Người thắng, kẻ thua sau khi Man City để thua Tottenham

Thứ 2, 06/02/2023 | 08:52
0
Trận đấu Tottenham vs Man City đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này.
Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau khi Man City để thua Tottenham

Người thắng

Harry Kane
Thật phù hợp khi Kane khắc tên mình vào sử sách Tottenham trước Man City - đội bóng mà anh lẽ ra đã khoác áo nếu kỳ chuyển nhượng hè 2021 diễn ra theo cách anh muốn.

Bàn thắng giúp anh vượt qua Jimmy Greaves để dẫn đầu danh sách các cây săn bàn hàng đầu trong lịch sử của Tottenham.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau khi Man City để thua Tottenham (Hình 2).

Đội trưởng đội tuyển Anh bắt được đường chuyền của Pierre-Emile Hojbjerg - sau khi cầu thủ người Đan Mạch đã chặn một cách thông minh đường chuyền khủng khiếp của Rodri - và đưa bóng vào góc dưới.

Sau khi trận đấu kết thúc, Kane tươi cười rạng rỡ và vẫy tay chào những người hâm mộ đã chào đón anh trở lại với vòng tay rộng mở sau câu chuyện chuyển nhượng bị hủy bỏ.

Arsenal
Bạn gần như có thể nghe thấy tiếng thở dài nhẹ nhõm như sấm của Mikel Arteta khi tiếng còi mãn cuộc vang lên trên Sân vận động Tottenham Hotspur.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau khi Man City để thua Tottenham (Hình 3).

Trận thua sốc trước Everton hôm thứ Bảy đã mở ra cơ hội thuận lợi để Man City gây áp lực nghiêm trọng lên đội đầu bảng Premier League, chỉ để các đối thủ mạnh nhất của họ phá hỏng bữa tiệc.

Kết quả là khoảng cách vẫn là 5 điểm, khi Pháo thủ còn một trận chưa đấu. Giành chiến thắng trước Man City vào cuối tháng này và Arsenal sẽ gần như không thể bắt kịp trong cuộc đua vô địch.

Phil Foden
Guardiola tỏ ra tích cực khi được hỏi về cơ hội đá chính của Foden. Cuối cùng, anh thậm chí còn không được vào sân một phút nào.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau khi Man City để thua Tottenham (Hình 4).

Sự vắng mặt của Foden cũng được cảm nhận sâu sắc, với việc Julian Alvarez đang phải vật lộn để khẳng định mình trong cả trận.

Rõ ràng là vai trò của Foden rất quan trọng với Man City. Anh cần phải khỏe mạnh cho trận đấu căng thẳng của Arsenal. Man xanh có thể gặp rắc rối nếu không có ngôi sao người Anh.

Người thua

Rodri
Chỉ 17 ngày sau khi anh đưa bóng thẳng vào chân Dejan Kulusevski giúp cầu thủ người Thụy Điển đưa Spurs dẫn trước 1-0 tại Etihad, cầu thủ người Tây Ban Nha lại dính vào một ví dụ trong sách giáo khoa về cách không chơi tấn công từ phía sau khi chịu áp lực.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau khi Man City để thua Tottenham (Hình 5).

Ở hàng phòng ngự của anh, lỗi đầu tiên ở Manchester là do lỗi của Ederson. Tuy nhiên, lần này, Rodri không khỏi đỏ mặt khi đường chuyền cẩu thả của anh cho phép Hojbjerg cướp bóng từ Rico Lewis. Vài giây sau, Kane làm tung lưới và bay đi.

Nó tạo nên giai điệu cho buổi chiều đáng thất vọng của Rodri, khi anh bị áp đảo bởi những pha phản công của Spurs.

Pep Guardiola
Guardiola nổi tiếng với việc suy nghĩ quá nhiều về các trận đấu lớn và ông đã lặp lại thủ thuật này ở đây, bố trí đội bóng của mình trong một đội hình hỗn hợp phức tạp không cần thiết.

Ngôi sao số 1 Kevin De Bruyne hoàn toàn bị loại khỏi đội hình đá chính, Rico Lewis non nớt được yêu cầu chơi ở vị trí hậu vệ cánh/tiền vệ trung tâm dự bị chỉ trong trận đấu thứ 9 ở Premier League, trong khi Bernardo Silva được bố trí đá tiền vệ trụ cùng với Rodri thi đấu kém cỏi.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau khi Man City để thua Tottenham (Hình 6).

Kết quả là một đội hình cực kỳ linh hoạt, nhưng cũng cực kỳ cởi mở, cho phép Spurs xóa sổ Man City trong quá trình chuyển đổi.

Không có sự trực tiếp của De Bruyne, Man City cũng đã kiểm soát bóng quá chậm trong phần lớn thời gian của trận đấu. Có thể là một thiên tài, nhưng Pep cũng hay mắc sai lầm.

Erling Haaland
Khi đồng hồ còn nửa giờ và Man City đang rượt đuổi trận đấu một cách tuyệt vọng, Haaland lùi sâu, chuyền cho Rico Lewis và sau đó bắt đầu di chuyển về phía khoảng trống phía sau bộ ba hậu vệ của Spurs.

Một đường chuyền có chất lượng tốt có thể đã giúp anh ghi bàn, nhưng, như đã xảy ra rất nhiều lần ở phía bắc London, thay vào đó, Lewis đã chọn thực hiện một đường chuyền ngang.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau khi Man City để thua Tottenham (Hình 7).

Những cảnh tương tự như thế này diễn ra trong suốt trận đấu, với việc Haaland cắt bóng ngày càng thất vọng ở đầu đợt tấn công của Man City.

Có vẻ bất công khi Haaland đã ghi rất nhiều bàn thắng, nhưng Man City thực sự vẫn chưa chơi đúng với điểm mạnh của cầu thủ người Na Uy trong một số trận đấu nhất định. Nếu họ không thích nghi, những kết quả tồi tệ như thế này chắc chắn sẽ xảy ra.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Cancelo xát muối vào thất bại của Man City

Thứ 2, 06/02/2023 | 08:14
Cầu thủ bị ruồng bỏ của Man City, Joao Cancelo, đã có được pha kiến tạo thứ hai trong trận thứ 2 cho Bayern. Trong cùng ngày, Man xanh lại thua đau Tottenham.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.