Người Việt bị cướp giữa ban ngày ở Odessa

Người Việt bị cướp giữa ban ngày ở Odessa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Ngày nào cũng vậy, gia đình vợ chồng anh Nguyễn Viết Bảo và Nguyễn Thị Sáng, sinh sống tại Parkovaya 1/77, Odessa đúng 5h lại rời nhà mình đang thuê bắt đầu một ngày làm việc mới tại chợ Cây số 7.

Hôm 22/12/2011 cũng vậy, anh chị đã đi làm từ rất sớm, chỉ có điều khác là cậu con trai 17 tuổi tên Nguyễn Tiến Dũng của anh chị vì đang bị ốm nên phải nghỉ buổi chợ, ở nhà nghỉ ngơi cho khỏi bệnh.

Pháp luật - Người Việt bị cướp giữa ban ngày ở OdessaKhu nhà anh Bảo thuê ở Odessa

Ra đến chợ, anh chị Bảo Sáng vừa mở được công hàng, treo xong mẫu và hy vọng một ngày chợ thứ 5 “khá khẩm” vì trời hôm nay đẹp hơn, khô ráo hơn mấy hôm trước khi có mưa, chắc hẳn sẽ có nhiều khách hàng đây. Công hàng vừa được mở, mẫu vừa treo xong thì cậu con trai ở nhà đang ốm lại gọi điện báo tin nhà bị cướp.

Pháp luật - Người Việt bị cướp giữa ban ngày ở Odessa (Hình 2).Căn hộ bị lục tung tóe

Anh Bảo và chị Sáng vội phi như bay về nhà. Trên đường về đến nhà, anh Bảo không quên lập tức báo tin dữ ngay cho Hội người Việt Nam.Hội đã cử ngay ông Đỗ Xuân Văn là phiên dịch viên của Hội đến hiện trường sau chưa đầy 5 phút để làm việc với cảnh sát tìm hiểu hiện trường.


Pháp luật - Người Việt bị cướp giữa ban ngày ở Odessa (Hình 3).

Tìm kiếm đoạn clip ghi bằng điện thoại những kẻ tình nghi với xe Jiguli trắng

Theo tường trình của em Nguyễn Tiến Dũng, con trai của anh chị Bảo Sáng, sau khi bố mẹ đi chợ vì ốm mệt nên em vẫn nằm ngủ trên giường như mọi hôm. Trong cơn mơ ngủ em vẫn nghe thấy tiếng ai đó mở cửa. Nghĩ rằng chắc quên thứ gì nên có thể bố mẹ trở về và cũng do ốm mệt nên em vẫn nằm ly bì trên giường. Bỗng một vật nặng mà em không biết rõ là vật gì ghì chặt nơi cổ em. Một tên cướp vật người em nằm sấp xuống rất nhanh khiến em không kịp phản xạ và không thể nhìn rõ khuôn mặt hắn như thế nào. Chưa kịp tỉnh táo hoàn toàn nhưng em cũng biết được nhà mình đang bị cướp. Một trong 2 tên bảo em “mày nằm yên không thì tao giết” và hỏi em tiền mày để ở đâu. Dũng trả lời: bố mẹ tôi đi làm cầm hết đi rồi, các ông có tìm được ở đâu thì tìm, tôi không biết!

Pháp luật - Người Việt bị cướp giữa ban ngày ở Odessa (Hình 4).

Khung cửa mỏng tang với bộ khóa không chắc chắn khiến bọn trộm phá khóa dễ dàng

Theo phán đoán của Dũng, lúc đó bọn chúng chỉ có 2 tên. Khi em chưa kịp hoàn hồn thì tên kia đã kịp lục lọi khắp nơi và nói với tên còn lại đang giữ Dũng: “Tao tìm thấy rồi, chuồn thôi”. Thế là 2 tên sau khi tìm được số tiền 8000USD mà anh chị Bảo Sáng định nhập hàng đã chuồn rất nhanh theo lối cầu thang máy tầng 5 và bọn chúng còn không quên xách theo chiếc máy tính xách tay hiệu Acer. (Nhà anh chị Bảo Sáng ở tầng 6).

Sau khi bọn cướp tẩu thoát xuống dưới, Dũng nhanh nhẹn chạy ra ban công để nhìn xe và dấu tích của bọn cướp. Em xác định đó là chiếc xe Jiguli Modern số 4 màu trắng, kính dán đen. Một tên cướp rất to cao, đội mũ lưỡi trai đen. Em nhận định ngoài 2 tên này còn có một tên đã ở sẵn dưới xe nghe ngóng và chờ tẩu thoát….

Pháp luật - Người Việt bị cướp giữa ban ngày ở Odessa (Hình 5).Anh Bảo thất thần sau khi mất số tiền mà gia đình dự định dành để mua hàng.

Cảnh sát khu vực cũng được gọi đến để tìm hiểu tình hình. Cảnh sát lập biên bản điều tra và dò tìm tung tích ở các camera chặn ở các khu vực đầu ngõ khu nhà.

Chưa có manh mối nào của đạo chích được lần ra.

Theo DNOdessa/Người Việt


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương