Người thắng, kẻ thua sau lượt đi vòng bảng Champions League

Thứ 6, 07/10/2022 | 10:22
0
Lượt đi vòng bảng Champions League 2022/23 đã kết thúc với sự kịch tính dâng cao. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau giai đoạn này.
Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau lượt đi vòng bảng Champions League

Người thắng: Các hậu vệ phải người Anh
Cuộc chiến để trở thành hậu vệ phải xuất phát của đội tuyển Anh tại World Cup sẽ trở thành một trong những câu chuyện của mùa thu xung quanh các câu lạc bộ ở Premier League, và hai trong số những ứng cử viên hàng đầu đã xuất hiện trên đấu trường châu Âu tuần này.

Có thể vẫn còn dấu hỏi về khả năng phòng ngự của Trent Alexander-Arnold, nhưng có rất ít cầu thủ trên thế giới có thể sút bóng chết người như ngôi sao Liverpool có thể. Điều này đã được minh chứng bằng cú sút phạt tuyệt đẹp vào lưới Rangers hôm thứ Ba.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau lượt đi vòng bảng Champions League (Hình 2).

24 giờ sau, đến lượt Reece James thể hiện những kỹ năng của anh khi tỏa sáng cho Chelsea trong chiến thắng vang dội của họ trước AC Milan.

Thậm chí còn có màn ra mắt ấn tượng ở châu Âu của cậu thiếu niên Rico Lewis của Manchester City trong chiến thắng trước FC Copenhagen, cho thấy số lượng những hậu vệ phải tài năng người Anh sẽ vẫn không ngừng tăng lên.

Vì vậy, với việc Kyle Walker phải đối mặt với cuộc chạy đua với thời gian để có thể phù hợp cho Qatar 2022, ĐT Anh sẽ bắt đầu trận đấu với Iran vào ngày 21 tháng 11 với ai ở vị trí hậu vệ phải vẫn còn là dấu hỏi.

Người thua: Các đội Tây Ban Nha ngoài Real
Trong khi các nhà đương kim vô địch Real Madrid đang có những bước tiến thanh thoát qua vòng bảng, giành chiến thắng 3/4 trận cho đến nay, phần còn lại của bóng đá Tây Ban Nha ở mùa giải năm nay đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để lọt vào vòng loại trực tiếp.

Barcelona hiện đã phải hứng chịu những thất bại liên tiếp khi họ để thua Inter 0-1 tại San Siro, có nghĩa là họ chỉ có 3 điểm sau 3 trận mở màn.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau lượt đi vòng bảng Champions League (Hình 3).

Họ vẫn còn các trận đấu trên sân nhà với Inter và Bayern Munich sắp tới, nhưng bất cứ điều gì ít hơn 4 điểm từ 2 trận đấu đó có thể khiến họ dễ bị loại khỏi vòng bảng mùa thứ hai liên tiếp.

Atletico Madrid, trong khi đó, cũng đã thua trận liên tiếp khi họ tiếp theo thất bại trước Bayer Leverkusen bằng màn trình diễn nhạt nhẽo trước Club Brugge vào thứ Ba.

Sevilla đang ở một vị trí thậm chí còn tệ hơn, chỉ giành được 1 điểm từ 3 trận mở màn, với trận thua 1-4 trên sân nhà vào thứ Tư trước Borussia Dortmund là trận đấu cuối cùng khi Julen Lopetegui bị sa thải.

Người thắng: Napoli
Đứng đầu Serie A và với 3 chiến thắng trong 3 trận tại Champions League, thật khó để tìm ra một đội bóng có khởi đầu mùa giải tốt hơn so với những gì họ mong đợi hơn Napoli.

Lorenzo Insigne, Kalidou Koulibaly, Dries Mertens và Fabian Ruiz đều đã rời câu lạc bộ vào mùa hè này, nhưng họ đã phục hồi một cách đáng kinh ngạc, với chiến thắng 6-1 hôm thứ Ba trước Ajax.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau lượt đi vòng bảng Champions League (Hình 4).

Siêu sao người Georgia Khvicha Kvaratskhelia, người có biệt danh Kvaradona, có thể nhận được sự chú ý nhiều nhất, nhưng những người như Victor Osimhen, Giacomo Raspadori, Piotr Zielinski và Giovanni Simeone cũng đang phát triển mạnh trong đội bóng của Luciano Spalletti.

Hiện tại, họ có khả năng giành chiến thắng trong bảng đấu của mình và tiến vào vòng loại trực tiếp với tư cách là một đội hạt giống, và nếu họ có thể duy trì phong độ này trong nửa sau của mùa giải, thì việc tiến sâu vào vòng loại trực tiếp không nằm ngoài khả năng của họ.

Người thua: Ajax
Thất bại nặng nề nhất của Ajax trong bất kỳ giải đấu nào kể từ năm 1964 đã gây chấn động bóng đá Hà Lan, với những câu hỏi được đặt ra là liệu tân huấn luyện viên Alfred Schreuder có phải là người phù hợp để giúp họ vượt qua quá trình chuyển đổi hiện tại hay không.

