Người và thẻ visa ở Việt Nam mà tiền bị rút tận Indonesia

Người và thẻ visa ở Việt Nam mà tiền bị rút tận Indonesia

Thứ 3, 18/07/2017 | 21:07
0
Cho rằng mình bị rút mất tiền ở tận Indonesia, trong khi người và thẻ vẫn đang ở Việt Nam là quá vô lý, một khách hàng đã làm đơn khiếu nại ngân hàng ACB.

Ngày 18/7, anh Nguyễn Trần Hữu Phúc, trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng đã phản ánh đến các cơ quan báo chí với nội dung, anh vừa bị rút trộm gần 40 triệu đồng trong thẻ visa của ngân hàng Á Châu (ACB). Hiện, anh này đã gửi đơn khiếu nại đến ngân hàng ACB, Công an TP.Đà Nẵng về sự việc.

Trình bày với chúng tôi, anh Phúc cho hay, trước đó, khoảng 23h15 ngày 16/7, anh đang đi chơi thì nhận được loạt tin nhắn điện thoại thông báo thẻ visa ngân hàng ACB của mình vừa bị rút mất một khoản tiền. Tổng cộng có 9 tin nhắn tương ứng với 9 giao dịch rút tiền.

Điều đáng nói, theo tin nhắn từ ngân hàng gửi về máy điện thoại của anh Phúc, các giao dịch này được thực hiện ở Antasura Denpasar, Indonesia. Anh Phúc bị mất tổng cộng gần 40 triệu đồng.

Xã hội - Người và thẻ visa ở Việt Nam mà tiền bị rút tận Indonesia

 Anh Phúc khiếu nại sự việc lên ngân hàng ACB và các cơ quan chức năng khác.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của anh Phúc, ngân hàng ACB đã gọi điện lại xác minh. Anh Phúc vẫn khẳng định không hề thực hiện 9 giao dịch kia. Hơn nữa, thời điểm diễn ra giao dịch và bây giờ, anh Phúc vẫn đang ở Việt Nam và giữ thẻ visa trên tay. Chính vì vậy, người này khẳng định, việc rút tiền tại Antasura Denpasar, Indonesia là không thể xảy ra.

"Theo yêu cầu của ngân hàng, tôi đến 2 cây ATM trên đường Điện Biên Phủ, TP.Đà Nẵng, để giao dịch nhằm chứng minh mình đang giữ thẻ và đang ở Việt Nam. Các giao dịch thành công", anh Phúc tường trình.

Cũng theo lời người này, ngay sáng hôm sau (ngày 17/7), anh đã đến phòng giao dịch ngân hàng ACB Thuận Phước, TP.Đà Nẵng, nơi mở thẻ và chi nhánh ngân hàng ACB tại Đà Nẵng làm đơn khiếu nại việc bị mất tiền vô lý. Người này yêu cầu ngân hàng ACB giải trình rõ tại sao tài khoản bị đánh cắp tiền. 

Tiếp nhận phản ánh của anh Nguyễn Trần Hữu Phúc, PV đã liên hệ đến chi nhánh ngân hàng ACB tại Đà Nẵng để ghi nhận thông tin khách quan.

Liên quan đến khiếu nại của anh Phúc, chiều 18/7, Trung tâm Thẻ (TTT) ngân hàng ACB đã có những phản hồi đến PV bằng văn bản. Theo Trung tâm, tối 16/7, hệ thống quản lý giao dịch gian lận thẻ của đơn vị phát hiện 9 giao dịch nghi ngờ gian lận từ thẻ của khách hàng Nguyễn Trần Hữu Phúc, trị giá 2.500.000 IDR/giao dịch, tại đại lý Spbu Antasura Denpasar ID, Indonesia, tương đương 38.365.578 VND. Ngay lập tức, Trung tâm đã điện thoại cho khách hàng Phúc để xác nhận thực hiện giao dịch. Khách hàng cho biết không thực hiện giao dịch nên Trung tâm khóa thẻ để ngăn chặn rủi ro.

Theo nhận định của TTT ACB, đây là các giao dịch nghi ngờ bị gian lận tại Indonesia, trong khi khách hàng vẫn đang giữ thẻ bên mình tại Việt Nam. Hiện tại, Trung tâm đang theo dõi việc báo nợ các giao dịch này từ ngân hàng thanh toán. TTT ACB sẽ thực hiện hoàn tiền ngay cho khách hàng Phúc khi nhận được báo nợ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

Nhâm Thân - Duy Cường

Cùng tác giả

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Hơn 100.00m3 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng sẽ đi đâu?

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:28
Sau thời gian nghiên cứu, Sở TN&MT Tp. Đà Nẵng đã chọn ra được nơi đổ hơn 100.000m2 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3.

Vì sao tỉnh Quảng Nam đề xuất cấm xe trên 5 trục qua QL14D?

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:32
Lưu lượng xe trên 5 trục qua lại nhiều khiến QL14D hư hỏng nhanh. Bên cạnh đó, khả năng duy tu, bảo dưỡng khi các xe này qua lại rất khó khăn, vượt quá kinh phí.

Quảng Nam: Chấp thuận đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,3ha

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:57
Dự án sẽ khai thác cát sỏi làm vật liệu xây dựng, có tổng diện tích đất sử dụng khoảng 6,63ha với vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng.