Nguy cơ giang hồ lộng hành từ các quán nhậu đêm

Nguy cơ giang hồ lộng hành từ các quán nhậu đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Hơn 22h tối, dạo quanh những con đường như Nguyễn Tri Phương (Q.5), Phạm Hùng (Q.8), Nguyễn Văn Lượng (Q.Gò Vấp), Nguyễn Cửu Đàm, Tây Thạnh (Q.Tân Phú), đập vào mắt chúng tôi là những quán nhậu đông đúc "đệ tử lưu linh".

Náo nhiệt phố nhậu đêm

Đến gần 23h, chúng tôi thấy có 3 chiếc xe gắn máy chở 6 thanh niên rẽ vào quán. Nhìn bề ngoài, chúng tôi không khỏi ngao ngán: Một thanh niên tóc dài nhuộm vàng rực; một tay khác thì đầu trọc, đeo khuyên tai, hai cánh tay với đủ hình xăm… Những thanh niên khác cũng không kém phần dữ tợn, bước vào quán làm cho các thực khách đang ngồi không khỏi e dè.

Sau khi tìm được chỗ ngồi, một người trong nhóm lớn tiếng: "Con xì chủ tao nuôi cả tuần nay cuối cùng cũng về, hôm nay tụi bây ăn nhậu tẹt ga". Sau đó, cả bọn cùng nhau chúc mừng, bàn tán về những con số.

Đến đây, chúng tôi hiểu được nguyên nhân cuộc nhậu là do trong nhóm có người trúng số đề. Một nhân viên giữ xe quán nhậu trên đường Nguyễn Cửu Đàm nói với chúng tôi: "Những vụ như thế này không phải hiếm!. Cứ sau những trận thắng độ, hay trúng đề, những nhóm như vậy thường tụ tập ăn nhậu tới khuya. Có khi hai, ba đám ngồi gần nhau rồi lại sinh xích mích, nhẹ thì cãi qua cãi lại, còn căng quá thì ẩu đả, hôm đó coi như quán nghỉ sớm".

Tìm hiểu một số địa điểm khác, chúng tôi cũng thấy cảnh tương tự, càng về khuya thì những nhóm giang hồ đủ lứa tuổi bắt đầu tụ tập ăn nhậu. Chủ đề chính trong những chiếu rượu là số đề, bài bạc, cá độ và các ngón nghề ăn chơi khác.

Xã hội - Nguy cơ giang hồ lộng hành từ các quán nhậu đêm

Hiện trường một vụ giang hồ đại náo lúc nửa đêm ở TP.HCM

Nếu những cuộc nhậu đến và đi trong yên lặng thì không có gì để nói. Đằng này, sau khi đã chuếnh choáng hơi men, máu giang hồ trỗi dậy từ những xích mích nhỏ, lời qua tiếng lại dẫn đến những cuộc truy sát, hỗn chiến kinh hoàng, làm dậy sóng những con phố nhỏ ở Sài thành.

Anh H. hành nghề lái xe ôm trên đường Phạm Hùng, nói: "Tui chạy xe ôm ở đây đã chục năm nay. Việc giang hồ rượt đuổi, truy sát nhau lúc nửa đêm là chuyện hết sức bình thường. Mỗi lần thấy có hỗn chiến là mọi người tìm cách tránh xa, không lại mang họa vào mình. Tui đã từng chở một thanh niên đi bệnh viện sau khi đâm chém nhau…".

Xã hội - Nguy cơ giang hồ lộng hành từ các quán nhậu đêm (Hình 2).

