Người tiêu dùng

Người tiêu dùng "tố" Công ty K-link quảng cáo gian dối

Thứ 5, 09/01/2014 | 10:08
0
Trên thị trường hiện nay xuất hiện loại sản phẩm vòng ngọc bích đen UIE K-Energy do Công ty Cổ phần Liên kết Tri thức (Công ty K-Link Việt Nam) phân phối, được quảng cáo có nhiều tác dụng “thần kỳ” như “tăng cường năng lực tình dục, cải thiện kích thước cơ quan sinh dục…”. Nhưng thực chất, dường như đây chỉ là chiêu thức quảng cáo theo kiểu thổi phồng, bịp bợm và nhiều người tiêu dùng đã bị Công ty K-Link “móc túi” một số tiền không nhỏ.

Mất tiền, mua bực   

Anh Nguyễn Mạnh Th., địa chỉ đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé (Quận 1, TP. HCM) cho biết, đầu tháng 9/2013 anh có mua một chiếc vòng ngọc bích đen UIE K-Energy từ nhà phân phối của Công ty Cổ phần Liên kết Tri thức (thuộc Tập đoàn K-Link Việt Nam). Chiếc vòng này được quảng cáo là khi đeo vào người sẽ có nhiều tác dụng như “tăng cường năng lực tình dục, cải thiện kích thước cơ quan sinh dục…”. Tuy nhiên, sau khi mua về sử dụng được một thời gian, anh Th. nhận thấy chiếc vòng “kỳ diệu” này chỉ gây ra sự vướng víu, bất tiện mà chẳng hề có công dụng như quảng cáo. Bức xúc cho rằng mình bị Công ty K-Link “lừa đảo”, anh Th. đã gửi thư phản ánh gửi tới ĐS&PL Online.

Anh Th. cho biết, vào tháng 9/2013, qua sự giới thiệu của một người bạn, anh Th. đến Showroom 9/4 Phạm Văn Hai, P.1, Quận Tân Bình, TP. HCM để mua một chiếc vòng năng lượng ngọc bích Jade Ring K-Energy UIE, xuất xứ từ Malaysia, do Tập đoàn K-Link International sản xuất và được phân phối tại Việt Nam bởi Công ty K-Link Việt Nam. Sản phẩm này có giá 2.200.000 đồng/chiếc, được quảng cáo là loại trang sức sang trọng, quý phái, chế tác từ đá ngọc bích tự nhiên có chứa “năng lực vũ trụ đặc biệt”, đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, theo anh Th., người bán hàng tên Vũ (tự xưng “giám đốc thương hiệu” của Công ty K-Link) còn nhấn mạnh rằng đây là sản phẩm chuyên biệt dành cho các quý ông mắc chứng yếu sinh lý, giúp tăng tần suất sinh hoạt tình dục và kéo dài thời gian quan hệ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống lứa đôi.

Người bán hàng tên Vũ cho biết thêm, sản phẩm vòng ngọc bích đen có 4 loại kích cỡ khác nhau, được thiết kế để có thể đeo vừa vặn vào… dương vật của người sử dụng! Anh Th. được hướng dẫn sử dụng rằng “đeo vòng vào và tháo vòng ra khi dương vật ở trạng thái bình thường, điều chỉnh sao cho đường rãnh bên trong vòng ngọc bích đen UIE K-Energy đặt đúng vào vị trí dưới của mạch máu dương vật”.

Truyền thông - Người tiêu dùng 'tố' Công ty K-link quảng cáo gian dối

Quảng cáo gian dối – bị người tiêu dùng “tố” công ty K-Link

“Sau một thời gian mua về dùng, tôi cảm thấy chiếc vòng này chỉ gây ra sự vướng víu, khó chịu, phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà chẳng hề đem lại một chút tác dụng nào trong vấn đề nâng cao sức khỏe cũng như tăng cường khả năng tình dục như quảng cáo ban đầu. Thậm chí, việc đeo chiếc vòng thường xuyên còn khiến tôi bị ảnh hưởng tâm lý, dẫn đến mất hẳn hứng thú và ham muốn trong chuyện gối chăn.

