Người yêu cũ đi lấy chồng nhưng vẫn nói yêu tôi

Ngày mai lên xe hoa nhà người nhưng tối nay em lại nhắn tin rằng vẫn còn tình cảm với tôi.

Tôi và người yêu cũ chia tay cũng được 3 tháng rồi, yêu nhau tận 6 năm trời nhưng khi nói chia tay thì lại dứt khoát như chưa từng quan tâm đến nhau. Biết làm sao được khi tôi còn đang trắng tay thì em lại giục cưới.

Tôi mới ra trường hơn 1 năm, thú thật hồi đại học tôi cũng chỉ cố qua môn rồi lại đàn đúm bạn bè nên tấm bằng tốt nghiệp cũng không mấy sáng sủa. Thêm ngành học chẳng có tương lai nên ra trường tôi lại xin việc trái ngành.

Làm marketing chắc cũng có cơ hội thăng tiến nhưng khi mới vào nghề thì lương chỉ đủ ăn đủ tiêu qua tháng. Bớt vài cuộc nhậu nhẹt với bạn bè thì tôi vẫn có tiền đi chơi với người yêu.

Em tỏ tình với tôi từ cấp 3, rồi cùng nhau lên Hà Nội học đại học. Trường em cách trường tôi hơn 10 cây số nhưng tôi vẫn cố đón đưa nên 6 năm nay vẫn bên nhau. Yêu nhau lâu quá dần cũng thấy nhàm, “giờ không cưới thì chỉ có nước chia tay” em nói thế nhưng tôi cũng đành kệ, giờ mới ra trường, tiền ăn tiền tiêu còn chưa đủ, lo sao được chuyện cưới xin.

Kể ra thì nhà tôi cũng khá giả, nhưng tôi lại không thích xin tiền phụ huynh. Tiêu một đồng rồi nghe ca thán cả ngày đâm ra cũng ngại. Mà sống độc lập cũng chẳng yên, các cụ cứ chê cái nghề của tôi là tiếp thị, làm đa cấp, tôi cũng chẳng buồn giải thích nhiều. Bố mẹ muốn tôi về quê nối nghiệp gia đình chứ cứ ở thành phố thì đến bao giờ mới giàu được.

Nghe thì dễ dàng thế thôi chứ đến lúc về ở thì bao nhiêu vấn đề, tính tôi đã không hợp với bố mẹ, đi ra đi vào suốt ngày nghe mắng mỏ. Chưa kể người yêu tôi tính tình cũng ương ngạnh, về ở chung một nhà với mẹ tôi thì chắc cãi nhau cả ngày.

Thế nên là tốt nhất chờ đến khi công việc ổn định rồi mới lo chuyện cưới xin. Trong tay có ít tiền rồi có mượn tiền các cụ mua nhà mua xe gì thì cũng dễ hơn.

Chuyện này tôi cũng nói với người yêu không ít lần, em nghe xong ậm ừ không cãi được nhưng cũng chẳng bằng lòng. Cũng có nhiều lần em định “bẫy” tôi nhưng chẳng lần nào thành cả. Lâu dần em hay cáu gắt, rồi em lại lôi chuyện “không cưới thì chia tay” ra dọa tôi.

Và rồi tôi cũng đồng ý, đường ai nấy đi, cũng không phải lần đầu chia tay nên tôi cũng kệ, lâu lắm thì được vài tháng là em lại đòi quay lại. Nhưng không phải lần này, 2 tháng sau em báo tôi em sắp cưới.

Chú rể là người cùng quê với em, em nói hắn tán em bao năm nay rồi mà em không đồng ý. Hắn làm trong Đà Nẵng lâu mới về nên cũng chẳng mấy khi gặp, nhưng cứ hễ về là lại sang nhà tìm em. Nhưng em cũng “cứng”, điện thoại không cho, facebook cũng chẳng “add”, em nói em có người yêu rồi nên không thích “anh trai nuôi” hay làm bạn.

Thế mà trước giờ em không nói gì với tôi, khi tôi về quê em cũng chẳng ai nhắc đến, tôi cũng chẳng biết có nên tin hay không nhưng mà bây giờ cũng chẳng là gì của nhau nữa nên em nói gì tôi cũng gật đầu đại.

