Nguy cơ lão hóa sớm vì... mặc quần chật

Nguy cơ lão hóa sớm vì... mặc quần chật

Thứ 6, 23/02/2018 | 06:23
0
Những chiếc quần bó sát bao giờ cũng tôn lên những đường cong quyến rũ trên cơ thể phụ nữ. Tuy nhiên, nó có thể khiến bạn bị gò bó trong các hoạt động, gây tiêu hóa chậm và gián tiếp gây ra hiện tượng lão hóa sớm.

Đôi chân  là một tài sản quý giá mà tạo hóa ban tặng cho loài người. Nhờ có nó, bạn có thể đi lại thoải mái trên khắp nẻo đường.

Có lẽ, ai trong chúng ta cũng đều mơ ước được sở hữu một đôi chân mịn màng, săn chắc, khỏe mạnh. Nhưng đôi khi, chính thói quen ăn mặc hàng ngày mà cụ thể là việc mặc quần chật, quá ôm sát là thủ phạm gây ảnh hưởng xấu đến đôi chân và sức khỏe của bạn.

Theo nghiên cứu, tuy không phải nguyên nhân chính gây ra hiện tượng lão hóa sớm nhưng mặc quần áo quá chật lại là yếu tố làm xuất hiện bệnh.

Các bệnh - Nguy cơ lão hóa sớm vì... mặc quần chật

Mặc quần chật là một yếu tố làm đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể bạn. Ảnh minh họa: Internet.

 

Cụ thể, tờ Trí Thức Trẻ dẫn theo Steptohealth, việc mặc quần áo bó sát khiến hệ tuần hoàn và hệ bạch huyết có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể bạn. Ngoài ra, nó lưu thông đến máu của bạn và ảnh hưởng không xa đến hiện tượng lão hóa sớm.

Bên cạnh đó, việc mặc quần chật sẽ làm dạ dày của bạn hoạt động chậm hơn và phải mất nhiều thời gian để tiêu hóa thức ăn hơn. Khi ăn no, dạ dày sẽ căng lên và bụng bị ép chặt lại, gây ra các chứng ợ chua, buồn nôn... khó chịu trong cơ thể.

Ngoài ra, báo Sức khỏe & Đời sống còn chỉ ra một số tác hại khi mặc quần quá chật, bao gồm:

- Ảnh hưởng đến vận động: Bình thường đôi chân rất linh hoạt với nhiều cử động phong phú như gấp duỗi dạng khép, xoay trong và xoay ngoài của các khớp chi dưới. Việc mang quần chật khiến chủ nhân của nó bị gò bó trong các hoạt động. Điều đó có thể dần dần dẫn đến cứng khớp, teo cơ, dễ té ngã.

- Ảnh hưởng đến mạch máu chi dưới, đặc biệt là máu tĩnh mạch: Các mạch máu bị ép xẹp lại do quần chật làm dòng máu nuôi cơ bị giảm sút. Sự nuôi dưỡng máu đến chân kém có thể khiến chân có cảm giác tê bì, chuột rút, đau chân dai dẳng. Các cơ ít vận động nên không thể đóng vai trò bơm máu tĩnh mạch trở về tim một cách có hiệu quả. Kết quả là máu kém lưu thông, bị ứ đọng lại, có thể gây phù chi dưới, làm đôi chân có cảm giác nặng trĩu, nếu để lâu dài dễ làm máu bị đông, vón cục gây tắc mạch máu.

- Gây rối loạn quá trình bài tiết mồ hôi của đôi chân.

- Gây chèn ép thần kinh, như thần kinh đùi bì, thần kinh tọa, gây cảm giác bỏng rát, tê bì, chuột rút, đau chân, co cứng cơ.

Bạn thấy đấy, tuy có vai trò quan trọng nhưng đôi chân lại là một trong những bộ phận ít được quan tâm chăm sóc nhất. Hãy chú ý đến đôi chân của bạn, hạn chế mặc quần quá chật trước khi nó yếu ớt, bệnh tật, khiến bạn không thể đảm bảo được cuộc sống!

N.H (tổng hợp)

Phụ nữ tuổi 30 cần thực hiện ngay 7 điều này để chống lão hóa

Thứ 2, 20/11/2017 | 11:57
Đến tuổi 30, dấu ấn của thời gian bắt đầu hiện ra trên gương mặt và làn da chị em phụ nữ. Làn da bắt đầu yếu đi và hàng loạt các dấu hiệu lão hóa xuất hiện. Khi không có biện pháp chăm sóc đúng cách và kịp thời da sẽ nhanh chóng xuống cấp và đồng nghĩa với việc chị em trở nên già trước tuổi. Vì vậy, để giữ được nhan sắc luôn trẻ trung và ngày càng xinh đẹp hơn, phụ nữ cần thực hiện 7 điều dưới đây.

Bí quyết giúp phụ nữ trẻ lâu mà ít người biết

Thứ 4, 01/11/2017 | 19:38
Trẻ lâu hơn là một trong những lợi ích mà phụ nữ nhận được nếu có cuộc sống vợ chồng chất lượng.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.