Người tình Tổng thống Pháp gây sóng gió vì sống xa hoa

Người tình Tổng thống Pháp gây sóng gió vì sống xa hoa

Thứ 7, 16/03/2013 | 15:54
0
Nhiều người dân Pháp hiện nay đang bất mãn với Đệ nhất phu nhân Valerie Trierweiler, cáo buộc bà “biển thủ công quỹ” bởi bà này đang dùng tiền của người nộp thuế để chi cho cuộc sống xa hoa trong khi chưa hề cưới hỏi gì với vị Tổng thống của họ.
Tiêu điểm - Người tình Tổng thống Pháp gây sóng gió vì sống xa hoa
Đệ nhất phu nhân Valerie Trierweiler

Trong một vụ án hình sự đặt sự nghi ngờ đối với quyết định của Tổng thống Francois Hollande về việc sống chung với người yêu lâu năm của ông này, bà Trierweiler được miêu tả là một người không hơn gì “một nhân tình”.

Ông Xavier Kemlin, một triệu phú người Pháp, nhấn mạnh, nữ phóng viên 48 tuổi Trierweiler, “không nên lợi dụng tiền công quỹ”. Ông này đã phát đơn kiện lên một tòa án hình sự ở Saint-Etienne, khu vực phía đông nước Pháp. 

Trong đơn kiện, triệu phú Kemlin cho rằng, Tổng thống Hollande và bà Trierweiler “chẳng cưới hỏi cũng chẳng phải là đối tác dân sự” và rằng “tiền nộp thuế của chúng ta” không nên được dùng cho việc “trả tiền nhà, tiền ăn, tiền nhân viên phục vụ và đi lại của một người phụ nữ “không hề có mối liên hệ gì về mặt luật pháp” với những người nộp thuế.

Mặc dù công khai tuyên bố là người của Đảng Xã hội và là người tình của một Tổng thống tự nhận mình là “Quý ông Bình dân” nhưng bà Trierweiler được cho là đang gây chú ý bởi lối sống xa hoa của mình khi chuyển vào sống trong Cung điện Elysee Palace hồi năm ngoái.

Đệ nhất phu nhân không cưới hỏi của nước Pháp không chỉ được quyền sử dụng chính thức những ngôi nhà, xe hơi và máy bay mà còn có cả văn phòng riêng và nhân viên phục vụ riêng.

Ông Kemlin – một người nộp thuế ở Pháp và đang sống ở Thụy Sỹ, rất tức giận trước việc ông này phải trả tiền thuế ngày càng lớn theo chính sách mà chính phủ của Tổng thống Hollande đưa ra.

Ông Kemlin chế giễu việc bà Trierweiler tiếp tục ủng hộ cho hôn nhân đồng giới trong khi chỉ là người tình không hơn không kém của một chính khách không bao giờ cưới hỏi. Vị triệu phú này cho rằng tình huống trên đã khiến Pháp “trở thành trò cười cho các nguyên thủ quốc gia” trong các chuyến đi công du khắp thế giới.

Mặc dù về mặt lý thuyết, Đệ nhất phu nhân Trierweiler có thể phải đi tù vì tội biển thủ nhưng ông Kemlin cho biết, việc ông phát đơn kiện chỉ là để làm sáng rõ “mối quan hệ mập mờ” của bà này với Tổng thống Pháp.

Vụ kiện của ông Kemlin là scandal mới nhất liên quan đến Đệ nhất phu nhân không cưới hỏi của nước Pháp. Năm ngoái, bà này từng bị báo chí tiết lộ thông tin về cuộc tình tay ba. Cụ thể, bà Trierweiler được cho là có cùng lúc hai người tình là ông Hollande và cựu Bộ trưởng Patrick Devedjian.

Cũng trong năm ngoái, bà Trierweiler đã gây ra một cơn sóng gió lớn trong Điện Elysee khi bà này công khai ủng hộ cho đối thủ chính trị của nữ chính khách Segolene Royal, 58 tuổi, trong cuộc bầu cử Quốc hội. Bà Royal là vợ cũ của Tổng thống Hollande. Hai người này có 4 đứa con chung với nhau gồm Thomas, 26 tuổi; Clemence, 25 tuổi; Julien, 22 tuổi và Flora, 20 tuổi.

Sau khi bà Trierweiler ủng hộ cho đối thủ của “tình địch”, bà Royal đã thất bại trong cuộc bầu cử. Sự nghiệp của nữ chính khách Đảng Xã hội chấm dứt và bà trở thành chủ đề đàm tiếu trên khắp đất nước Pháp. Điều đó đã khiến các con của Tổng thống Hollande và bà Royal vô cùng tức giận. Chúng tuyên bố không bao giờ muốn nhìn mặt người tình của cha. Đây là kết quả của việc bà Trierweiler có hành động “không đẹp” với vợ cũ của ông Hollande cũng là mẹ của các con ông. Mặc dù bà Trierweiler sau đó đã tỏ ra hối lỗi nhưng hành động muộn màng này đã không cứu vớt được gì nhiều cho hình ảnh của bà.

Những scandal liên tiếp trên đã khiến bà Trierweiler không chiếm được mấy cảm tình của người dân nước Pháp. Đây là lý do người ta ít gọi bà với chức danh Đệ nhất phu nhân mà thường gọi bà là Đệ nhất người tình.

Tổng thống Pháp Hollande từng gây ấn tượng mạnh với cử tri bằng tuyên bố “ghét người giàu”. Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Hollande luôn xây dựng hình ảnh mình là “Quý ông Bình dân”. Ông này từng tuyên bố muốn làm một cuộc cách mạng ở nước Pháp bằng cách đánh thuế cao và “tấn công” vào những ông chủ ngân hàng giàu có.

Trong cuộc bầu cử hồi năm ngoái, ông Hollande đã thường xuyên chĩa mũi dùi “tấn công” vào cuộc sống xa hoa của cựu Tổng thống Sarkozy và người vợ Carla Bruni của ông này. Đây chính là một trong những lý do chính khiến “Quý ông Bình dân” thắng cử vang dội trong khi ông Sarkozy phải chịu thất bại cay đắng. Vì vậy, nếu thực sự Đệ nhất phu nhân Pháp đang sống xa hoa như đơn kiện của vị triệu phí Kemlin thì điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh Quý ông Bình dân của Tổng thống Pháp. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng ông Hollande và người tình của mình đang trở thành mục tiêu của những người giàu vì họ nằm trong diện bị Tổng thống “ghét”.

Theo Vnmedia

Chiếc ví của Tổng thống Hàn Quốc giá chưa tới 80.000 đồng

Thứ 6, 15/03/2013 | 08:14
Trong chuyến thăm tới một siêu thị tại Seoul mới đây, nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc đã để lộ ra chiếc ví khi bà dùng tiền mặt để mua trái cây. Đáng ngạc nhiên là chiếc ví này có giá chỉ gần 80.000 đồng.

'Vũ khí' quyến rũ của các nữ nguyên thủ quốc gia

Thứ 2, 04/03/2013 | 17:09
Chính trường thế giới đang chứng kiến sự lên ngôi của nhiều nữ nguyên thủ không chỉ tài năng mà còn rất xinh đẹp và quyến rũ.

Cuộc sống sau nghỉ hưu của các tổng thống Mỹ

Thứ 5, 17/01/2013 | 15:32
Gần như mọi tổng thống Hoa Kỳ đều nhận thấy mình ở vị trí suy tính xem cuộc sống mình sẽ ra sao sau khi hết nhiệm kỳ. Các vị cựu tổng thống đã cho thấy nhiều cách để thích nghi với cuộc sống bên ngoài thủ đô Washington và văn phòng Bầu dục, và từ “về hưu” không thực sự được áp dụng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.