Người Việt 'sính' xe sang, mặc xe Việt 'chết yểu'

Người Việt 'sính' xe sang, mặc xe Việt 'chết yểu'

Thứ 3, 12/05/2015 | 20:49
0
Ngành sản xuất ô tô nội đang có nguy cơ đóng cửa, ngược lại, số lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam không ngừng tăng, đặc biệt là phân khúc xe sang.

"Sính" xe ngoại

Vài năm trở lại đây, số lượng giới siêu giàu tại Việt Nam không ngừng gia tăng. Câu chuyện một đại gia sở hữu chiếc siêu xe trị giá đến hàng chục tỷ đồng không còn quá xa lạ. Đây cũng là cơ hội để các hãng xe sang lâu đời tại Việt Nam “ăn nên làm ra”.

Số liệu báo cáo của các hãng như Mercedes-Benz, Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini,… đều cho thấy sự tích cực. Trong đó, Mercedes-Benz – gia nhập thị trường cách đây 20 năm đang vượt trội về số lượng.

Trong nửa đầu năm 2014, doanh số tại Việt Nam của Mercedes-Benz lên tới hơn 1.100 xe - con số ấn tượng nhất kể từ khi hãng gia nhập thị trường Việt. Tiếp đó, chỉ riêng trong tháng 10, Mercedes bán kỷ lục 200 chiếc cho khách hàng Việt Nam.

Xe++ - Người Việt 'sính' xe sang, mặc xe Việt 'chết yểu'

Trong số 50 siêu xe Mercedes Maybach S600 được sản xuất, Việt Nam đã "đặt gạch" tới 10 chiếc

Mới đây nhất, hãng đã cho “hồi sinh” siêu xe Mercedes Maybach S600. Mercedes-Benz cho biết đây là dòng xe sang, hạn chế người dùng nên trong năm 2015 chỉ nhận 50 đơn hàng. Đây sẽ là sản phẩm chiến lược giúp hãng cạnh tranh với hai đối thủ lớn là Rolls-Royce và Bentley.

Tuy nhiên, trong số 50 chiếc xe sẽ được sản xuất, giới siêu giàu Việt Nam đã “đặt gạch” tới 10 chiếc. Giá của mỗi chiếc Maybach S600 là hơn 9,6 tỷ đồng, đã bao gồm thuế. Được biết, chiếc xe sang nhất của Mercedes tại châu Âu có giá 166.700 USD/chiếc, tương đương 3,6 tỉ đồng (đã bao gồm thuế).

Hiện tại, Mercedes Maybach S600 đã có mặt tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam và tham gia sự kiện ra mắt "chiếc xe sang được hồi sinh" từ đầu tháng 2/2015 trên toàn cầu.

Ngoài ra, Rolls-Royce cũng là một trong những hãng xe “phất” lên nhờ thị trường Việt Nam. Hiện đã có 120 chiếc Rolls-Royce được đăng ký tại Việt Nam, trong đó model được ưa chuộng nhất là Phantom 25 tỉ đồng - chiếm 60% doanh