Người vợ một mình nuôi con chưa bao giờ oán thán chồng bỏ đi cưới vợ khác

Người vợ một mình nuôi con chưa bao giờ oán thán chồng bỏ đi cưới vợ khác

Thứ 4, 23/03/2016 | 06:44
0
Một mình nuôi con, nhưng bà P. chưa một lần oán thán chồng cũ. Bà cho rằng “ở được với nhau là cái tốt không ở được với nhau thì tôi coi đó là hết duyên chứ không oán thán gì”.

Trong một buổi tối tình cờ ngồi uống nước trà đá ngay dưới chân cầu Bo cũ (Thái Bình), chúng tôi được bà bán trà đá ở đây bộc bạch về cuộc đời mình. Nếu không nói chuyện, chúng tôi nghĩ chắc bà chỉ tầm 40 tuổi vì bà bán hàng nhanh thoăn thoắt, da chưa hiện nhiều nếp nhăn và đặc biệt là bà rất xì- tin.

Quê gốc ở mảnh đất Vũ Thư (Thái Bình) rồi di cư lên thành phố làm ăn, cũng như bao người phụ nữ khác, bà lấy chồng rồi sinh hai đứa con trai kháu khỉnh.

Những tưởng cuộc sống cứ thế trôi qua trong êm đềm, hạnh phúc thì bi kịch của cuộc hôn nhân đã bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt.

Lúc đầu là những trận cãi vã rồi sau cùng chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến. Năm bà 37 tuổi hai vợ chồng bà chia tay và một mình bà chăm sóc, nuôi nấng hai người con trai khôn lớn trưởng thành bằng những chén trà đá, trà nóng.

Đời sống - Người vợ một mình nuôi con chưa bao giờ oán thán chồng bỏ đi cưới vợ khác

Bà P. kể chuyện về cuộc đời mình. Ảnh: Thanh Lam.

Bà kể: “Tôi cũng chẳng nhớ mình bán trà đá được bao nhiêu năm nữa, chỉ nhớ rằng từ khi tôi còn rất trẻ và giờ thì đã 62 tuổi rồi, lên chức bà nội rồi”.

Từ sau khi chia tay chồng, người đàn bà ấy cố cáng đáng mọi việc vì bà thương các con không có cha. Một mình bà vừa làm mẹ, vừa làm cha để cho những đứa con không bị thiếu thốn tình cảm. Công việc bán nước vất vả, hay có những lời “ong bướm” từ những người đàn ông xa lạ, bà đều từ chối hết. Bởi trong thâm tâm mình, bà luôn nghĩ hai đứa con trai của mình là số 1.

“Tôi có hai đứa con trai như hai người đàn ông của mình rồi, thì cần gì người đàn ông nào nữa. Còn lại là ở vậy nuôi con thôi”. Bà H. trầm tư.

Đến nay, người con cả của bà đã yên bề gia thất còn người con trai út thì đang đi làm ăn ở Nhật. Mọi thứ dường như quá viên mãn, bà hạnh phúc vì có những đứa con ngoan ngoãn, chăm chỉ.

Còn về phần người chồng, bỏ đi không m

Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.