Người tố cáo vụ 'nhân bản' nghẹn ngào khi được khen thưởng

Người tố cáo vụ 'nhân bản' nghẹn ngào khi được khen thưởng

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:26
0
Sáng 16/8, Sở Y tế Hà Nội đã trao quyết định khen thưởng 3 cá nhân dũng cảm đứng lên tố cáo những sai phạm tại BV Đa khoa Hoài Đức. Người được khen thưởng bật khóc vì đan xen nhiều cảm xúc..
Vừa vui, vừa đau!

Sáng nay 16/8, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Yên đã xuống Bệnh viện đa khoa Hoài Đức trao quyết định khen thưởng và bằng khen cho 3 cá nhân có hành động dũng cảm tố cáo những sai phạm tại bệnh viện này từ tháng 7 năm 2012 đến tháng 5 năm nay.

Theo quyết định của Sở Y tế Hà Nội, 3 cá nhân được khen thưởng thành tích đột xuất gồm: bà Hoàng Thị Nguyệt, viên chức khoa xét nghiệm, bà Phan Thị Nam Đông, viên chức khoa Liên chuyên khoa và bà Khuất Thị Định, viên chức khoa Phụ sản. Đây là những người đã dũng cảm tố cáo những sai phạm tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức, trong đó có việc một số cá nhân gian lận hàng nghìn kết quả xét nghiệm nhằm trục lợi từ người bệnh và quỹ bảo hiểm y tế.

Sau buổi lễ trao thưởng diễn ra chóng vánh, người trao thưởng và cá nhân được nhận thưởng không kịp cả đứng để chụp lưu niệm một bức ảnh trên sân khấu, không có hoa tươi chúc mừng… cô Khuất Thị Định tần ngần ôm tấm giấy khen ghi tên mình, mắt rơm rớm. Lãnh đạo sở Y tế, ban giám đốc BV Đa khoa Hoài Đức đều tản đi, chỉ có giới truyền thông ở lại, ra nói lời chúc mừng các chị, những con người dũng cảm đã dám đứng lên tố cáo, vạch trần cái xấu.

Xã hội - Người tố cáo vụ 'nhân bản' nghẹn ngào khi được khen thưởng

Bà Khuất Thị Định và bà Hoàng Thị Nguyệt nghẹn ngào sau khi được nhận giấy khen

“Chiều qua anh Trường phó giám đốc BV có gọi điện tôi, dặn 8h sáng nay lên nhận phần thưởng của Sở Y tế. Khi nhận được tin xúc động đến mức cả đêm không ngủ được. Tôi xin cảm ơn tôi Đảng, Nhà nước quan tâm đến. Cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn các nhà báo đã đến đây. Tôi sung sướng vì đã góp phần làm sáng tỏ vấn đề này, để người dân được hưởng quyền lợi chăm sóc y tế tốt nhất… Thế nhưng tôi cũng đau lòng lắm, vì chính những người đồng nghiệp của mình đã làm những việc sai trái đó. Tôi không mong muốn nhận được những tấm bằng khen như vậy, tôi chỉ mong muốn làm sao mọi người đừng làm việc sai trái với lương tâm, đạo đức nghề nghiệp của mình”, cô Định tâm sự với báo chí.

Chị Hoàng Thị Nguyệt cũng bày tỏ lời cảm ơn tới tất cả các cấp lãnh đạo, các cấp các ngành, các cơ quan báo chí đặc biệt là Phòng cảnh sát PC46 Công an Thành phố Hà Nội đã mang đến niềm tin cho chị. “ Những việc làm trên đối với tôi tất cả vì sự công bằng và quyền lợi khám chữa bệnh chính đáng mà người dân cần được hưởng và lương tâm đạo đức nghề nghiệp đã thôi thúc tôi làm việc đó. Tôi biết rằng sau sự việc trên, những khó khăn ở phía trước sẽ vẫn còn có rất nhiều và tôi đã lường trước được những điều đó”, chị Nguyệt tâm sự.

Trở thành “người nổi tiếng” sau vụ việc rúng động tại BV Đa khoa Hoài Đức nhưng chị Nguyệt bày tỏ, chị không dám nhận công lao này. “Công lao thuộc về tất cả các anh chị, tôi chỉ đóng góp một phần nhỏ bé để nhìn thấy góc khuất trong cuộc sống. Mục đích để cho xã hội tốt đẹp hơn, trong sáng hơn”, chị Nguyệt nói.

Sau buổi lễ, cũng như cô Định, chị Nguyệt khóc rất nhiều, bởi đan xen quá nhiều trạng thái cảm xúc. Nhưng hơn tất cả, chị Nguyệt bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến những người bạn, đồng nghiệp, báo chí, nhân dân đã luôn ở bên, động viên, chia sẻ với chị.

“Bài học lớn” của ngành y tế

Sau lễ khen thưởng, ông Nguyễn Văn Yên, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định: Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức là sự việc đáng tiếc về quy chế chuyên môn. Các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm túc.