Dao kiếm là dụng cụ để các giang hồ lộng hành trong các cuộc hỗn chiến

Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả kinh hoàng

Người dân Sài Gòn hẳn chưa hết bàng hoàng khi mới đây một vụ truy sát kinh hoàng xảy ra lúc 12h đêm, tại khu vực chung cư Tôn Thất Thuyết, nằm trên đường Khánh Hội (P.4, Q.4, TP.HCM). Theo thông tin từ những người có liên quan, Hồ Giang Tín Nghĩa (còn gọi là Dũng "đô", SN 1969), đi đám tang người quen về và tổ chức nhậu với 2 người cháu gọi Nghĩa là cậu, và gần 10 người quen khác nữa. Nhưng sự việc bất ngờ đã xảy ra, trong lúc ngồi nhậu, nhóm của Nghĩa bị hàng chục thanh niên khác với đủ loại vũ khí, mai phục sẵn lao vào chém tới tấp.

Bất ngờ và không kịp phản ứng, nhóm của Nghĩa bỏ chạy tán loạn thoát thân. Hai người cháu của Nghĩa cũng bị chém không thương tiếc. Thấy cháu gặp nạn, Nghĩa cũng lao vào giải cứu nhưng đối thủ quá đông và manh động.

Nghĩa bỏ chạy trên đường Khánh Hội thì bị hàng chục tên giang hồ mai phục cầm hung khí chực sẵn. Chúng lao vào chém Nghĩa tới tấp. Nghĩa bị chém nhiều nhát khắp người, trong đó có nhiều vết đâm gây thủng tim, phổi, ruột gục tại chỗ và chết trên đường đi cấp cứu. Hai người bị thương là Tùng và một thanh niên tên thường gọi là Tút, khoảng 25 - 28 tuổi. Trong đó, Tùng bị thương nặng với nhiều vết chém ở tay, ngực, đầu; còn Tút thì bị thương nhẹ ở chân.

Theo nhiều người dân chứng kiến vụ việc, vào thời điểm xảy ra vụ truy sát, họ thấy khoảng trên dưới 50 tay giang hồ cầm hung khí có mặt tại khu vực xung quanh. Những người dân này không thể làm gì hơn, chỉ biết đứng trong nhà nhìn ra và truy hô. Sau khi cuộc hỗn chiến kết thúc, người dân ở đây mới dám ra và chở các nạn nhân đi cấp cứu. Được biết, Nghĩa là người ham mê cờ bạc, gần đây nghe nói Nghĩa đang nợ một nhóm cá độ đá banh với một số tiền lớn mà không có khả năng chi trả. Có thể đây là nguyên nhân chính dẫn đến vụ truy sát trên.

Hay mới đây, Nguyễn Hồng Phước (32 tuổi) nhậu cùng với một số thanh niên trong xóm trên đường trở về thì gặp một thanh niên tên Huy trước quán bar Monaco (Q.Gò Vấp). Huy rủ Phước vào quán bar nhậu. Trong lúc ngồi nhậu, trong quán có xảy ra ẩu đả giữa nhóm của Nguyễn Hải Linh (30 tuổi, ngụ đường Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp) với một nhóm bảo vệ của quán bar. Nguyễn Văn Quang (46 tuổi, bảo vệ của quán bar) đã đánh và đuổi nhóm của Linh ra khỏi bar.

Bị đuổi ra khỏi quán, nhóm của Linh vẫn ấm ức và dùng đá ném vào các bảo vệ của quán. Một viên đá đã trúng vào Phước, lúc Phước đang lấy xe. Vì bị ném trúng, sẵn hơi men trong người, Phước tức tối lấy xe gắn máy chở Huy truy đuổi theo nhóm của Linh. Cuộc rượt đuổi làm náo động cả tuyến đường. Khi Phước và Huy đuổi kịp Linh thì bị Linh dùng gậy đánh. Phước tránh được, giật lấy khúc gậy của Linh đánh liên tục vào đầu cho đến khi Linh bất tỉnh. Thấy Linh đã gục, Phước bỏ về nhà. Linh được đưa tới bệnh viện cấp cứu, nhưng vì bị nhiều vết thương vào đầu nên đã tử vong tại bệnh viện. Sau đó, Nguyễn Hồng Phước bị bắt về hành vi giết người…

Nguyễn Việt