Nguy cơ “núi đôi” thành vô dụng vì xăm hồng nhũ hoa

Nguy cơ “núi đôi” thành vô dụng vì xăm hồng nhũ hoa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Có đầu nhũ hoa màu hồng tươi là ao ước của rất nhiều chị em. Để đáp ứng khát khao tân trang vùng nhạy cảm này, nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến giải pháp xăm hồng nhũ hoa như một vị cứu cánh đắc lực.

Đi tìm vẻ đẹp thời con gái

Vòng một luôn là những quan tâm hàng đầu của không ít chị em phụ nữ trong chuyện làm đẹp. Bởi thế, việc làm sao để duy trì một núi đôi hoàn hảo luôn là điều khiến nhiều phụ nữ phải bận lòng. Bên cạnh đó, nhiều chị em khổ sở vì sở hữu đôi gò bồng đảo không như ý bởi phía đỉnh đầu bị thâm và trông "ủ rũ". Để lấy lại khuôn ngực đầy đặn, cân đối, màu da hồng hào và đặc biệt là đầu nhũ hoa có màu hồng tươi tắn, nhiều phụ nữ đã tìm đến giải pháp xăm hồng đầu nhũ để tìm lại thời son sắc.

Chị Nguyễn Minh Thùy Trang (32 tuổi, ngụ tại đường Trường Chinh, Q. Tân Phú, TP.HCM) ngần ngại chia sẻ: "Thời con gái tôi vốn sở hữu bộ ngực luôn căng tràn và khá đều đặn. Đặc biệt hai nhũ hoa có màu sắc hồng hào rất tự nhiên. Cứ tưởng đôi gò bồng đảo của tôi sẽ giữ mãi được nét thanh xuân hấp dẫn và săn chắc, nào ngờ, sau khi sinh con mọi thứ lại thay đổi một cách không thể tưởng tượng nổi. Núi đôi của tôi thì lớn hơn trước rất nhiều, còn đỉnh núi thì không còn màu hồng tươi như trước nữa mà thay bằng màu thâm sậm trông rất xấu”.

Chị Trang còn cho biết, kể từ khi hai đỉnh núi đôi chuyển màu, lúc nào chị cũng có cảm giác mất tự tin, không mấy hài lòng khi nhũ hoa trở nên “ủ rũ” và đổi màu. Cũng bởi vậy mà lúc nào chị cũng mong muốn tìm lại được nét hồng tươi cho hai đỉnh bầu ngực của mình.

Trong một lần chia sẻ với những người bạn đồng nghiệp, chị Trang được những người bạn này tiết lộ cách làm hồng nhũ hoa. Theo những người bạn đồng nghiệp của chị thì cách làm hồng nhũ hoa cũng khá đơn giản và có nhiều cách, nhưng cách nhanh nhất là phương pháp phun - xăm màu nhũ hoa.

Sau khi suy nghĩ, chị quyết định tìm đến với cách xăm phun làm hồng nhũ hoa này. Khoảng một tuần sau khi xăm phun, chị Trang vui mừng vì lớp da ngoài đã bong vảy và hình thành một lớp da non trên bề mặt. Lớp da này có màu hồng. Vui mừng không được bao lâu, mới qua tuần thứ hai thì quanh vùng xăm nổi mẩn đỏ và có cảm giác đau buốt. Ngay sau đó, chị phải tới bệnh viện da liễu để khám và điều trị. Từ đó chị chẳng bao giờ dám nghĩ tới việc đi xăm hồng nhũ hoa nữa.

Xã hội - Nguy cơ “núi đôi” thành vô dụng vì xăm hồng nhũ hoa

Xăm hồng nhũ hoa, tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm

Không chỉ những chị em sau khi sinh con mới xuất hiện tình trạng nhũ hoa chuyển màu nâu sậm, mà ngay cả những thiếu nữ đang tuổi xuân thì cũng mắc phải tình trạng này. Chị Đỗ Thu Huệ (26 tuổi, ngụ tại Q.3, TP.HCM) ngại ngùng cho biết: "Vốn sở hữu khuôn ngực khá đẫy đà nhưng không hiểu vì sao nhũ hoa của tôi lại có màu nâu sậm, nghe một số người cho biết đây là do bẩm sinh nhưng lúc nào tôi cũng tỏ ra lo sợ và mặc cảm về nhũ hoa của mình. Đặc biệt, tôi rất lo lắng vì sợ khi người yêu biết sẽ nghi ngờ mình là người từng trải". Bởi vậy mà chị tìm đến giải pháp làm hồng nhũ hoa nhằm xua đi nỗi lo lắng trong mình.

Được một người bạn rỉ tai là việc xăm nhũ hoa vừa đẹp vừa được lâu, chị Huệ đã tìm đến cách xăm hồng nhũ hoa này như một giải pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng khó nói của mình. Chị bắt đầu bước vào quá trình xăm mực lên nhũ hoa để tìm nét đẹp hồng tươi. Sau một hồi lăn kim, tẩm mực và rồi từng mũi kim được thực hiện trên nhũ hoa, chị thấy nhói nhói. Rồi chị phấn khởi trở về nhà đón chờ điều kì diệu sẽ đến.

