Người tố 'nhân bản' xét nghiệm phản pháo đơn tố ngược

Người tố 'nhân bản' xét nghiệm phản pháo đơn tố ngược

Thứ 5, 15/08/2013 | 22:07
0
Bà Hoàng Thị Nguyệt cho biết, những người ký đơn tố ngược đã rút đơn và trực tiếp xin lỗi bà.

Thông tin người tố cáo tiêu cực “nhân bản” kết quả xét nghiệm ở bện viện Đa khoa Hoài Đức bị tố ngược là người trực tiếp liên quan đến các “phi vụ” khiến dư luận càng quan tâm đến diễn biến của vụ việc.

Trao đổi với phóng viên chiều 15/8, bà Hoàng Thị Nguyệt (cán bộ Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Hoài Đức) cho biết, chiều qua những người viết đơn tố cáo bà “nhân bản” hơn 160 kết quả xét nghiệm đã rút hết đơn và trực tiếp xin lỗi bà vì hành động bột phát, do bị xúi giục. 

Pháp luật - Người tố 'nhân bản' xét nghiệm phản pháo đơn tố ngượcBà Hoàng Thị Nguyệt (cán bộ Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Hoài Đức).

“Nhiều người trong số họ là người nhà, cấp dưới thân cận của ông giám đốc như: hộ lý, chủ quán nước căng tin bệnh viện, nhân viên trông xe, bảo vệ và một số trưởng khoa. Khi đến xin lỗi tôi, họ đã thừa nhận, do thiếu hiểu biết bị xúi dục, bị người ta mang đơn đến tận nhà bắt ký”, bà Nguyệt nói. Cũng theo bà Nguyệt, chiều qua khi mọi người đang viết đơn kể lại vụ việc thì một người thân của ông Liêm (giám đốc bệnh viện Hoài Đức - PV) đến giật mất. 

Giãi bày trên Tiền Phong về việc bị tố ngược, bà Nguyệt cũng thừa nhận chữ ký ở một số tờ phiếu xét nghiệm đúng là của mình nhưng là do thừa lệnh Trưởng khoa Xét nghiệm ký. Tuy nhiên, tờ kết quả xét nghiệm đính kèm có thể do ai đó đính kèm vào để hại bà.

“Nếu tôi cũng nhân bản, sao tôi lại tố cáo vụ việc. Tờ kết quả đó ai cũng có thể in ra và đính kèm. Đúng hay sai tra sổ gốc là rõ ngay”, bà Nguyệt nói.

Theo bà  Nguyệt, quy trình xét nghiệm tại BV quy định, kết quả xét nghiệm của mỗi bệnh nhân đều phải vào sổ gốc, với những thông số cụ thể. Nếu trong sổ gốc, thông số không khớp với tờ kết quả trên thì sẽ rõ đó là những phiếu bị tạo dựng, việc này cơ quan điều tra chứng minh không khó.

Trước đó, một lá “đơn kêu cứu” được cho là của gần 40 cán bộ y bác sỹ BV Hoài Đức gửi đến các cơ quan chức năng, họ cho rằng bà Hoàng Thị Nguyệt không xứng đáng để nhận được sự tung hô của dư luận. Nội dung đơn cho rằng bà Nguyệt thường gợi ý bệnh nhân làm các xét nghiệm ngoài chỉ định của bác sỹ để thu tiền ngoài biên lai. Do vậy, ban lãnh đạo bệnh viện phân công bà Nguyệt làm xét nghiệm nội tiết để hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân(?!).

Lá đơn còn nêu, trong quá trình công tác, bà Nguyệt cũng chính là tác giả của hàng trăm bản xét nghiệm “nhân bản”. Gửi kèm đơn tố cáo là một số phiếu kết quả được cho là bị “nhân bản” của nhiều bệnh nhân khác nhau.

H.Minh

Sở xem lại việc khen thưởng người tố 'nhân bản' xét nghiệm

Thứ 5, 15/08/2013 | 09:27
Trao đổi với PV, chị Hoàng Thị Nguyệt vẫn khẳng định mình không “nhân bản” kết quả xét nghiệm như đơn tố ngược. Trong khi đó, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết phải “xin ý kiến lại” về việc khen thưởng người tố cáo.

'Nhân bản' giấy xét nghiệm: Người tố cáo bị tố ngược

Thứ 4, 14/08/2013 | 10:25
Trong khi Công an Hà Nội ráo riết điều tra vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, những ngày qua bỗng nhiên lại xuất hiện nhiều đơn thư tố ngược chị Hoàng Thị Nguyệt gửi đến các cơ quan chức năng.

Tham nhũng 'khủng' đằng sau những phiếu xét nghiệm 'nhân bản'?

Thứ 3, 13/08/2013 | 17:04
Việc "nhân bản" phiếu xét nghiệm tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức không đơn thuần là sự xuống cấp "y đức" của một số cán bộ hiện công tác tại khoa Xét nghiệm của bệnh viện này.

Người tố vụ nhân bản xét nghiệm: 'Tôi không sợ bị trả thù'

Thứ 3, 13/08/2013 | 16:18
“Tôi đưa vụ việc sai phạm ra công luận chủ yếu vì thương những người bệnh chứ không nhằm mục đích làm hại các đồng nghiệp”, chị Hoàng Thị Nguyệt, người tố vụ nhân bản kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức chia sẻ.

Sai lệch 'chết người' trong xét nghiệm

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:56
Có quá nhiều lời than phiền về kết quả xét nghiệm cận lâm sàng "không chỗ nào giống chỗ nào", PV đã tiến hành đi xét nghiệm máu trong vòng 2 tiếng đồng hồ ở 3 cơ sở y tế khác nhau, và kết quả thật đáng lo ngại…

Kinh hoàng: Lời kể nhân viên xét nghiệm bệnh viện Hoài Đức (1)

Thứ 7, 10/08/2013 | 20:57
Mới đây, ngành y tế và dư luận "sốc" thực sự sau khi một số thông tin từ nội bộ bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức (Hà Nội) bị rò rỉ.

Công bố kết quả điều tra ban đầu vụ 'nhân bản' xét nghiệm

Thứ 7, 10/08/2013 | 15:35
Chiều 9.8, đồng chí Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chủ trì cuộc họp yêu cầu các sở, ban, ngành Hà Nội về việc điều tra các sai phạm tại BV Đa khoa Hoài Đức. Tài liệu thu thập và điều tra của CA TP.Hà Nội đã phơi bày hệ thống và mục đích những việc làm sai phạm nghiêm trọng tại BV này.
Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.