Người yêu không cưới nếu không cho... 'thử'

Người yêu không cưới nếu không cho... 'thử'

Thứ 3, 05/03/2013 | 15:23
0
"Anh đi làm xa nhà suốt, em ở nhà một mình anh không yên tâm. Anh phải kiểm tra xem em ‘còn’ hay mất mới biết được em có chung thủy với anh hay không chứ?", Khương công kích người yêu...

Ly xinh xắn, dễ thương, lại sinh ra trong một gia đình nền nếp, gia giáo. So với bạn bè, cô luôn được xếp vào hàng “gái ngoan”. 

Từ khi dậy thì, Ly đã được mẹ dạy: “Trinh tiết của người con gái là cái ngàn vàng, nhất định phải để dành đến đêm tân hôn!”. Thấm nhuần lời dạy ấy, cho tới bây giờ Ly đã 24 tuổi, đi làm được 2 năm, cũng từng yêu đương nhưng cô vẫn còn… “nguyên”.

Cách đây một năm, qua bạn bè giới thiệu, cô quen và yêu Khương. Khương là dân công trình phải nay đây mai đó khắp nơi. Bù lại, anh đẹp trai, phong độ, lại giao tiếp khéo, xông xáo nên tuy còn trẻ mà đã thăng tiến vù vù. Vì thế, anh là niềm mơ ước của biết bao cô gái.

Ly biết Khương khá đào hoa. Chính anh cũng thừa nhận với cô. Trước khi yêu cô, anh đã từng yêu vài người. “Người như anh nhiều gái theo cũng phải, với lại dân công trình thường xuyên sống xa nhà, thiếu thốn tình cảm nên như vậy cũng là bình thường” - Ly nghĩ bụng.

Khương hứa với Ly, từ ngày yêu cô và nhất là khi có vợ rồi tất nhiên sẽ toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, không bao giờ có tư tưởng hoa lá cành gì cả.

Lúc yêu nhau, Khương không giấu giếm cô chuyện đã lên giường với những cô gái trước đó. Anh cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình, rằng vợ anh là phải… còn trinh. Ly không lo lắng, cô cũng đồng tình và hoàn toàn yên tâm mình có thể đáp ứng được mong muốn đó của anh.

Dù thường xuyên phải đi công trình nhưng anh luôn tranh thủ thời gian về thăm người yêu và quan tâm cô chu đáo. Duy có một điều ở Khương khiến nhiều người con gái khác lăn tăn là tính gia trưởng thì với Ly, cô lại không coi đây là nhược điểm của anh. Đơn giản bởi cô được bố mẹ dạy dỗ để trở thành mẫu người phụ nữ truyền thống điển hình, luôn coi chồng là nhất. 

Xã hội - Người yêu không cưới nếu không cho... 'thử'
Ly đang đứng giữa 2 sự lựa chọn có lẽ là khó khăn nhất trong đời cô từ trước tới giờ (Ảnh minh họa)

Mọi chuyện diễn ra rất tốt đẹp, Khương cũng rất hài lòng về Ly. Anh tin cô sẽ là một người vợ ngoan hiền, dịu dàng và biết nghe lời. Ra ngoài vui chơi, “gu” của anh là các cô nồng nhiệt, nóng bỏng. Nhưng để lấy làm vợ thì chỉ có Ly mới hợp ý anh.

Hồi mới yêu, mỗi lần gần nhau Khương cũng đòi hỏi ghê lắm. Anh quen rồi, chưa có mối tình nào mà anh lại không… đi tới bến cả. Nhưng Ly kiên quyết từ chối, cho dù anh tìm đủ mọi cách, hết dỗ ngon dỗ ngọt lẫn tức giận đùng đùng.

Ban đầu anh cũng bực, nhưng sau đó ngẫm nghĩ lại thấy hài lòng. Hai người là do chỗ quen biết giới thiệu, anh hiểu rõ gia đình cô nghiêm khắc thế nào. Lại nghe chính miệng Ly nói, anh cũng tin chắc cô… chưa "mất". 