Sau một thời gian, lớp da non cũng đã lên và đảm bảo tính thẩm mỹ khiến chị Huệ rất vui. Sau một thời gian tìm hiểu khá lâu, chị đã quyết định tiến xa hơn với người yêu. "Khi thời khắc đó đến, ngoài cảm giác bình thường của những đôi nam nữ yêu nhau, tôi còn khá háo hức và tự tin để được "khoe" với anh đôi gò bồng đảo khá như ý của mình. Nhưng điều mà tôi không thể ngờ tới là... tôi mất hoàn toàn cảm giác với gò bồng đảo. Điều này đã làm cho những lần thân mật với người yêu của tôi trở nên nhàm chán dần và đặc biệt tôi luôn bị ức chế tâm lý", chị Huệ thành thật tâm sự.

Tiềm ẩn nguy cơ tàn tạ "núi đôi"

Khuôn ngực đẹp đầy đặn, căng tròn, màu sắc đỉnh núi lúc nào cũng hồng tươi... là mơ ước của nhiều chị em. Chính vì thế, nhiều chị em vốn sở hữu một đôi gò bồng đảo không như ý muốn đã tìm đến nhiều phương thức khác nhau để tân trang đỉnh đồi của mình. Cũng chính vì thế mà không ít chị em cũng rơi vào tình trạng khóc dở mếu dở vì những cách làm hồng nhũ hoa này.

Theo chị Nguyễn Thị Tuyến M, nhân viên một thẩm mỹ viện trên đường Cách mạng tháng 8 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: "Cách xăm phun hồng nhũ hoa phải trải qua rất nhiều công đoạn, tỉ mỉ và phải thật cẩn thận bởi đây là vùng da hết sức nhạy cảm. Trong lĩnh vực làm đẹp cũng có khá nhiều phương pháp giúp chị em có thêm tự tin với đỉnh hồng trên đôi gò bồng đảo. Nhưng hiện nay thì phương pháp làm hồng nhũ hoa bằng cách phun xăm màu đang được nhiều người lựa chọn.

Việc phun xăm sẽ được tiến hành theo một số bước cơ bản. Đầu tiên là việc gây tê vùng nhũ hoa, sau đó chuyên viên thẩm mỹ sẽ dùng máy phun màu chấm kim vào màu mực có màu hồng như da người và tiến hành phun màu trên toàn bộ nhũ hoa, sao cho màu mực ăn đều vào da. Sau khoảng 5 ngày đến một tuần, lớp da ngoài sẽ bong và hình thành một lớp da non trên bề mặt, lớp da này sẽ có hồng da hơi đậm, sau khoảng 1-3 tháng tùy theo cơ địa mỗi người thì màu nhũ hoa sẽ ổn định và đẹp tự nhiên hơn.

Trên các diễn đàn mạng, có rất nhiều thông tin quảng cáo về cách làm hồng nhũ hoa như việc thoa thuốc, kem bôi và cả việc xăm phun. Giá của những loại sản phẩm, dịch vụ này từ vài trăm nghìn cho đến hàng chục triệu đồng. Chúng được giới thiệu là giảm sắc tố nâu, đem lại màu hồng tự nhiên, thậm chí có tác dụng chỉ sau một tuần.

Thuốc bôi hồng nhũ hoa cũng được bán trong các cửa hàng mỹ phẩm. Tại một cửa hàng trên đường Lê Văn Sỹ, khi chúng tôi hỏi mua sản phẩm này, nhân viên lấy ra hàng chục hộp đủ loại. Mặc dù được giới thiệu là hàng ngoại nhập nhưng giá chỉ từ 60.000 đồng trở lên tùy loại. Tuy nhiên, trong nhiều hộp thuốc chỉ có một tờ giấy ghi cách sử dụng, không có số đăng ký chất lượng, tên nhà nhập khẩu hay tem chống hàng giả.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, nguy cơ viêm loét, xạ hóa ngực, mất cảm giác ở đầu ngực... là những tai nạn mà chị em có thể gặp phải khi sử dụng các biên pháp làm hồng nhũ hoa. Và cũng có thể gây biến chứng do xăm nhiều lần, biến chứng do mực xăm phản ứng với da hay do hậu quả của việc pha màu và chọn màu xăm không phù hợp. Việc tiến hành xăm hồng nhũ hoa cũng có thể để lại sẹo lồi và không thể xóa hết những vết sẹo này sau khi xăm. Hơn nữa, cách phun xăm hồng nhũ hoa hoàn toàn khác với phun màu nghệ thuật, xăm kiểu này thường khó bay màu và thời gian phai màu là rất lâu, phải từ 8-10 năm mới hết. Những trường hợp muốn xóa xăm nhanh và hoàn toàn thì phải dùng đến tia lase để phá màu.

Khi xăm rồi rất khó phá b

Bác sĩ Dương Đình Hùng, phó chủ tịch Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM cho biết: "Việc phun màu là một cách hiệu quả để vùng nhũ hoa có được màu sắc như ý và bền vững. Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo chị em nên chọn những cơ sở uy tín để thực hiện, bởi nếu kỹ thuật không đúng, vô trùng không đảm bảo thì sẽ có nhiều phiền toái xảy ra. Chẳng hạn, việc vô trùng kém hay mực xăm không tốt có thể gây viêm nhiễm, kích ứng vùng da vú. Thường sau khi áp dụng thủ thuật khoảng 7-10 ngày, vùng da được tác động sẽ phục hồi, nhưng nếu bị viêm, quá trình này có thể kéo dài hàng tháng. Ngoài ra, nếu kỹ thuật viên có tay nghề kém, trong khi thao tác, họ có thể làm tổn thương hoặc phá hủy các đầu mút thần kinh ở đầu vú, khiến chị em không còn cảm giác ở đầu nhũ hoa nữa”.

Mai Phong