“Tôi hy vọng với mức xử lý như thế này là bài học cho tất cả những ai có hành vi không trung thực, hành vi vi phạm. Điều này là điều cần thiết không chỉ trong ngành y. Đây là bài học lớn cho cán bộ viên chức người lao động ngành y tế”, ông Yên nói.

Ông Yên cũng chia sẻ, việc vinh danh những cá nhân dũng cảm đứng lên tố cáo những sai trái tại BV Đa khoa Hoài Đức, là phần thưởng lớn nhất, vô giá với những cá nhân này. Đây cũng là nguồn động viên cho tất cả những nơi, những con người khác khi phát hiện tiêu cực hãy mạnh dạn tố cáo, phát hiện sửa chữa sẽ tốt hơn nhiều.

“Chúng tôi cũng tin tưởng, sau vụ việc này, nội bộ bệnh viện sẽ đoàn kết trung thực, không phải bằng mặt mà không bằng lòng. Tôi tin chắc, qua sự việc này, những người làm sai sẽ thấm thía sai lầm của mình, những người có lỗi sửa chữa hành vi của mình, làm tốt hơn công việc của mình”, ông Yên nói.

Hiện tại, hoạt động khám chữa bệnh tại BV Đa khoa Hoài Đức vẫn diễn ra bình thường. Riêng khoa xét nghiệ được bổ sung thêm nhiêu cán bộ có năng lực, chuyên môn từ các bệnh viện ở thành phố để phục vụ khám chữa bệnh cho bà con.

Sáng nay, người dân đến đây khám bệnh cũng bày tỏ niềm vui mừng khi những người tố cáo hành vi sai trái đã được vinh danh. “Nhờ các chị ấy, chúng tôi mới được yên tâm đến đây khám sức khỏe. Bản thân tôi và mọi người đều rất phấn khởi. Chị Nguyệt, chị Định, chị Đông là những con người dũng cảm, rất đáng hoan nghênh”, bà Đặng Thị Chinh (60 tuổi) người dân đến khám bệnh chia sẻ.

Theo Dân trí

Người tố 'nhân bản' xét nghiệm phản pháo đơn tố ngược

Thứ 5, 15/08/2013 | 22:07
Bà Hoàng Thị Nguyệt cho biết, những người ký đơn tố ngược đã rút đơn và trực tiếp xin lỗi bà.

Sở xem lại việc khen thưởng người tố 'nhân bản' xét nghiệm

Thứ 5, 15/08/2013 | 09:27
Trao đổi với PV, chị Hoàng Thị Nguyệt vẫn khẳng định mình không “nhân bản” kết quả xét nghiệm như đơn tố ngược. Trong khi đó, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết phải “xin ý kiến lại” về việc khen thưởng người tố cáo.

'Nhân bản' giấy xét nghiệm: Người tố cáo bị tố ngược

Thứ 4, 14/08/2013 | 10:25
Trong khi Công an Hà Nội ráo riết điều tra vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, những ngày qua bỗng nhiên lại xuất hiện nhiều đơn thư tố ngược chị Hoàng Thị Nguyệt gửi đến các cơ quan chức năng.

Tham nhũng 'khủng' đằng sau những phiếu xét nghiệm 'nhân bản'?

Thứ 3, 13/08/2013 | 17:04
Việc "nhân bản" phiếu xét nghiệm tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức không đơn thuần là sự xuống cấp "y đức" của một số cán bộ hiện công tác tại khoa Xét nghiệm của bệnh viện này.

Người tố vụ nhân bản xét nghiệm: 'Tôi không sợ bị trả thù'

Thứ 3, 13/08/2013 | 16:18
“Tôi đưa vụ việc sai phạm ra công luận chủ yếu vì thương những người bệnh chứ không nhằm mục đích làm hại các đồng nghiệp”, chị Hoàng Thị Nguyệt, người tố vụ nhân bản kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức chia sẻ.

Cán bộ nhân bản kết quả xét nghiệm có thể bị phạt tù

Thứ 5, 08/08/2013 | 20:17
Cán bộ y tế liên quan đến vụ nhân bản kết quả xét nghiệm có thể đối mặt với án tù khi gây hậu quả nghiêm trọng đối với người bệnh - luật sư Nguyễn Hoàng Tiến, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết.

Nhân bản thành công phôi thai người từ tế bào da

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:20
Các nhà khoa học cuối cùng đã thành công trong việc tạo ra các tế bào gốc phôi người. Đây là bước tiến lớn trong việc điều trị bệnh và cũng là bước đột phá để tạo ra những đứa trẻ nhân bản vô tính.

Người tái sinh nền nghệ thuật “màu xanh nhân bản”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Trương Nghệ Mưu từng nói “điện ảnh là một con thuyền đạo tặc, đã bước lên rồi thì không thể xuống”.