Người Việt xấu xí trong những vụ hôi của đáng lên án

Người Việt xấu xí trong những vụ hôi của đáng lên án

Thứ 4, 12/06/2019 | 16:59
1
Nhặt, lấy, thậm chí là cướp của cải của người khác nhân một vụ bất cẩn hoặc tai nạn của người ta – được gọi chung là hôi của - vốn là hành vi bất nhẫn, kém văn hóa. Đáng tiếc nó lại xảy ra không ít lần ở nước ta.

Hôi vịt mặc tài xế khóc lóc van xin

Sáng 10/6, tại km670+100, đường tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) xảy ra vụ việc chiếc xe tải mang biển kiểm soát Hà Nội do tài xế Tạ Hồng Dũng (32 tuổi, trú xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đang điều khiển thì mất lái, lật ngang về phần đường bên trái.

Vụ tai nạn khiến tài xế bị thương nhẹ, thùng xe hỏng khiến khoảng 1.800 con vịt trên thùng ôtô tràn xuống đường, chạy tán loạn trên quốc lộ.

Văn hoá - Người Việt xấu xí trong những vụ hôi của đáng lên án

Một đối tượng hôi vịt hôm 10/6 ở Quảng Bình.

Ngay lập tức, một số người dân địa phương đã lập tức nhảy vào… hôi của. Nhiều bức ảnh chụp lại cho thấy có người dân cầm vịt vội vã chạy vào rừng. Có người còn đi cả xe máy, một tay lái xe, một tay cầm đôi vịt vừa hôi được.

Sau đó, Công an huyện Quảng Ninh cùng Công an thị trấn Quán Hàu đã huy động các chiến sĩ đến hiện trường vụ tai nạn để giữ trật tự, phân luồng giao thông đồng thời gom vịt, ngăn ngừa, thậm chí giành lại vịt bị xổng trên tay người dân hôi của.

Nhà xe cho biết, sau khi tai nạn họ đã gom được gần 700 con vịt còn sống. Ngoài một số ít vịt chết và bị xe cán qua thì hàng trăm con đã bị bắt mất.

Căm phẫn hơn khi tài xế Dương kể lại đã phải chạy theo van xin khóc lóc “Cháu bị nạn thế này cô chú đừng bắt vịt nhà cháu, thế mà nhiều người vẫn mang vịt chạy đi”.

Hôi bia, đến cái vỏ thùng bia cũng không chừa

Ngày 4/12/2013, tài xế Hồ Kim Hậu (quê Bình Định) là lái xe của Công ty TNHH Vận tải Tuấn Trang (trụ sở tỉnh Khánh Hòa) điều khiển xe tải chở 1.360 thùng bia Tiger và Henineken đi trên quốc lộ 1A theo hướng TP.HCM về tỉnh Bình Thuận.

Khi tới vòng xoay Tam Hiệp (thuộc phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) thì bị mất lái nên tài xế Hậu đánh lái sang phải rẽ vào đường Bùi Văn Hòa để tránh xảy ra tai nạn.

Vì cú cua quá gấp nên dây cáp chằng phía sau bị đứt làm hơn 1.000 thùng bia văng xuống đường. Lúc này, Trần Anh Cường (31 tuổi) và Đinh Văn Vinh (47 tuổi, cùng ở Biên Hòa) hành nghề chạy xe ba gác tại khu vực vòng xoay thấy vậy đã cùng nhiều người khác lao vào hôi bia. Cả 2 lấy được 11 thùng Tiger (trị giá gần 3 triệu đồng) chất lên xe 3 gác chở đi khỏi hiện trường rồi chia nhau.

Văn hoá - Người Việt xấu xí trong những vụ hôi của đáng lên án (Hình 2).

Vụ hôi bia ở Đồng Nai hồi năm 2013 khiến 2 đối tượng phải đi tù.

Số bia hôi được Vinh để uống và cho một số người bạn. Riêng Cường bán 48 lon được 360.000 đồng, số còn lại đem uống và cho một số người khác.

Sau khi vụ việc xảy ra, tài xế Hậu (là người có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ lương thấp, ở nhà trọ, con mới sinh) đã phải giấu gia đình cho đến khi ti vi đưa tin thì gia đình anh hậu mới biết.

Chia sẻ với báo chí, anh Hậu cho biết: “Số tiền 310 triệu đồng quá lớn, không biết làm đến bao giờ mới trả được nợ. Nếu có phải đền thì tôi chỉ còn nước đi tù... Đến cái vỏ thùng bia tôi xin lại để cho bảo hiểm làm mà cũng không được” - anh Hậu nói.