Theo dự tính của đôi bên, Ly và Khương sẽ tổ chức đám cưới vào cuối năm nay. Nhưng lần về thăm Ly gần đây, Khương đã yêu cầu cô một điều khiến Ly… phát hoảng.

Sau khi 2 người thân mật ôm hôn thì Khương nghiêm túc nói với cô: “Trong thời gian yêu nhau này anh sẽ không động vào em. Nhưng trước khi cưới em phải cho anh ‘thử’ đấy!”.

“Nhưng… Để đến đêm tân hôn chứ anh. Anh đã đồng ý với em rồi còn gì!” - Ly yếu ớt hỏi lại.

“Không được! Anh đi làm xa nhà suốt, em ở nhà 1 mình anh không yên tâm. Anh phải kiểm tra xem em ‘còn’ hay mất mới biết được em có chung thủy với anh hay không chứ?”.

“Anh nghi ngờ em à? Em như nào, gia đình em thế nào anh hiểu mà…” - Ly buồn rầu nói.

“Anh hiểu. Nhưng không có gì đáng tin hơn là trực tiếp kiểm tra. Nếu em trong sạch thì em sợ gì?”.

“Em không có ai khác ngoài anh, em thề đấy. Còn chuyện đó, để đến đêm tân hôn đi anh, mẹ em luôn căn dặn em phải giữ gìn đến phút chót!” - Ly cố nài nỉ.

“Em không nghe anh nói gì à mà còn nhì nhèo cãi lý. Nếu em không đồng ý để anh kiểm tra thì không cưới xin gì nữa. Dẹp hết! Anh không muốn rước về một cô vợ cắm sừng chồng!” - Khương tức giận to tiếng.

Ly im thin thít, chả dám nói gì nữa. Nhưng trong lòng cô lo lắng, bất an và suy nghĩ mất ăn mất ngủ mấy ngày hôm nay.

Cô tha thiết yêu Khương. Anh đẹp trai, biết kiếm tiền, có khả năng là trụ cột gia đình. Chẳng dại gì Ly muốn từ chối một người như thế làm chồng. Nhưng cô hiểu Khương là người tự cao tự đại, nói là làm được. Nếu cô không đồng ý, rất có thể anh sẽ không cưới cô nữa.

Nhưng yêu cầu của anh lại mâu thuẫn với nguyên tắc “không quan hệ trước hôn nhân” của cô. Với lại, vẫn biết là anh muốn cưới, đằng nào 2 người chẳng là vợ chồng, song lỡ có điều gì không như ý muốn, anh chán cô, muốn bỏ cô thì lúc ấy cô biết kêu ai? 

Thỏa hiệp với Khương cũng khó mà từ chối anh cũng dở, Ly đang đứng giữa 2 sự lựa chọn có lẽ là khó khăn nhất trong đời cô từ trước tới giờ.

Theo Diệu Châu/ TTVN

Mốt quà nhạy cảm cho bạn gái ngày 8/3

Thứ 3, 05/03/2013 | 10:29
Bên cạnh những hoa và quà truyền thống, nhiều bạn trẻ đã có những sáng tạo để tìm ra món quà độc tặng bạn giá. Thậm chí, tặng những món đồ nhạy cảm đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

‘Én đồng’ Thành Trung và dự án tâm huyết ‘Từ thiện thật’

Thứ 3, 05/03/2013 | 09:26
Tác giả của clip ‘Tết không nhà của hai bà cháu’ chia sẻ, sau khi clip được đăng tải và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng cũng như lời đề nghị chung tay góp sức của các Việt kiều, du học sinh, anh đã nảy ra ý tưởng thành lập ‘Hội từ thiện thật’.

Trào lưu 'thú tội' của giới trẻ: Thật - ảo khó lường

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:11
Có những lời thú nhận không tránh khỏi hệ lụy và gây "độc" cho tinh thần của giới trẻ.