Người trẻ mê xem triển lãm tranh Nhật Bản

Người trẻ mê xem triển lãm tranh Nhật Bản

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
– Triển lãm mang tên “Hiện thực về Manga: Khám phá nghệ thuật truyện tranh hiện đại Nhật Bản”, giới thiệu 9 tác giả tiêu biểu từ năm 2000 của Nhật Bản đã thu hút khá nhiều bạn trẻ tới xem.

Triển lãm là một trong nhiều hoạt động bày tỏ tình hữu nghị của nhân dân Việt Nam với nhân dân Nhật Bản sau những thảm họa động đất, sóng thần vừa qua.

Từ năm 2000, sự đa dạng của độc giả đã phản ánh được sự phong phú của nhiều đề tài và thể loại truyện tranh. Nghệ thuật truyện tranh Nhật Bản lúc này đã đạt đến mức độ không còn có thể nói về “manga” như một khái niệm đơn lẻ và bao quát được nữa.

Truyện tranh Nhật Bản đã phát triển thành một nền công nghiệp văn hóa và không còn gói gọn trong khái niệm là nền giải trí dành cho trẻ em, mà đã đi sâu vào những vấn đề rộng lớn hơn trong xã hội như thể thao, khoa học, giả tưởng, tình yêu…

Triển lãm truyện tranh Nhật Bản sẽ giới thiệu về truyện tranh và vai trò của nó trong xã hội hiện đại ở những thập kỷ phát triển đỉnh cao sau thời kỳ hậu chiến. Phần lớn các tác phẩm trong Triển lãm là những bản vẽ nguyên gốc của chính các tác giả.

Triển lãm sẽ bắt đầu từ 18/5, kết thúc vào giữa tháng 6/2011.

Sau đây là một vài hình ảnh trong triển lãm:

Chăm chú xem triển lãm

Quyển truyện nào hay nhỉ?

Sinh viên quân sự cũng đến xem triển lãm

Văn - Học sinh tiểu học Phú Diễn say mê đọc Đoremon

Công Tú