Nguy cơ nếm “trái cấm” sớm từ thế giới ảo

Nguy cơ nếm “trái cấm” sớm từ thế giới ảo

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Dưới vỏ bọc giáo dục giới tính, tư vấn tâm lý… không ít trang web dành cho tuổi teen đã phơi bày mặt trái bằng những truyện sex, phim người lớn, thậm chí cả hoạt hình sex. Điều đó đánh vào sự tò mò, muốn khám phá của tuổi mới lớn và dẫn dụ các em đến với tình dục sớm.

Khi những vấn đề nhạy cảm được khai thác quá dày đặc trên các phương tiện truyền thông và chỉ cần một cái nhấp chuột để tìm những thông tin như thế, mặc nhiên những điều nhạy cảm đó đã bị “bình thường hóa”. Khi đã thoát khỏi sự ngần ngại thì việc tìm hiểu và “thử” không còn xa. Không chỉ ở trên các trang web nói chung, chủ đề tình dục còn được chính các trang web dành cho tuổi teen khai thác triệt để.

Theo “chỉ dẫn” của một nữ sinh trung học, tôi vào một diễn đàn được giới thiệu là “hot nhất của teen”, có hẳn chuyên mục “Girl xinh” với lời giới thiệu: “Những cô nàng hot girl, girl vip, girl cute xinh tươi đẹp ngây ngất, thật dễ thương và đáng yêu, dịu dàng…”. Mở thử một bài viết có tiêu đề “Girl 9X sexy…”, bất ngờ khi màn hình hiện ra hình ảnh bán thân của một cô bé mặt mũi non choẹt, chỉ mặc độc chiếc áo lót, nằm, ngồi với nhiều tư thế. Bất ngờ hơn, đó là gương mặt trên avatar của chủ nhân bài viết, một cô học trò 14 tuổi. Trên các trang mục khác của trang web này còn có nhiều bài viết về chuyện đời tư của các sao,các món ăn chơi với đầy hình ảnh mát mẻ.

Ảnh minh họa

Trên một số diễn đàn khác dành cho tuổi 9X như pro…com, chipl…com, những hình ảnh mát mẻ cũng đập vào mắt người xem ngay từ trang chủ, dù đa số các diễn đàn này đều có quy định cấm các hình ảnh, thông tin mang tính chất đồi trụy. Trên trang chipl…com còn đăng vài bộ hình ảnh với những câu “chào mời” kiểu như “Đủ cam đảm để click” và một đường dẫn thẳng đến các trang web chứa ảnh “nóng”.

Theo nhiều chuyên gia tâm lý giáo dục, tư vấn viên sức khỏe sinh sản… trẻ em hiện nay đang đối diện với nhiều “chất xúc tác” thôi thúc việc tìm đến “trái cấm” khi tuổi đời còn quá nhỏ. Về mặt sinh học, tuổi dậy thì của trẻ ngày một sớm hơn, đặc biệt ở các em béo phì, nhiều em bắt đầu dậy thì từ cấp tiểu học. Bên cạnh đó, môi trường truyền thông mang tính mở đã đưa các em đến những thông tin giới tính dễ dàng hơn. Ngoài các nội dung về sức khỏe, giáo dục giới tính, còn có rất nhiều nội dung đồi trụy, ảnh hưởng đến quá trình phát triển tâm sinh lý.

Một nguyên nhân khác rất cần được lưu ý là về lý thuyết, trẻ em nếu lớn lên trong môi trường thiếu thốn tình cảm của cha mẹ và người thân sẽ có xu hướng đi tìm bạn khác giới sớm hơn trẻ khác. Ban đầu mục đích có thể là tìm điểm tựa, tìm người chia sẻ nhưng chuyện gì phải đến cũng đến.

Trường hợp nữ sinh H.K.K, học sinh lớp 7 trường THCS ở xã Tân Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đi học từ sáng đến tối không trở về nhà. Ban đầu cha K. nghĩ con gái về quê ngoại chơi vài ngày. Thế nhưng đến ngày thứ 3, thứ 5 vẫn không thấy tin tức gì của K. Lúc này ông bố mới tá hỏa đi trình báo công an. Thông tin về nữ sinh mất tích bí ẩn này còn được nhiều tờ báo trung ương đăng trên mục nhân đạo, có kèm theo hình ảnh của K. do gia đình cung cấp. Sau 2 tuần “mất tích”, bỗng dưng K trở về nhà. Lúc này nhiều người mới biết chỉ vì ở nhà một mình buồn quá, K. đã đi “du lịch” cùng với bạn trai vừa mới quen qua chat cách đó 1 tuần. Có điều mối tình của K.cũng kết thúc sau khi cô bé trở về nhà.

Nghe con gái nói vậy, cha K. mặt đỏ phừng phừng, gạn hỏi con gái xem gã thanh niên đó ở đâu. K. trả lời tỉnh rụi: “Không biết. Ảnh lớn hơn con nhiều tuổi lắm, nhưng tụi con đi chơi rất vui, ăn ngủ ảnh đều lo cả”. Lúc này cha K chỉ biết vò đầu bứt tóc, chỉ vì mải lo chuyện cơm áo, gạo tiền không có thời gian quản con gái nên cô đã “bán rẻ” cái “ngàn vàng” của đời con gái cho một người bạn “chat” xa lạ. (còn tiếp)

Gia Bảo

Tag: An Giang
Cùng chuyên mục

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.