Người tiêu dùng Việt Nam hoang mang với sữa Meiji

Người tiêu dùng Việt Nam hoang mang với sữa Meiji

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
– Sau khi công ty sữa Meiji xác nhận có chất phóng xạ cesium được phát hiện trong sữa Meiji “Step” dành cho trẻ em, người tiêu dùng Việt Nam hết sức hoang mang.

Chị Thủy ở Cầu Giấy cho biết: “Sau khi thử các loại sữa, thấy cháu nhà tôi hợp với sữa Meiji nên đã chuyển sang dùng sản phẩm nhập khẩu của hãng từ hơn 1 năm.”. Chị cho biết hết sức lo lắng khi đọc thông tin trên báo, và không rõ cháu có ảnh hưởng gì không?.
Xã hội - Người tiêu dùng Việt Nam hoang mang với sữa Meiji

Đa số các bà mẹ đang có tâm lý lo lắng trước thông tin sữa Meiji Step của Nhật Bản có chất phóng xạ.

Còn anh D. ở Ba Đình cho biết, con trai anh sử dụng sữa Meiji sản xuất ở Việt Nam, tuy nhiên anh không biết nguyên liệu được nhập khẩu từ đâu? Nếu từ Nhật thì không biết có bị ảnh hưởng gì không?. Anh cho biết, tối qua 2 vợ chồng anh đã bàn sẽ chuyển sang sử dụng nhãn hiệu khác. “Dù sẽ rất khó vì cháu đã uống quen sữa” nhưng “sức khỏe của cháu là điều quan trọng”.

Trên diễn đàn Webtretho, hàng trăm bà mẹ đã vào diễn đàn chia sẻ thông tin sữa Meiji bị nhiễm chất phóng xạ.

Một thành viên có nick chuonchuonbeo lo lắng viết lên diễn đàn “úi trời, nhà vẫn còn 3 hộp xách tay từ Nhật, con đã uống hết 2 hộp rồi. Làm sao bây giờ”?

Một số thành viên khác tư vấn : “sức khỏe của bé quan trọng nhất, nhỡ mua thì chuyển cho… người lớn uống”! hay “chuyển sang dùng các sản phẩm sữa của hãng khác dùng.”.

Có những thành viên đã cẩn thận khi chuyển nhãn hiệu sữa sau sau sự cố động đất, sóng thần từ hồi tháng 3 ở Nhật Bản.

Còn thành viên có nick Mitki chia sẽ “Em mới khuân một hộp sữa cho con, step cho bé từ 1 -3 tuổi, loại công ty nhập khẩu, ghi là sản xuất tại Úc. Không rõ nguyên liệu có phải từ Nhật Bản không? Và có bị nhiễm ko ạ?”.

Người tiêu dùng thì hoang mang, còn các chủ cửa hàng sữa hết sức lo lắng vì mức tiêu thụ giảm mạnh.
Chị Nga, chủ đại lý bán sữa Meiji Việt Nam trên đường Minh Khai cho biết, từ sáng đến 16h chiều hôm qua, chị chưa bán được một hộp sữa Meiji Việt Nam nào.

Còn chị Vân chủ cửa hàng sữa trên đường Bạch Mai cho biết “Hôm kia, sữa Meiji loại xách tay này vẫn bán rất chạy, nhiều người vào mua lắm, nhưng hôm qua thì bỗng vắng hẳn. Mọi hôm tôi phải bán được 10 - 15 hộp/1 ngày, nhưng từ sáng tới giờ mới chỉ bán được 1 hộp.

Hiện tại có hai loại sữa Meiji được xách tay từ Nhật Bản về là Meiji hohoemi (số 0 dành cho bé từ 0 ~ 9 tháng) và Meiji Step (số 9 dành cho bé từ 9 tháng tuổi trở lên). Theo thông tin từ trang Bloomberg của Nhật Bản, loại bị phát hiện có chứa chất phóng xạ là Meiji Step được đóng gói trong tháng 4 và phần lớn được đưa đi tiêu thụ vào tháng 5. Những hộp bị nhiễm có hạn sử dụng đến tháng 10/2012. Ngoài ra, Meiji cũng khẳng định các sản phẩm còn lại của hãng vẫn an toàn.

Vũ Nguyên