Người Trung Quốc 'nóng' vì văn hóa du lịch

Người Trung Quốc 'nóng' vì văn hóa du lịch

Thứ 4, 29/05/2013 | 11:14
0
“Làm sao để người Trung Quốc khi đi du lịch nước ngoài ứng xử văn minh hơn”, đó là lời kêu gọi của một cư dân mạng nước này sau sự việc được bàn luận sôi nổi mấy ngày qua liên quan đến dòng chữ “kỷ niệm” mà một thiếu niên Trung Quốc khắc lên bức sa thạch 3.500 năm ở Ai Cập.

Bức ảnh chụp dòng chữ chằng chịt bằng tiếng Trung Quốc tại đền Luxor - địa điểm khảo cổ nổi tiếng ở Ai Cập được đăng lên trên trang mạng xã hội Weibo hôm 24-5, ngay lập tức đã khiến dư luận nước này sôi sục. Chỉ trong 1 ngày, bức ảnh đã trở thành chủ đề nóng nhất trên Weibo, được cư dân mạng truyền cho nhau tới 90.000 lượt, kèm theo đó là rất nhiều lời chê trách vì hành vi kém văn minh, thậm chí là phá hoại và thiếu tôn trọng di tích văn hóa. Những người dùng mạng xã hội giận dữ mở cuộc “truy tìm người thật”, cuối cùng bố mẹ vị du khách kia - một cậu bé 15 tuổi, sống ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô phải lên tiếng xin lỗi công chúng.

Theo website chính thức của Tổ chức di sản văn hóa Ai Cập, hành vi vẽ, dán lên tường các di sản quý sẽ bị ngồi tù 6-12 tháng hoặc nộp phạt 21.480 USD. Báo chí Trung Quốc cũng trích ý kiến một số học giả cho rằng, sự việc trên là lời cảnh tỉnh cho du khách Trung Quốc cần nâng cao ý thức hơn, để tránh tái diễn sự cố “ô danh” tương tự.

Theo An ninh Thủ đô

10 sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật năm 2011

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
10 sự kiện tiêu biểu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức bình chọn vào chiều 2112, trong đó có một số sự kiện như: UNESCO công nhận thành nhà Hồ là Di sản văn hóa thế giới; Vịnh Hạ Long vào danh sách một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới; du lịch Việt Nam đón vị khách thứ 6 triệu.

Cảnh sát du lịch cũng chỉ đi... ngắt ngọn?

Thứ 2, 20/05/2013 | 07:30
Liên tiếp những vụ "chặt chém" du khách khiến hình ảnh du lịch Việt Nam thời gian qua bị méo mó. Để lập lại trật tự trong lĩnh vực này, có ý kiến cho rằng nên thành lập cảnh sát du lịch.

Những hướng dẫn viên du lịch đặc biệt ở Hà Nội

Thứ 4, 08/05/2013 | 14:51
Sau gần bảy năm hoạt động, cả nhóm vẫn giữ được nguyên tắc ban đầu, hoàn toàn tự nguyện, không hề tính phí và đặc biệt không nhận tiền boa của khách.

Không cần Đại sứ du lịch vẫn quảng bá được du lịch

Thứ 5, 21/03/2013 | 13:19
"Báo chí, những nhân vật truyền thông, những người nổi tiếng họ đều ít nhiều là những người đi quảng bá cho du lịch. Cho nên có hay chưa có ĐSDL thì việc quảng bá du lịch ra nước ngoài vẫn được thực hiện...", ông Trần Nhất Hoàng – giám đốc Trung tâm Xúc tiến VHTTDL – Cục Hợp tác Quốc tế cho biết.

Mặc kệ chuyện đại sứ du lịch 'khoe của', gây sốc

Thứ 5, 14/03/2013 | 10:50
Dù chỉ mới tham khảo dư luận nhưng chủ danh hiệu Đại sứ du lịch Việt Nam chừng như đã có sẵn rồi. Mọi tiêu chí cựu đại sứ đều vượt trội, đối thủ cạnh tranh một người quá xa về địa lý, một người quá non về danh tiếng.