Người trong cuộc nói gì về việc phim 'Người phán xử' nhiều bạo lực?

Người trong cuộc nói gì về việc phim 'Người phán xử' nhiều bạo lực?

Thứ 2, 24/04/2017 | 13:23
0
Trước ý kiến phim Người phán xử có nhiều cảnh bạo lực, các đạo diễn, diễn viên trong phim đã phản ứng thế nào?

Mới đây, phim truyền hình Người phán xử được công chiếu trên VTV3 nhận được sự quan tâm của nhiều người. Giữa lúc khán giả Việt đang “bội thực” với những bộ phim ngôn tình thì bộ phim hình sự Người phán xử rất được mong đợi.

Tuy nhiên, bộ phim đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều về cảnh bạo lực, cảnh “nóng” trong phim. Vậy người trong cuộc nói gì về những nhận xét trên?

Phim ảnh - Người trong cuộc nói gì về việc phim 'Người phán xử' nhiều bạo lực?

Một số cảnh trong phim Người phán xử chiếu trên VTV3.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, bộ phim Người phán xử dài 46 tập, chiếu trên VTV3 được mua kịch bản chuyển thể từ đơn vị Armoza – Israel. Đây là bộ phim thuộc thể loại tâm lý điều tra, kịch bản Việt hóa đã được cắt giảm nhiều cảnh “nóng”, cảnh bạo lực và viết lại cho phù hợp với văn hóa Việt.

Cũng theo tiết lộ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, mặc dù mang dáng dấp phim hình sự nhưng Người phán xử lại chứa đựng tính giải trí hấp dẫn. Phim không có nhiều yếu tố giật gân, không nhấn mạnh vào các pha đánh đấm bạo lực, mà đi sâu vào sự giằng xé trong đời sống nội tâm nhân vật, phân tích tâm lý tội phạm.

Phim ảnh - Người trong cuộc nói gì về việc phim 'Người phán xử' nhiều bạo lực? (Hình 2).

Diễn viên Việt Anh và Đan Lê tham gia phim Người phán xử.

Theo đó, bộ phim kể về những ân oán, tình thù xoay quanh ông trùm giang hồ Phan Quân (do NSND Hoàng Dũng thủ vai). Phan Quân là Tổng giám đốc công ty Phan Thị, là một ông trùm khét tiếng tàn nhẫn nhưng đồng thời cũng được vị nể, bởi nguyên tắc sống và cách ứng xử rất rành mạch.

Với vị thế của mình, Phan Quân được xem là người đứng ra phán xử những mâu thuẫn về tiền bạc, ân oán nhằm phân chia ranh giới làm ăn, kiểm soát quyền lực các băng nhóm xã hội đen.

Phim ảnh - Người trong cuộc nói gì về việc phim 'Người phán xử' nhiều bạo lực? (Hình 3).

 Đoàn làm phim Người phán xử.

Khi được hỏi, những cảnh quay theo kịch bản nước ngoài như vậy, liệu có quá bạo lực không? Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: “Ngay tập ra mắt có cảnh ông trùm Phan Quân phán xử ân oán giang hồ và thẳng tay cho đàn em cắt ngón tay. Tuy nhiên, những hình ảnh này cũng là nhờ kỹ xảo, khi phim được các diễn viên Việt Nam đóng, chúng tôi đã giảm tối đa việc bạo lực, máu me...”.

“Bộ phim có tới 3 đạo diễn gồm: Nguyễn Danh Dũng, Mai Hiền và Khải Anh, mỗi đạo diễn sẽ phát huy sở trường của mình để làm cho phim ra “chất” hình sự. Kịch bản gốc của Israel có khá nhiều cảnh bảo lực, tuy nhiên, phim được chiếu trên VTV, có đông thành phần khán giả xem nên chúng tôi đã tiết chế các cảnh quay bạo lực, gợi cảm.

Tuy nhiên không phải là cắt hết mà chỉ để vừa đủ, không nhiều cũng không ít. Nếu một bộ phim hình sự mà không có những cảnh như: Giang hồ đánh nhau, hay những ân oán ngoài xã hội thì cũng không được…”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết.

Phim ảnh - Người trong cuộc nói gì về việc phim 'Người phán xử' nhiều bạo lực? (Hình 4).

Diễn viên Quốc Quân – người đóng vai Lân “sứa” trong phim Người phán xử chia sẻ: “Những cảnh trong phim cũng chưa lột tả được sự thật khốc liệt mà ngoài đời có. Tôi không thấy phim này bạo lực mà cho rằng, những cảnh trong phim vừa đủ về sự đua tranh trong thế giới ngầm của xã hội đen.

Khán giả quan tâm, khen hoặc phê phán là rất đáng mừng với phim Việt Nam và là sự động viên cho ê-kíp làm phim, nhưng khán giả xem các phim bạo lực nước ngoài rồi sẽ biết, các cảnh trong phim hành động ở nước ngoài cũng có, thậm chí nhiều hơn, vì thế khán giả nên công bằng mà so sánh thôi”.

Phim ảnh - Người trong cuộc nói gì về việc phim 'Người phán xử' nhiều bạo lực? (Hình 5).

Khi được hỏi về ngôn ngữ trong phim liệu có hơi quá không, có phù hợp với trẻ con không? Quốc Quân thẳng thắn: “Ngôn ngữ trong phim là đặc trưng của phim hành động, từ ngữ làm sao diễn tả sát thực nhất để khán giả hiểu hơn về quan hệ của xã hội đen với nhau.

Cũng không thể cảnh đánh nhau, va chạm với các nhóm giang hồ với nhau mà lại tả kiểu: "Bầu trời hôm nay đẹp quá”, hay: "Sao cậu lại làm như vậy với tớ" được. Khán giả nào không hiểu thì nên xem lại cho đến khi hiểu rồi hãy đánh giá, bởi khi đạo diễn, nhà sản xuất làm gì, đưa cảnh nào, câu nói nào vào phim là đã có sự tính toán rồi…”.

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.