Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử

Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:21
0
Công nương Kate hạ sinh Hoàng tử tại khoa sản Lindo Wing của bệnh viện St. Mary ở London trước sự chào đón của cả thế giới.

Em bé Hoàng gia chào đời lúc 16h24 phút, nặng 3,8 kg. Một thông báo do chính bác sĩ tại bệnh viện ký nhận đã được một thành viên hoàng gia đưa từ bệnh viện tới Điện Buckingham, nơi ở của Nữ hoàng Elizabeth II, với sự hộ tống của cảnh sát.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử

Thông báo khẩn trương được chuyển từ bệnh viện về cung điện Hoàng gia.

Phía Hoàng gia xác nhận, Công nương Kate và con trai sức khỏe đều tốt và sẽ ở lại trong bệnh viện qua đêm. Nữ hoàng Elizabeth II và phu quân của bà, Thái tử Charles và vợ, Hoàng tử Harry đều đã biết tin và rất vui mừng.

Theo đúng như truyền thống, Điện Buckingham đã tuyên bố chính thức tin vui này bằng cách lồng một mảnh giấy vào khung vàng lộng lẫy, trong đó nói rõ giới tính, cân nặng và thời gian em bé chào đời, sau đó dựng trước sân cung điện.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 2).

Khung vàng lộng lẫy được dựng trước sân cung điện Hoàng gia.

Trong khi đó, thông cáo báo chí của Hoàng gia Anh cho biết Công tước xứ Cambirdge đã có mặt khi vợ lâm bồn. Công tước đang trong kỳ nghỉ và sẽ có hai tuần nữa để bên vợ trước khi phải đi làm nhiệm vụ.

Tên con trai đầu lòng của vợ chồng William chưa được tiết lộ, nhưng bé sẽ được nhận tước hiệu là Hoàng tử xứ Cambridge. Cái tên được kỳ vọng nhiều nhất là George, chính là tên cha của Nữ hoàng và 6 vị vua trước của nước Anh. Theo sát là những cái tên như Charlotte - tên đệm của Pippa, Philip - tên của ông nộiWilliam và Elizabeth. Hồi năm 1982, nhà cái William Hill đã chi khoảng 23.000 USD khi Công nương Diana đặt tên con trai đầu lòng là William. Lúc đó George là cái tên ưa thích được nhiều người đồn đoán.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 3).

Hoàng tử William khi bé.

Trước đó, Công nương Kate được chồng là Hoàng tử Anh William hộ tống tới khoa sản Lindo Wing tại bệnh viện St Mary từ sáng. Lindo Wing cũng là nơi Công nương Diana sinh hạ 2 Hoàng tử William và Harry. Trước đó, báo chí và người dân sốt ruột chờ đợi em bé Hoàng gia, nhiều người tập trung bên ngoài bệnh viện chờ tin em bé chào đời cũng như giới tính của bé.

Con của Hoàng tử Anh sẽ là người kế vị ngai vàng thứ 3, sau ông nội là Thái tử Charles và cha là Hoàng tử William.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 4).

Thông tin về sự chào đời của em bé Hoàng gia hiển thị rõ trên tòa tháp BT, trung tâm London.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 5).

Sơ đồ người kế vị ngai vàng Anh.

Thủ tướng Anh David Cameron đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới vợ chồngWilliam và cả Vương quốc Anh đang hân hoan. Đại bác sẽ được bắn khắp London trong ngày hôm nay, trong khi các đơn vị quân đội riêng biệt sẽ thực hiện 62 phát súng chào tại Tháp London và 41 phát súng tương tự ở Công viên Xanh.

Vỡ òa hạnh phúc

Người dân nước Anh vỡ òa trong hạnh phúc và kết thúc sự chờ đợi dai dẳng kéo dài hơn một tuần. Người người reo hò bên ngoài bệnh viện St Mary nơi Kate lâm bồn.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 6).

Người dân Anh trong trang phục quốc kỳ vui mừng tột độ trước sự chào đời của Hoàng tử nhí, con trai của Hoàng tử William và Công nương Kate. Em bé sẽ là người kế vị ngai vàng thứ 3 sau ông nội là Thái tử Charles và cha William.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 7).

 Cờ Anh phấp phới ở nhiều nơi sau tin Hoàng tử nhí chào đời.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 8).

 Niềm vui của người phụ nữ này khó thốt thành lời sau khi hay tin Công nương Kate sinh con trai, cả mẹ và con đều khỏe mạnh.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 9).

