Người vợ bật khóc khai những ấm ức khiến chị tạt xăng, đốt chồng

Người vợ bật khóc khai những ấm ức khiến chị tạt xăng, đốt chồng

Võ Công Thư
Thứ 6, 22/07/2022 | 19:14
0
Ấm ức chuyện chồng có người phụ nữ khác, bị cáo Ngọc mua xăng về tạt vào người chồng rồi châm lửa đốt, hậu quả khiến chồng tử vong do bỏng nặng.

Một phút cả giận mất khôn

Một người đàn bà dáng vẻ khắc khổ, ngồi co mình ở hàng ghế đầu tiên trong một phòng xử án của TAND Tp.HCM. Người đàn bà ấy hai tay bị còng, thỉnh thoảng quay đầu nhìn ra cửa như muốn tìm một bóng hình quen thuộc nào đó.

Người đàn bà ấy tên Bùi Thị Mỹ Ngọc, 53 tuổi, ngụ quận Bình Tân, Tp.HCM, là bị cáo trong một vụ trọng án, mà nạn nhân chính là chồng của bị cáo.

Chịu bao nhiều cực khổ hơn nửa kiếp người, bị cáo Ngọc không nhớ mình đã trải qua bao nhiều lần bị chồng chửi bới, đòn roi và cả những đớn đau tâm hồn khi chồng Ngọc có người phụ nữ khác. Để rồi trong một lần không kiềm chế được, bị cáo Ngọc đã gây ra vụ trọng án, để khiến không những bản thân vướng cảnh tù tội, mà các con của bị cáo sống cảnh mồ côi cha.

Hơn 2 năm trước, trong giờ cơm tối, Ngọc và chồng là ông Đ.N.T. xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau lớn tiếng. Nguyên nhân của mâu thuẫn ấy là vì bị cáo Ngọc nghi ngờ chồng mình có người phụ nữ khác nên ghen tuông.

Bởi những ấm ức dồn nén bấy lâu và trong một phút chẳng thể làm chủ được mình, bị cáo Ngọc quyết tìm cách giải thoát cho mình. 20h ngày 1/7/2020, bị cáo lấy một chai nhựa loại nửa lít, mua 10 ngàn tiền xăng và quay về phòng trọ.

Về đến phòng, bị cáo nhìn thấy chồng đang ngồi dưới nền nhà, con gái nằm nghe nhạc trên gác nên tiếp tục cãi nhau với chồng. Khi những mâu thuẫn không thể giải quyết, bị cáo Ngọc đã hất xăng vào người chồng rồi châm lửa đốt.

Bị bắt lửa khiến nạn nhân đau đớn chạy ra khỏi phòng trọ kêu cứu. Nghe tiếng cha kêu cứu, con gái bị cáo Ngọc là cháu Đ.T.T.N. chạy xuống nhà cũng bị ngọn lửa táp vào người, gây bỏng.

Hàng xóm của gia đình bị cáo Ngọc phát hiện nên nhanh chóng dập lửa và đưa ông T., cháu N. đi cấp cứu. Một ngày sau khi gây án, Ngọc đến công an đầu thú.

Còn ông T., chồng bị cáo Ngọc do bị bỏng nặng nên không thể qua khỏi. Ngày 10/7/2020, ông T. tử vong tại bệnh viện.

Nỗi lòng của người đàn bà bất hạnh

Sau khi bị bắt, bị cáo Ngọc bị khởi tố, truy tố về hành vi giết người. Hơn hai năm sau ngày gây án, ngày 22/7/2022, Ngọc bị TAND Tp.HCM đưa ra xét xử về tội Giết người.

Mới 53 tuổi nhưng mắt bị cáo Ngọc đã mờ, tai đã lãng. Bị cáo không thể nghe được HĐXX hỏi nên đã được bố trí một chiếc loa nhỏ, sắp xếp con gái bị cáo lên cầm để vào tai cho bị cáo nghe rõ thẩm vấn của tòa.

Trong lúc khai, bị cáo Ngọc nhiều lần bật khóc. Bà nói mình là người đàn bà bất hạnh, khi phải chịu đựng một người chồng nghiện rượu, cờ bạc và còn có cả nhân tình.

Bởi những tật xấu này của chồng nên cuộc sống gia đình bị cáo luôn trong tình trạng căng thẳng. “Đã không ít lần tôi bị chồng đánh đập, chửi bới, đe dọa. Có lần ông ấy (ông T. - PV) định đốt nhà khiến mẹ con tôi hoảng loạn”, bị cáo Ngọc trình bày rồi bật khóc.

Thương mẹ, chị N. (con gái Ngọc) cũng ngậm ngùi. Khi được chủ tọa hỏi đến, chị N. cho biết gia đình mình không hạnh phúc, nhất là từ khi cha có người phụ nữ khác.

“Kể từ khi cha có người phụ nữ khác thì gần như ngày nào cũng chửi bới mẹ. Mẹ vì không chịu đựng nỗi nên nhiều lần đề nghị ly hôn nhưng cha không đồng ý”, chị N. nói trước tòa.

Về phần Ngọc, bị cáo thừa nhận đã gây ra cái chết cho chồng và đã rất ân hận. Người đàn bà hơn 50 tuổi này tha thiết mong HĐXX khoan hồng, tuyên mức án thấp để sớm được trở về với các con.

HĐXX sau khi nghị án đã ghi nhận thái độ thành khẩn, ăn năn hối hận của bị cáo Ngọc. Đồng thời, HĐXX nhận định bị cáo phạm tội do nhất thời, bị dồn nén, hơn nữa bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu nên xem xét giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

Tuy nhiên, bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng người khác là thứ quý giá nhất được pháp luật bảo vệ nên phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Ngọc 18 năm tù giam về tội Giết người.

Nữ nhân viên massage thú nhận thuê sát thủ giết chồng vì bị phản bội

Thứ 3, 12/07/2022 | 12:55
8 năm sau cái chết của chồng, người vợ đã bị bắt giữ với cáo buộc là chủ mưu trong vụ án mạng này.

Nỗi bất an của người vợ bị chồng cũ đốt nhà và nhiều lần dọa giết

Thứ 6, 13/05/2022 | 09:00
Dù cả hai đã ly hôn được 3 năm, nhưng mới đây chồng cũ tìm đến tạt xăng thiêu rụi căn nhà và nhiều lần dọa giết khiến chị Út luôn sống trong sợ hãi.

Đi nhậu về, chồng đánh đập rồi đổ xăng thiêu sống vợ

Thứ 4, 24/02/2021 | 14:40
Sau khi đi nhậu về, ông Coi đã bạo hành bà H. rồi đổ xăng thiêu sống nạn nhân. Hiện bà H. trong tình trạng bỏng toàn thân, tiên lượng xấu.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.