Sáng 8/7/2014, TAND TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) mở phiên tòa sơ phẩm lưu động xét xử với Trần Anh Cường và Đinh Văn Vinh về tội Công nhiên chiếm đoạt tài sản. Kết quả, mỗi bị cáo lĩnh án 6 tháng tù.

Ngoài 2 bị can Vinh và Cường bị đề nghị truy tố, cơ quan công an cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12 người tham gia vụ việc, do số lượng bia họ chiếm đoạt chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Điểm sáng tình người của vụ hôi của này là nhiều người đã gửi tiền hỗ trợ anh Hậu. Tuy nhiên, phía công ty bia không yêu cầu tài xế bồi thường nên anh Hậu trả lại số tiền nhận được cho các nhà hảo tâm.

Quý ông đi ô tô cũng hôi hoa giữa thủ đô

Mới đây, sáng 6/3/2019, sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhân viên của công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội đang thu gom những chậu hoa trang trí trên các tuyến phố để tiếp tục chăm sóc, phục vụ những sự kiện đặc biệt tiếp theo của đất nước và thành phố thì xảy ra vụ hôi hoa rất xấu xí.

Cụ thể, khi công nhân đang tiến hành thu gom thì người dân tranh nhau vào lấy hoa. Trong đó có những người đàn ông ăn mặc lịch sự, bước xuống từ ô tô nhanh tay lấy hoa cho vào cốp xe mang đi. 

Văn hoá - Người Việt xấu xí trong những vụ hôi của đáng lên án (Hình 3).

Quý ông bị bắt quả tang hôi hoa giữa thủ đô sau hội nghị Mỹ Triều vào tháng 3/2019.

Trước đó, vào tối ngày 28/2, ngay sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc, quanh khách sạn đoàn ngoại giao Mỹ ở cũng xảy ra tình trạng người dân tranh nhau “hôi hoa" trang trí.

Vào tháng 2/2014, câu chuyện tương tự cũng xảy ra tại bờ hồ Hoàn Kiếm, nhiều người dân tranh nhau thấy những chậu hoa vừa dùng để trang trí phố phường dịp Tết Nguyên đán.

Sự cố bắt đầu nảy sinh khi nhiều người đi đường dừng xe, tranh thủ lấy những chậu hoa về nhà. Không chỉ lấy hoa, những người này còn nhặt luôn cả chậu sứ.

Người xách tay 1-2 chậu, người cho vào giỏ xe đạp, có người lấy luôn cả thùng xốp để chứa hoa.

Hôi nước ngọt

Sự việc xảy ra khoảng 14h30 ngày 21/10/2014 trên quốc lộ 1A địa phận phường Tân Phú (quận 9, TP.HCM).

Thời điểm trên, tài xế điều khiển xe tải biển số 54M - 0571 vận chuyển hàng trăm thùng nước ngọt loại chai thủy tinh và nhựa lưu thông trên quốc lộ 1 hướng về tỉnh Đồng Nai để giao cho khách.

Khi đến khu vực trên đoạn qua cầu bộ Suối Tiên (quận 9) thì gặp sự cố. Cụ thể, thùng hàng trên xe bị nghiêng một bên, mất thăng bằng rồi lật nhào.

Tai nạn không gây thương vong về người song đã khiến thùng hàng bung ra. Hàng trăm chai nước ngọt trong đó có chai thủy tinh đổ tràn xuống đường vỡ vụn.

Văn hoá - Người Việt xấu xí trong những vụ hôi của đáng lên án (Hình 4).

Đối tượng cởi trần đnag hôi hước ngọt khi xe tải gặp nạn.

Nhiều nhân chứng cho biết, trong khi tài xế nhảy khỏi xe ra ngoài hô hoán nhờ dân địa phương hỗ trợ nhặt nước ngọt thì một số người lạ mặt đi qua đã vào lấy những thùng nước ngọt đưa lên xe máy rồi tẩu thoát.

Ngoài ra còn có những đối tượng xăm trổ đầy mình thấy tài sản nằm lăn lóc trên đường đã chạy xe máy đến rồi xông vào hiện trường, cướp đi nhiều thùng nước ngọt mặc dù tài xế cố ngăn cản.

May mắn, những người dân tốt bụng đi qua đã tri hô, xúm vào giúp đỡ nên một phần hàng hóa đã được thu hồi.

Hôi cá trên sông Đồng Nai

Không chỉ hôi của trên đường bộ mà đến cả đường thủy, các đối tượng nhẫn tâm, thiếu ý thức cũng không tha. Theo đó, sáng 2/11/2017 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy trên sông Đồng Nai, đoạn giáp ranh giữa huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai và quận 2, TP.HCM.

Theo lực lượng chức năng, vào khoảng 5h cùng ngày, tàu TRF KAYA Monrovia IMO 9330549 (dài 222m) chở hàng chục thùng container đang neo đậu trên sông Đồng Nai, đoạn gần phao số 1 (đối diện cảng Cát Lái, quận 2).