Không những vậy, việc đeo vòng thường xuyên vào “chỗ kín” còn tăng nguy cơ trầy xước, gây mất vệ sinh, dẫn đến có khả năng mắc bệnh. Do vậy, dù tiếc số tiền đã bỏ ra để mua sản phẩm nhưng tôi đành phải tháo chiếc vòng để vứt đi”, anh Thắng cho hay.

Trò quảng cáo “hoang đường”?

Tìm hiểu qua những thông tin được các thành viên Công ty K-Link đăng trên mạng cũng như qua trao đổi trực tiếp với một số nhà phân phối sản phẩm của K-Link, chúng tôi được biết mặt hàng sản phẩm vòng ngọc bích đen UIE K-Energy hiện đang được tiêu thụ khá chạy và được nhiều quý ông lùng mua như một thứ đồ thay thế cho các thứ “biệt dược phòng the” truyền thống.

Chiêu thức bán hàng phổ biến được các nhà phân phối thuộc Công ty K-Link áp dụng thường là đánh vào tâm lý khách hàng vốn “sính đồ ngoại” và lo ngại trước những lời dọa dẫm theo kiểu “cảnh báo các nguy cơ về sức khỏe” do người bán hàng tung ra.

Theo như quảng cáo thì chiếc vòng ngọc bích này chứa nguồn năng lượng vũ trụ ẩn chứa trong các tia nắng mặt trời, tích hợp và hấp thụ nguồn năng lượng vô tận UIE - Universe Induced Energy có tác dụng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, quảng cáo thì là vậy, nhưng không hiểu dựa trên cơ sở nào mà người bán lại hướng dẫn khách hàng đeo vòng vào… “chỗ kín”, một vị trí “hiểm” rất khó để cho một loại ánh sáng hay năng lượng vũ trụ nào có thể… tiếp xúc, xuyên thấu. Cũng chẳng rõ là có tồn tại một công trình khoa học nào nghiên cứu về việc “nguồn năng lượng vô tận UIE” này có liên quan gì đến việc… kéo dài, cải thiện kích thước cơ quan sinh dục như quảng cáo hay không (?!).

Ngoài ra, theo những tài liệu quảng cáo do K-Link tung ra, chiếc vòng này còn được xem như có tác dụng chữa bệnh… vô sinh, thông qua chức năng “làm giàu, tăng chất lượng, số lượng tinh trùng, tinh dịch; giúp cơ thể sản xuất tinh trùng, tinh dịch nhanh và nhiều hơn; cải thiện cường độ và chất lượng phóng tinh…”. Tuy nhiên, theo nhận xét của bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (BV Từ Dũ), việc đeo vòng đá chữa vô sinh bà chưa từng gặp và điều này hoàn toàn không có cơ sở khoa học, thông tin này có thể chỉ do một số người bịa đặt ra.    

Anh Trần Hùng Mạnh (Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) đã từng bỏ ra hơn 2.000.000 đồng mua một chiếc vòng ngọc K-Energy về dùng thử để chữa bệnh vô sinh nhưng không có kết quả. “Không hiểu dựa vào đâu mà những nhà phân phối này dám gán cho sản phẩm vòng ngọc của K-Link những thứ công dụng khó tin đến mức hoang đường như vậy? Sản phẩm này được K-Link nhập về từ đâu, có phải đơn vị này đã cố tình quảng cáo gian dối, xem thường quyền lợi người tiêu dùng? Liệu cơ quan quản lý thị trường và các cơ quan chức năng có nắm được thông tin Công ty K-Link ngang nhiên lừa gạt khách hàng trong một thời gian dài như vừa qua hay không?”, anh Mạnh bức xúc.

