Người thân chủ tịch “gom” đất chờ dự án

Người thân chủ tịch “gom” đất chờ dự án

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Nhiều người dân phường Thịnh Đán, Thái Nguyên đang bàn tán xung quanh chuyện anh em, người nhà ông Nguyễn Hữu Quang, chủ tịch phường tích cực đi mua gom đất nông nghiệp để "đón" dự án… Họ tin rằng có sự "chỉ lối, dẫn đường", che chắn của ông Quang.

“Mua 10, 20 mẫu cũng bình thường”

Ông Nguyễn Văn Bộ (tổ 3, phường Thịnh Đán) cho biết, cuối 2010 đã bán ruộng cho anh Trung (em anh Quang) 680m2 đất ruộng với giá 250 triệu đồng.

Ông Bộ cho hay Trung mua đất ruộng để “chuyển đổi làm nhà, hiện nay số đất mà Trung mua đã được san phẳng, chờ chuyển đổi thành đất thổ cư. Việc mua bán có sự xác nhận của HTX và tổ trưởng tổ dân phố số 3…”

Ông La Kim Sinh: Tôi bị anh Quang đốt mất hàng rào!

Ông Nguyễn Duy Lợi – phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố số 4 phường Thịnh Đán xác nhận: “Tôi cũng là đội trưởng sản xuất nên phải nắm ruộng, tôi đã xác nhận trên giấy mua bán đất ruộng giữa anh Trung với người dân nhiều lần rồi. Tổ 4 có khoảng 4 người bán ruộng cho Trung, còn tổ 22 thì nhiều lắm. Anh Trung còn nhờ chị gái là Liên và con trai chị Liên đứng tên trong hợp đồng mua bán đất ruộng của người dân”.

Ông Lợi nhận xét: “Sở dĩ Trung dám đầu cơ, mua gom đất là vì có ông anh làm chủ tịch phường. Anh nó bao che hết”.

Ông Nguyễn Hữu Quang

Trả lời PV, ông Nguyễn Hữu Quang cho hay: Đúng là có chuyện người nhà của ông đi mua đất nông nghiệp từ nhiều người. "Nhưng việc mua gom đất nông nghiệp của Nguyễn Thành Trung - em trai tôi là chuyện bình thường, “mua hàng trăm ô đất cũng bình thường. Tôi luôn nhắc nhở em tôi là phải mua đúng pháp luật, đúng đối tượng. Không cấm mua, có tiền thì mua. Luật người ta cho phép mua 10, 20 mẫu cũng bình thường. Nếu em tôi mua sai tôi chịu trách nhiệm”, ông Quang nói.

Khi PV hỏi về chuyện dư luận cho rằng chính bản thân “ông Chủ tịch” mới là người mua đất, “đứng nhờ tên” người nhà, ông Nguyễn Hữu Quang nói: “Đúng rồi! Thực ra tôi nghe việc này mấy năm nay rồi, chứ không phải bây giờ. Chẳng qua bây giờ mới có người nêu ra. Dư luận người ta nói rất nhiều. Tôi cũng bị áp lực về việc đó".

Đốt tài sản của dân… vẫn lên chức

Từ chuyện không được UBND phường Thịnh Đán cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng một lô đất, vợ chồng ông La Kim Sinh (tổ 2) cho biết gia đình ông đã bị chủ tịch phường “trả thù riêng”.

Ông Sinh phản ánh, ông Nguyễn Hữu Quang đã từng đốt bờ tre của nhà ông năm 2006 và đã phải xin lỗi, bồi thường 200 ngàn đồng.

Theo tìm hiểu của PV thì từ năm 2002 ông Nguyễn Hữu Quang (khi đó là xã viên HTX Thịnh Đán) đã thuê khoán 11.720 m2 đầm Đồng Sòi trong 10 năm. Đất vườn của ông La Kim Sinh tiếp giáp với đầm Đồng Sòi.

Bà Nguyễn Thị Lương, vợ ông Sinh cho biết: “Từ ngày đấu thầu đầm, ông Quang tuyên bố sẽ mở đường quanh đầm đi qua đất vườn nhà tôi và luôn mang danh nghĩa cán bộ phường để đe nẹt gia đình tôi.

Nhiều lần ông Quang định phá rặng tre của nhà tôi trồng sát đầm Đồng Sòi nhưng gia đình tôi không cho. Và đến trưa ngày 2.12.2006 thì xảy ra vụ đốt bờ tre như đã nêu ở trên. Sự việc này đã được ông Trần Văn Thái, tổ trưởng Tổ dân phố số 2 và nhiều người làm chứng lập biên bản, xác nhận.

Sáu tháng sau khi sự việc xảy ra, với sự can thiệp của chính quyền phường, ông Nguyễn Hữu Quang mới chịu xin lỗi và bồi thường cho gia đình ông Sinh, bà Lương.

Ông Quang cho PV biết, lúc đó ông chỉ là nhân viên văn phòng của UBND phường Thịnh Đán và ông đã xin lỗi, bồi thường gia đình ông Sinh, bà Lương.

Trả lời về vụ tại sao ông Quang từng có hành vi đốt tài sản của dân mà vẫn tiếp tục được thăng chức, ông Dương Ngọc Long, bí thư Thành ủy Thái Nguyên cho biết: “Đây là việc dân sự. Người ta có thể nói với nhau không ra cái gì cả, sau lại hòa giải, xin lỗi nhau thì theo tôi là không nên nêu lại những việc đó. Sau vụ việc đó người ta phấn đấu tốt, người ta trưởng thành, được tín nhiệm, tất cả ủng hộ thì không nên nhìn cái quá khứ của người ta”.

Vịnh Nghi

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.