Tại đây, tàu TRF KAYA bất ngờ bị tàu hàng container OM IRIDIUM (dài 195m, rời cảng SPITC tại khu vực phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM) tông trúng từ phía sau. Vụ va chạm khiến chiếc tàu neo đậu biến dạng phần đuôi và một số thùng container phía trên bị hư hỏng.

Trong đó, một thùng hàng loại 40 feet chứa cá basa đông lạnh bị xé toạc, rớt xuống sông, rồi trôi về hướng bến phà Cát Lái (phía bờ Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Thùng container đầy hàng bị tông biến dạng rơi xuống sông...

Văn hoá - Người Việt xấu xí trong những vụ hôi của đáng lên án (Hình 5).

Một người dân hôi của bằng cách vớt cá basa đông lạnh trôi ra từ thùng hàng container

Hàng trăm người dân đã tranh nhau vớt cá basa đông lạnh trôi ra từ thùng hàng container. Một cán bộ CSGT Đường thủy (PC68), Công an TP.HCM cho biết: "Sản phẩm cá basa đông lạnh xuất khẩu trong thùng trôi dạt khắp nơi. Nhiều ngư dân chạy ghe ra vớt hàng, gây náo loạn cả khu vực". Sau đó, các đơn vị chức năng đã đến hiện trường phong tỏa xung quanh, ngăn người dân lao xuống "hôi của" trước khi di dời 2 phương tiện vào sát bờ, đoạn gần cảng Cát Lái để tiếp tục điều tra.

Hôi cả… cám lợn của người chết(!)

Đêm 17/5/2017 tại địa bàn xã Quy Hậu (huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình) đã xảy ra một vụ tai nạn xe tải đâm vào vách núi làm chết 2 người và điều đáng tiếc là trong cảnh chết chóc thương tâm như vậy vẫn tái diễn hiện tượng hôi của của một số người tham lam và vô cảm.

Đêm 19/5, anh Bùi Duy Hùng (44 tuổi, ở TP.Điện Biên), người may mắn sống sót sau vụ tai nạn nói trên đã kể lại câu chuyện dân lao vào hôi của khi xe tải gặp nạn.

Thei đó, đêm 17/5, anh cùng 2 người nữa vận chuyển hơn 21 tấn cám ở Hà Nam về Điện Biên để phân phối cho các đại lý. Khi xe lưu thông đến địa bàn xã Quy Hậu không may đâm vào chân núi, anh Hùng kịp thời nhảy ra ngoài nên may mắn sống sót, 2 người còn lại tử vong trên cabin.

Văn hoá - Người Việt xấu xí trong những vụ hôi của đáng lên án (Hình 6).

Vụ tai nạn làm 2 người chết nhưng vẫn không thoát khỏi cảnh bị hôi của

Sau khi xe đâm vào vách núi, khoảng 15 phút sau, các lực lượng chức năng gồm công an địa phương và CSGT tới bảo vệ hiện trường và tìm cách đưa những người gặp nạn ra khỏi xe.

Cú va chạm mạnh đã khiến phần đầu xe bị hư hỏng nặng và rất nhiều bao cám từ trên xe rơi xuống đường và vỡ vỏ. Vài tiếng sau xuất hiện rất đông người dân, thậm chí có người còn mang cả công nông đến lấy cám. Có người còn mang cám đi giấu ở các ống cống thoát nước, bụi rậm gần hiện trường để mang về nhà sau. Mặc dù công an xã cảnh báo người dân lấy cám là vi phạm pháp luật, nhưng không ai nghe.

H.Y (tổng hợp)

Hà Nội: Xác minh tin tài xế taxi “hôi” nước ngọt của xe gặp nạn

Thứ 3, 02/01/2018 | 19:16
Công an quận Hoàng Mai cho biết, sẽ xác minh thông tin phản ánh về vụ việc một số tài xế taxi hôi nước ngọt của một xe tải gặp nạn trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Họp kiểm điểm trưởng phòng 'chôm' trứng vịt tại hội chợ

Thứ 5, 16/03/2017 | 15:08
Sau một thời gian nhận được đơn tố cáo về việc ông Huệ ăn trộm trứng vịt, cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành họp kiểm điểm vị trưởng phòng này.

Khởi tố 2 đối tượng hôi bia ở Đồng Nai

Thứ 3, 07/01/2014 | 09:05
Chiều qua 6-1, VKSND TP.Biên Hòa đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Văn Vinh (47 tuổi, ngụ ấp Vườn Dừa, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) và Trần Anh Cường (30 tuổi, ngụ KP.4, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.