Trả lời PV báo Đời sống & Pháp luật Online, GS. Dương Xuân Đạm, nguyên Trưởng khoa Vật lý trị liệu, BV 108 cho biết: “Nhiều loại vòng được quảng cáo rằng tích rất nhiều điện, thu rất nhiều năng lượng, điều hòa năng lượng cơ thể, cân bằng được lượng điện tích trong cơ thể, cải thiện khả năng phản ứng, tăng tính linh hoạt… Người sản xuất hoặc người bán luôn gán ghép một công dụng chữa bệnh nào đó cho sản phẩm. Thực tế, những loại vòng này chỉ giúp người ta tự tin hơn, cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, với những bệnh nhân cần phải dùng thuốc và kiểm tra định kỳ như cao huyết áp, nếu tin vào quảng cáo sẽ rất nguy hiểm. Vì khi ban đầu khi đeo vào, do tác dụng tâm lý, bệnh nhân có thể cảm thấy khỏe khoắn, huyết áp bình ổn. Chính vì vậy, người bệnh không sử dụng thuốc nữa, dẫn đến nguy hiểm đến sức khỏe”.

(Còn nữa…)

Bảo Hoàng/ ĐS&PL

 

Quảng cáo Mì không chiên 365: “Lập lờ đánh lận con đen”?

Thứ 4, 08/01/2014 | 16:54
Những ngày vừa qua, thông tin trên bao bì, tờ rơi và các hoạt động quảng bá khác của sản phẩm Mì không chiên 365 của Công ty thực phẩm Nissin Việt Nam (gọi tắt là Cty Nissin) đã khiến dư luận bất bình...

Hài Tết 2014: Cười ít, quảng cáo nhiều

Thứ 4, 08/01/2014 | 14:30
Đôi chục ngày nữa Tết mới về, nhưng hầu như các sản phẩm đĩa hài đã tràn ngập thị trường. Lượng nhiều nhưng chất vẫn chưa thoát khỏi vòng luẩn quẩn nhảm, nhạt.

Dùng người nổi tiếng để quảng cáo 'dìm hàng' đối thủ

Thứ 6, 27/12/2013 | 10:55
Sử dụng người nổi tiếng như Diva Mỹ Linh để quảng cáo gây những thông điệp liên tưởng đến sản phẩm của đối thủ, hãng bột giặt gây ngao ngán cho nhiều bà nội trợ.

Giá quảng cáo 'khủng khiếp' tại chung kết The Voice 2013

Chủ nhật, 15/12/2013 | 15:02
Để được quảng cáo trong khung giờ của chương trình The Voice 2013, các doanh nghiệp sẽ phải chi trả khá nhiều tiền.

Quảng cáo Mì không chiên 365: “Lập lờ đánh lận con đen”?

Thứ 4, 08/01/2014 | 16:54
Những ngày vừa qua, thông tin trên bao bì, tờ rơi và các hoạt động quảng bá khác của sản phẩm Mì không chiên 365 của Công ty thực phẩm Nissin Việt Nam (gọi tắt là Cty Nissin) đã khiến dư luận bất bình...

Hài Tết 2014: Cười ít, quảng cáo nhiều

Thứ 4, 08/01/2014 | 14:30
Đôi chục ngày nữa Tết mới về, nhưng hầu như các sản phẩm đĩa hài đã tràn ngập thị trường. Lượng nhiều nhưng chất vẫn chưa thoát khỏi vòng luẩn quẩn nhảm, nhạt.

Dùng người nổi tiếng để quảng cáo 'dìm hàng' đối thủ

Thứ 6, 27/12/2013 | 10:55
Sử dụng người nổi tiếng như Diva Mỹ Linh để quảng cáo gây những thông điệp liên tưởng đến sản phẩm của đối thủ, hãng bột giặt gây ngao ngán cho nhiều bà nội trợ.

Giá quảng cáo 'khủng khiếp' tại chung kết The Voice 2013

Chủ nhật, 15/12/2013 | 15:02
Để được quảng cáo trong khung giờ của chương trình The Voice 2013, các doanh nghiệp sẽ phải chi trả khá nhiều tiền.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.