Nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét ở Sơn La

Nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét ở Sơn La

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:46
0
Mực nước trên các sông, suối ở tỉnh Sơn La dâng cao, nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất rất lớn.

Suốt trong 2 ngày qua, cả 11/11 huyện, thành phố của tỉnh Sơn La đều có mưa. Lượng mưa lớn nhất ở khu vực Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai trên 100 mm. Khu vực Cò Nòi, huyện Mai Sơn và khu trung tâm TP Sơn La gần 50 mm.

Mưa kéo dài đã khiến mực nước trên các sông, suối dâng cao. Lúc 9h ngày 25/8, lũ trên suối Nậm Pàn, huyện Mai Sơn báo động cấp I, suối Nậm La, TP Sơn La báo động cấp II.

Trước tình hình này, Ban Chỉ huy phòng chống bão lũ – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các địa phương tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với tình hình sạt lở và lũ ống, lũ quét có thể xảy ra.

 Việt Nam Xanh - Nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét ở Sơn La

Lốc xoáy phá tan nhà dân 

Là địa phương có lượng mưa lớn nhất, huyện Quỳnh Nhai đã đôn đốc các xã tổ chức kiểm tra các khu vực xung yếu như: Hồ đập thủy lợi, các khu dễ bị sạt lở, đầm nuôi trồng thủy sản. Đồng thời, chủ động cử lực lượng canh phòng, cảnh báo người dân không đi qua sông suối, đề phòng lũ cuốn trôi.

Tại TP Sơn La, suối Nậm La chảy qua trung tâm thành phố, hiện lũ đã ở mức báo động cấp II. Trong sáng nay mưa vẫn chưa ngớt, nên khả năng lũ tiếp tục dâng cao gây ngập úng rất lớn.

TP Sơn La đã chỉ đạo các xã, phường chủ động cắm biển cảnh báo tại các ngầm tràn, khe lạch trên các tuyến đường, đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để bà con nâng cao cảnh giác với bão lũ.

Tại huyện Mộc Châu hiện vẫn còn trên 60 hộ dân ở các xã Chiềng Khoa, Chiềng Sơn, Mường Men, Quy Hướng nằm trong vùng có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Với khả năng di chuyển những hộ này đến những nơi an toàn chưa thể thực hiện ngay, huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các địa phương tổ chức kiểm soát người qua lại tại các khu vực nguy hiểm; đồng thời, duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra./.

Theo VOV

Miền Bắc mưa lớn, Vịnh Bắc bộ đề phòng giông lốc xoáy

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:52
Do vùng mây hậu bão còn rộng lớn, bao trùm lên hai tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông (Trung Quốc) cũng như phía Bắc của Vịnh Bắc bộ nước ta, vùng xoáy thấp này di chuyển chậm từ 5 - 10 km theo hướng Tây tác động đến thời tiết nước ta. Nên hôm nay (16/8) khu vực Bắc bộ ngày trời nhiều mây, nhiệt độ cao 32 - 35 độ, trời vẫn oi nóng.

Mưa lớn còn tiếp diễn, Hà Nội tiếp tục ngập úng

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:14
Tuy bão số 6 đi vào đất liền và suy yếu nhanh thành vùng áp thấp, nhưng hoàn lưu mây bão số 6 kết hợp với đới gió Đông Nam mạnh đã gây mưa to đến rất to cho khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ, lượng mưa đo được ở nhiều nơi đạt từ 200 - 300mm.

Hạ Long: Mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:37
Trong nhiều ngày qua, mưa vừa và to đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân tại TP Hạ Long.

Đêm nay bão số 2 gây mưa lớn tại miền Bắc

Thứ 7, 22/06/2013 | 08:48
Bão số 2 giật cấp 11 hướng vào vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng, dự báo đêm nay sẽ gây mưa lớn tại miền Bắc.

Miền Bắc lạnh hiếm thấy giữa mùa hè, miền Trung mưa lớn

Thứ 3, 11/06/2013 | 09:27
Không khí lạnh giúp miền Bắc dịu mát trong 1-2 ngày tới; các địa phương miền Trung diễn ra mưa to đến rất to, thậm chí tố lốc.

Cảnh nã súng tạo lốc xoáy ngoạn mục dưới nước

Thứ 6, 26/07/2013 | 14:12
Các chuyên gia quay phim chuyển động chậm lần đầu tiên đã ghi lại cảnh họ bắn súng dưới nước để tạo thành những trận lốc xoáy mini và hình dạng dị thường.

Lốc xoáy Oklahoma mạnh hơn bom nguyên tử Hiroshima

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:16
Các chuyên gia khí tượng đã nâng cấp độ lốc xoáy khổng lồ hôm thứ Hai tràn qua bang Oklahoma (Mỹ) lên mức EF-5 – mức cao nhất.