 Niềm vui khôn xiết của người dân Anh.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 10).

Hàng nghìn người tập trung bên ngoài cung điện Buckingham sau tin Công nương Kate hạ sinh Hoàng tử.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 11).

 Có người cố leo lên cao để ăn mừng em bé Hoàng gia.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 12).

 Thủ tướng Anh David Cameron mừng vui khi hay tin về sự chào đời của em bé Hoàng gia.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 13).

 Người dân Anh nhảy múa chào mừng một thành viên mới của Hoàng gia chào đời.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 14).

 Bên ngoài bệnh viện St Mary, nơi Kate lâm bồn, phóng viên chen chúc ghi hình. Cách đây hơn một tuần, truyền thông đã phủ kín bên ngoài bệnh viện St Mary, họ “xí phần” ngoài bệnh viện để mong có được một vị trí tốt nhất để chụp ảnh và đưa tin. Sau đợt lỡ hẹn ngày sinh 13/7 mà truyền thông đưa tin, truyền thông lại kiên nhẫn chờ đợi.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 15).

Truyền thông cũng thỏa nỗi mong chờ.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 16).

Trước đó, khi hay tin Kate nhập viện sinh con, người người kéo đến bên ngoài cung điện Hoàng gia chờ Kate sinh con.

Tiêu điểm - Người thừa kế của hoàng gia Anh là hoàng tử (Hình 17).

Có người còn dựng giường để nằm đợi. Có cặp vợ chồng đi thuyền từ Liverpool tới London trong vòng 2 tháng để chờ tin vui từ Công nương Anh.

Nước Anh kiếm bộn tiền

Theo ước tính của các nhà phân tích, cơn sốt em bé Hoàng gia có thể mang lại cho nền kinh tế Anh khoảng 240 triệu bảng. Bộ đồ ngủ em bé mô phỏng trang phục vệ binh là một trong những món quà được Quỹ Royal Collection Trust bày bán tại các cửa hàng của cung điện, trong đó tất cả lợi nhuận sẽ được dùng để bảo dưỡng cung điện Hoàng gia. Thái tử Charles bán giày dép trẻ em làm bằng tay thông qua một cửa hàng ở Highgrove, trong khi bố mẹ của Công nương Cambridge, ông bà Carole và Michael Middleton, đã bổ sung một loạt sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh vào danh mục bán hàng.

Ông Joshua Bamfield - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bán lẻ cho biết, khi em bé chào đời, người dân cả nước sẽ đổ xô mua sắm, điều đó có nghĩa là thúc đẩy chi tiêu. Richard Cope - Giám đốc xu hướng và nghiên cứu thị trường của Công ty Mintel dự kiến việc em bé Hoàng gia chào đời sẽ có tác động tích cực đến chi tiêu dùng, nhất là từ khách du lịch.

Khách du lịch tới Anh đã tăng 13% kể từ tháng 4. Khoảng 4,8 triệu người sẽ chi 62 triệu bảng cho rượu và 25 triệu bảng cho thực phẩm và tiệc tùng. 156 triệu bảng sẽ được chi để mua các sản phẩm lưu niệm, đồ chơi, sách báo và DVD. Một hiệu ứng dây chuyền khác là doanh số bán các sản phẩm dành cho trẻ em sẽ tăng đột biến, bởi các cặp cha mẹ mới sinh con sẽ bắt chước mẫu của em bé Hoàng gia.

Theo Bưu điện Việt Nam

Công nương Kate sắp hạ sinh 'người thừa kế vàng'

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:52
Công nương Kate đã vào khoa sản Lindo Wing của bệnh viện St. Mary ở London để chuẩn bị sinh em bé, phía Hoàng gia Anh xác nhận.

David Beckham khuyên Hoàng tử Anh đặt tên con là David

Thứ 3, 16/07/2013 | 20:17
Huyền thoại Tam sư David Beckham cho rằng, David là một cái tên hay và Hoàng tử William nên lấy tên này để đặt cho con, tất nhiên chỉ trong trường hợp đó là bé trai.

Lộ ảnh hoàng tử Anh giúp vợ bụng tròn xoe tập yoga

Thứ 6, 12/07/2013 | 14:26
Hình ảnh hoàng tử Anh William giúp Công nương Kate tập yoga và những khoảnh khắc hạnh phúc khi siêu âm đứa con sắp chào đời vừa được đăng tải, thu hút sự chú ý của nhiều người.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.