Em bảo là hồi chia tay tôi em buồn lắm, chỉ có nằm trong nhà cả ngày để khóc, hắn nghe tin bỏ cả việc về để an ủi em. Rồi cuối cùng hắn cũng ngỏ lời, em không nghĩ ngợi lập tức gật đầu ngay.

Nhưng không hiểu vì sao từ khi nhận lời hắn em bắt đầu nhắn tin lại với tôi. Em khoe hắn giàu, khoe hắn giỏi, hắn quan tâm em, tôi buồn nhưng cũng quen rồi nên vẫn cứ trả lời em đều.

Và rồi ngày cưới cũng tới, tôi cũng không muốn đến phá hỏng ngày vui của em nên quyết định ở lại Hà Nội làm việc. Nhưng đêm trước ngày trọng đại em lại nhắn tin cho tôi.

Em nói em vui nhưng lời em cứ chua chát tiếc nuối và cuối cùng thì em cũng nói được lời thật lòng: Em vẫn còn yêu tôi.

Tôi bây giờ không còn yêu nồng nhiệt như ngày đầu nhưng nghĩa tình sâu đậm thì tôi vẫn chưa dứt. Bây giờ tôi cảm thấy rối bời, bỏ hết tất cả về đưa em đi hay mặc kệ sống tiếp trong tiếc nuối đây?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Thưởng Tết lớn chỉ làm cho người lao động ỷ lại

Thứ 4, 08/01/2020 | 08:55
Cứ đến cuối năm là người người lại xôn xao kháo nhau xem doanh nghiệp nào thưởng Tết khủng hơn và coi đó như thang điểm để chấm mức độ thành công cũng như sự hào phóng của chủ doanh nghiệp. Sau khi đọc bài viết "Thưởng Tết 30.000 đồng và nước mắm: Cái Tết đã đói lại mặn", tôi xin đưa ra vấn đề để lập luận: Vì sao doanh nghiệp phải thưởng Tết cho người lao động?

Giá vàng tăng phi mã, cô dâu không có kiềng vàng để đeo

Thứ 3, 07/01/2020 | 08:36
Trước bà hứa cho 5 cây vàng làm của hồi môn. Giờ thấy vàng tăng phi mã lên 44,5 triệu đồng/cây thì liền đổi ý không tặng vàng mà cho 210 triệu đồng, đúng bằng hồi vàng chưa tăng giá.

Bị mẹ chồng nhiếc móc vì “món nợ” thách cưới 30 triệu đồng

Thứ 2, 23/12/2019 | 13:17
Ngày đầu tiên tôi về làm dâu câu đầu tiên tôi được nghe từ mẹ chồng không phải những lời quan tâm hỏi han mà là câu nói: “Hai vợ chồng mày nhanh lo làm ăn mà trả khoản nợ 30 triệu cho tao”.

Thưởng Tết bằng dầu gội, dùng không hết, bán hay cho?

Thứ 4, 25/12/2019 | 11:21
Mang theo đống dầu gội ấy về quê thì vất vả quá nên buổi tối vợ chồng tôi tranh thủ bày bán bên lề đường với giá rẻ, mong bán được đồng nào hay đồng ấy, xem như một cách nhận tiền thưởng Tết.

Thưởng Tết 30.000 đồng và nước mắm: Cái Tết đã đói lại mặn

Chủ nhật, 29/12/2019 | 08:50
Thưởng Tết, hay chính xác hơn là thưởng cuối năm, luôn là tiết mục được mong chờ nhất đối với người lao động, cũng giống như trẻ em háo hức chờ đón phong bao lì xì.

Ngày Tết, mến khách xin đừng gắp đồ ăn!

Thứ 3, 31/12/2019 | 08:00
Một trong những tập tục xấu của người Việt trong ngày Tết là ăn uống ngập ngụa, lãng phí, chủ nhà liên tục gắp đồ ăn cho khách khiến ai nấy đều khó xử vì chán ngán và mất vệ sinh.

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Cơ hội ngàn vàng của các quán nhậu

Thứ 7, 04/01/2020 | 08:35
Khách uống vẫn cứ phải uống, về vẫn phải về. Xe sẵn đấy, khách cũng sẵn đấy, tăng phí lên một tí thì sợ gì không có người thuê? Cơ hội làm ăn sờ sờ trước mắt, bỏ qua thì tiếc đứt ruột.