Giống như Napoli, nhà vô địch Hà Lan đã mất một loạt ngôi sao trong mùa hè, bao gồm Antony, Lisandro Martinez, Sebastien Haller và Ryan Gravenberch, cũng như huấn luyện viên Erik ten Hag.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau lượt đi vòng bảng Champions League (Hình 5).

Cách mà họ gục ngã trước Napoli cho thấy đội bóng này đang chệch khỏi đường ray một cách đáng báo động và Schreuder cần phải chấm dứt điều này ngay lập tức.

Cơ hội đi tiếp vẫn còn cho Ajax nhưng họ sẽ cần phải cực kỳ nỗ lực trong 3 trận đấu còn lại để có hy vọng đứng thứ 2 bảng đấu.

Người thắng: Brugge, Salzburg và Sporting
Nếu lễ bốc thăm vòng 1/8 được thực hiện ngay bây giờ, Club Brugge, Red Bull Salzburg và Sporting C.P. sẽ nằm trong số các đội hạt giống, và có lý do để tin rằng ít nhất một trong những câu lạc bộ đó sẽ vẫn đứng đầu bảng của họ đến tận vòng cuối.

Brugge đã toàn thắng cả 3 trận, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid trong và trận thắng giòn giã trên sân khách trước Porto vài tuần trước đó.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau lượt đi vòng bảng Champions League (Hình 6).

Hiện họ có 6 điểm ở vị trí đầu bảng B, và chỉ cần 1 chiến thắng trong 3 trận cuối cùng là đủ để đảm bảo vị trí đầu bảng.

Salzburg còn nhiều việc phải làm để cạnh tranh với nhà vô địch Bỉ, nhưng sau trận hòa trước AC Milan và Chelsea, họ đã có được chiến thắng cần thiết trên sân nhà trước Dinamo Zagreb để duy trì lợi thế 1 điểm ở ngôi đầu bảng E.

Sporting đã không có một tuần tuyệt vời khi để thua 1-4 trước Marseille, nhưng việc Tottenham không thể giành chiến thắng trên sân khách trước Eintracht Frankfurt đồng nghĩa với việc ngôi đầu bảng D vẫn còn nguyên.

Người thua: Joe Hart
Ngay khi các cổ động viên của Celtic đang say sưa kể về sự xui xẻo của RB Leipzig sau bàn thua không cho phép của đội bóng Đức, thì thủ môn này đã cho thấy chính xác lý do tại sao Pep Guardiola không tin rằng anh có khả năng trở thành thủ môn của Manchester City bằng đôi chân của mình.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau lượt đi vòng bảng Champions League (Hình 7).

Đường chuyền cố gắng của Hart vào hàng thủ đã bị chặn lại bởi Dominik Szoboszlai, người đã kiến tạo để Andre Silva ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Đức trong chiến thắng 3-1 của họ.

Đó là cứu cánh mà Leipzig cần sau hai trận thua để hồi sinh hy vọng, và khiến Celtic biết rằng bất cứ điều gì ít hơn hai chiến thắng từ các trận đấu trở lại sân nhà sắp tới sẽ có thể khiến họ bị loại.

Đăng Nguyên

Haaland đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp ở Champions League

Thứ 5, 06/10/2022 | 10:29
Messi, Ronaldo hay Lewandowski cần thời gian để trở thành cây săn bàn đáng sợ ở Champions League. Nhưng với Erling Haaland, mọi thứ có vẻ dễ dàng hơn.
Cùng chuyên mục

Loài sinh vật duy nhất trên thế giới gần như "trường sinh bất tử"

Thứ 3, 26/03/2024 | 09:30
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài sinh vật có khả năng sống gần như bất tử và không chịu tác động từ quá trình lão hóa.

Áo số 7 ở Bồ Đào Nha không còn thuộc về Ronaldo?

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:23
Áo số 7 tại ĐT Bồ Đào Nha đã lần đầu tiên được trao cho một cái tên khác sau 17 năm thuộc về Cristiano Ronaldo.

Diaz đi bóng tuyệt đẹp để kiến tạo, fan Liverpool gọi là.. Ronaldinho

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:15
Nhiều CĐV Liverpool đã ngợi khen nức nở Luis Diaz sau khi cầu thủ của ĐTQG Colombia kiến tạo đẳng cấp ở trận đấu Tây Ban Nha.

Bất ngờ với cầu thủ dẫn đầu top kiến tạo, ghi bàn tại châu Âu

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:11
Không phải Kane, Haaland hay Mbappe.. cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này là cái tên còn khá lạ lẫm.

Nhiều CĐV nhận định: "Arsenal đấu Bayern Munich là một sự dàn xếp"

Thứ 7, 16/03/2024 | 09:08
Không ít các CĐV thông qua MXH bình luận UEFA cố ý dàn xếp kết quả bốc thăm, với tiêu điểm là cặp đấu rất quen thuộc là Arsenal - Bayern Munich.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.