Người thân Bí thư làm quan: Đường lên Hà Giang... 'xa quá'!

Người thân Bí thư làm quan: Đường lên Hà Giang... 'xa quá'!

Thứ 2, 24/10/2016 | 10:08
0
Trước những yêu cầu đa chiều thông tin từ phía độc giả, PV báo Người Đưa Tin đã lên đường đến Hà Giang, liên hệ làm việc với các ban ngành liên quan về quy trình bổ nhiệm cán bộ của tỉnh...

Câu chuyện gần chục người thân trong gia đình Bí thư tỉnh Hà Giang Triệu Tài Vinh được bổ nhiệm và nắm nhiều chức vụ quan trọng tại tỉnh nghèo Hà Giang khiến dư luận không khỏi bàn tán.

Tuy nhiên, trả lời trước báo giới, vị Bí thư này luôn tỏ ra bình tĩnh khẳng định: Qúa trình bổ nhiệm hoàn toàn đúng quy trình, Bí thư cũng không thấy vui gì khi họ Triệu lại nhiều người làm quan đến vậy.

Ông Vinh vừa khẳng định vừa “mời gọi” trên báo chí rằng, muốn xem trình độ, quy trình bổ nhiệm tại Hà Giang đúng hay sai xin mời hãy lên tận Hà Giang. Thế nhưng khi phóng viên báo Người Đưa Tin trở lại tỉnh Hà Giang thì mọi chuyện hoàn toàn khác...

Pháp luật - Người thân Bí thư làm quan: Đường lên Hà Giang... 'xa quá'!

 Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh.

Chuyện cả họ được vinh hoa phú quý khi một người làm quan xin khẳng định là chuyện xưa nay không hề hiếm, do vậy chuyện một tỉnh nghèo như Hà Giang khi có gần chục người thân trong gia đình Bí thư Tỉnh ủy đảm những trọng trách cũng là chuyện hết sức bình thường.

Tuy nhiên, cái khiến dư luận để ý trong câu chuyện này đó là vấn đề bổ nhiệm và chuyện gần chục người cùng giữ trọng trách trong một giai đoạn.

Trước những thông tin trái chiều về quy trình bổ nhiệm cán bộ tại tỉnh Hà Giang cũng như muốn làm rõ hơn những thông tin từ dư luận, khi trả lời báo chí, nhiều đại biểu Quốc hội cũng cho rằng nên thanh tra quá trình bổ nhiệm này để ổn định dư luận.

Trong khi đó, dư luận thắc mắc trong việc bổ nhiệm này không thể không có những dấu hỏi, nhưng xử lý như thế nào là câu chuyện không hề đơn giản.

Trước những yêu cầu đa chiều thông tin từ phía độc giả, PV báo Người Đưa Tin cũng đã lên đường đến Hà Giang để làm rõ hơn quá trình bổ nhiệm cán bộ tại tỉnh này cũng như đề nghị tỉnh có những thông tin chính thống để ổn định dư luận.

Tuy nhiên, trái ngược với những mong đợi từ phía báo chí, toàn bộ các ban ngành, lãnh đạo liên quan đến quy trình bổ nhiệm đều cáo bận, cáo họp. Chung quy vẫn là câu: đang phải họp, nhà báo thông cảm...

Tuy nhiên, khi PV liên hệ với ông Trần Quang Minh qua điện thoại thì ông lại “hướng dẫn”, PV phải liên hệ trực tiếp với Ban Tổ chức và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang để làm việc.Theo đó, PV nhiều lần liên hệ với ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, nhưng ông Vinh không bắt máy. Tiếp đó, khi PV liên hệ với thư ký riêng của ông Vinh thì vị này cho biết, Bí thư bận họp và hướng dẫn chúng tôi liên hệ làm việc với ông Trần Quang Minh, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang.

Ông Minh nói: “Đó là công tác cán bộ, công tác kiểm tra thì PV cứ liên hệ với các anh ấy. Còn mình làm Chánh văn phòng không thể sắp xếp được… Công tác cán bộ không thuộc thẩm quyền của văn phòng”.

Khi PV hỏi “vậy ai là người phát ngôn của Tỉnh ủy Hà Giang” thì ông Minh trả lời: “Tôi là người phát ngôn của Tỉnh ủy, là Chánh văn phòng, nhưng chưa có cuộc họp nào thì chưa thể phát ngôn được. Tôi phát ngôn là sau khi có cuộc họp của cấp ủy, khi chưa có cuộc họp nào thì tôi chưa thể phát ngôn được”.

Trong khi đó, PV tiếp tục liên lạc với ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang thì được biết: “Tôi đang đi công tác xuống Hà Nội. PV cứ mang giấy giới thiệu lên gặp anh Minh, Chánh văn phòng Đảng bộ tỉnh thì anh ấy sẽ cung cấp cho”.

Ngoài ra, ông Sơn cũng nói, PV có thể gặp thêm cơ quan tham mưu của tỉnh là sở Nội vụ Hà Giang để có những thông tin cụ thể.

Pháp luật - Người thân Bí thư làm quan: Đường lên Hà Giang... 'xa quá'! (Hình 2).

 Sở Nội vụ Hà Giang cửa đóng then cài trong giờ làm việc chiều ngày 22/9.

Chiều 22/9, tại Hà Giang, PV đã đến trụ sở Tỉnh ủy để liên hệ, đặt lịch công tác. PV đã xuất trình giấy giới thiệu, thẻ nhà báo và ngồi chờ tại phòng tiếp dân để các chiến sĩ cảnh sát bảo vệ báo cáo với Văn phòng Tỉnh ủy.

Tuy nhiên, sau khi trao đổi qua điện thoại với “người của Văn phòng Tỉnh ủy”, các chiến sĩ bảo vệ cho biết, Chánh văn phòng Trần Quang Minh đi vắng.

Khi PV nói, chỉ cần gặp Phó Chánh văn phòng hoặc cán bộ văn phòng Tỉnh ủy để trình giấy giới thiệu và đặt lịch công tác, khi nào có lịch thì sẽ quay lại làm việc, các chiến sĩ bảo vệ tiếp tục yêu cầu PV ngồi chờ để báo cáo với “người của văn phòng”. Tuy nhiên, lát sau, cán bộ bảo vệ thông báo, “Văn phòng Tỉnh ủy không có ai ở nhà” để tiếp, đề nghị PV khi khác quay lại.

Ngay sau đó, PV đã sang sở Nội vụ Hà Giang để làm việc. Tuy nhiên, hầu hết các phòng của sở này đều đóng cửa với lý do… đi họp. Tại tầng hai của sở, tất cả các phòng đều khóa trái cửa. Ngay cả phòng của Giám đốc sở cũng cửa khóa then cài... Khi PV liên hệ với vị Giám đốc sở này qua điện thoại thì vị này cho biết, đang bận họp!

PV tiếp tục liên hệ với Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy… thì các vị này cũng đều cáo bận hoặc không nghe máy.

Với mong muốn có được những thông tin chính thống từ phía tỉnh Hà Giang để thông tin đến độc giả thế nhưng khi PV báo Người Đưa Tin lên Hà Giang để liên hệ công tác thì quả là trái hẳn với lời “mời” lên Hà Giang thì sẽ biết năng lực của cán bộ tỉnh này như thế nào của vị Bí thư Tỉnh ủy?

P.Dương - N.Hường

Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.