Nguy cơ mất việc vì mạng xã hội

Nguy cơ mất việc vì mạng xã hội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Giới trẻ ngày nay sử dụng Internet là công cụ làm việc chủ yếu thay vì trên giấy như trước đây. Tuy nhiên, nhiều người lại quá ngây thơ tin vào mạng xã hội dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Một quan chức của trường đại học Cambridge (Anh) thừa nhận việc theo dõi các ứng viên xin việc thông qua các trang web đã trở nên phổ biến khi tuyển dụng nhân viên.

Theo một nghiên cứu cho biết có khoảng 62% chủ doanh nghiệp người Anh kiểm tra các trang Facebook, MySpace hay Bebo của các ứng viên và rất nhiều ứng viên đã bị loại theo cách này. Lý do là họ quan tâm đến vấn đề “lạm dụng rượu bia”, đạo đức và “không coi trọng công việc”. Các hình ảnh táo bạo và những phát biểu riêng tư của bạn trên các trang mạng xã hội đều có thể bị “soi mói” và đánh giá.

Nhờ vào cơ cấu lưu trữ tạm trên web (caching), tất cả những gì bạn từng đăng tải trên Internet sẽ vẫn còn mãi. Một khi bạn đã nhấn nút “share” (chia sẻ) thì có hàng triệu người khắp thế giới có khả năng thấy được bài viết hay bình luận của bạn.

Công nghệ - Nguy cơ mất việc vì mạng xã hộiẢnh minh họa

Mặt khác, thông tin cá nhân của hàng triệu người được lưu trữ và tìm thấy dễ dàng thông qua các công cụ tìm kiếm. Khi những nhà tuyển dụng đọc được những bài viết hay bình luận của bạn trên các mạng xã hội, rất có khả năng bạn sẽ không được tuyển dụng hoặc mất việc ngay lập tức.

Ngoài việc dại dột đăng tải nội dung, nhiều người còn bị đánh cắp thông tin cá nhân vì ngây thơ vào các trang mạng xã hội trong khi bản thân chúng còn quá nhiều lỗ hổng trong bảo mật. Mặc dù MySpace, Facebook và Bebo đã cố gắng hết sức để duy trì tính riêng tư cho người dùng thì những sự cố này vẫn thường xuyên xảy ra.

Các trang mạng xã hội giờ đây là phần không thể thiếu với nhiều người, nhưng nếu vấn đề bảo mật còn bị xâm hại và người dùng không khôn ngoan hơn thì rất có thể những chia sẻ của bạn sẽ tạo ra những cú sốc không ngờ tới.

T.V