Nguyên Chánh thanh tra tố giám đốc sở 'bảo kê' quán karaoke

Nguyên Chánh thanh tra tố giám đốc sở 'bảo kê' quán karaoke

Thứ 7, 30/11/2013 | 08:35
0
Nguyên Chánh Thanh tra tố giám đốc Sở ba sai phạm là “bảo kê” quán karaoke, luân chuyển cán bộ trái pháp luật, chỉ đạo trái pháp luật. Sự việc đã được các cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết. Tuy nhiên, người tố cáo vẫn chưa hài lòng về kết quả kiểm tra.

Tố sai phạm của “sếp”

Vừa qua, một người đàn ông luống tuổi lật đật đến báo với tập tài liệu dày cộp trên tay. Ông bảo đây là những giấy tờ, đơn từ tố cáo hàng loạt sai phạm của ông Phạm Văn Trấn, Giám đốc sở VH-TT&DL tỉnh Long An (gọi tắt Giám đốc Sở - PV). Ông cho biết tên ông là Trần Văn Hửng (SN 1959, nguyên Chánh thanh tra sở VH-TT&DL tỉnh Long An).

Ông Hửng nói mình đã từng công tác trong lĩnh vực thanh tra khoảng 20 năm, “tình như thủ túc” với Giám đốc Sở là ông Trấn. Tuy nhiên, gần đây ông không thể chịu nổi những hành vi mà ông cho là sai trái của Giám đốc Sở nên ông đã gửi hàng loạt đơn từ tố cáo đến các cơ quan chức năng để yêu cầu điều tra làm rõ.

Xã hội - Nguyên Chánh thanh tra tố giám đốc sở 'bảo kê' quán karaoke

Giám đốc Phạm Văn Trấn trả lời chất vấn của PV. Ảnh H.N.

Ông Hửng cho biết, tố ông Giám đốc Sở 3 vấn đề chính sau: “Trong đợt luân chuyển cán bộ vừa rồi (tháng 12/2012), ông ấy đưa vào nghị quyết đảng ủy, luân chuyển tôi đi thì tôi cũng đồng ý. Trong quá trình luân chuyển tôi, ông ấy để xảy ra mất đoàn kết nội bộ giữa Chánh thanh tra với Phó Chánh thanh tra sở VH-TT&DL tỉnh Long An. Điều này có dấu hiệu trù dập trong luân chuyển theo Nghị định 158, Điều 4.

Hiện nay, họ luân chuyển tôi qua làm giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch (trực thuộc sở VH-TT&DL tỉnh Long An). Họ mới luân chuyển tôi ngày 1/8/2013, trong khi đó tôi gửi đơn tố tháng 7/2013. Ông ấy điều tôi đi là cắt đứt cái vụ mà tôi đã phạt. Đó là những biên bản mà tôi đã xử phạt những sai phạm của một số tụ điểm karaoke trái quy định”.

Ông còn tố cáo ông Trấn hành vi thứ hai là “bảo kê” cơ sở kinh doanh karaoke. Trong đơn tố cáo của ông Hửng có ghi rõ: “Giấy phép kinh doanh karaoke số 25 ngày 20/01/2012 đã cấp cho cơ sở Number One (huyện Đức Hòa) là trái pháp luật. Cơ sở kinh doanh karaoke Number One chưa đủ điều kiện cấp giấy phép hành nghề kinh doanh, vì theo quy định thì cửa phòng karaoke phải là cửa kính không màu, bên ngoài nhìn thấy toàn bộ phòng. Nhưng đơn vị này vẫn được cấp phép”.

Tiếp tục đưa ra những sai phạm của ông Trấn, ông Hửng cho biết: “Nội dung thứ ba là ông ấy có hành vi chỉ đạo trái pháp luật. Ngày 20/5/2011, có một cuộc họp, ông ấy nghe anh em nói là tôi thẩm quyền lớn quá, giấy phép ông ấy cấp ra tại sao tôi tước quyền sử dụng giấy phép.

Ông ấy cấm tôi không được quyền tước giấy phép, nếu người ta vi phạm đến lần thứ ba mới được tước. Theo quy định, Nghị định 75, Điều 19 thì phòng hát karaoke không nhìn rõ toàn bộ bên trong thì xử phạt từ 5 đến 10 triệu đồng và áp dụng biện pháp phạt phụ là tước quyền sử dụng giấy phép từ 3 đến 12 tháng. Ông ấy chỉ đạo đối với toàn bộ cơ sở”.

Xã hội - Nguyên Chánh thanh tra tố giám đốc sở 'bảo kê' quán karaoke (Hình 2).

Ông Hửng, người tố cáo giám đốc Sở có nhiều sai phạm. Ảnh H.M.

Để minh chứng cho những điều mình tố cáo, ông Hửng đưa ra một trong số hàng loạt những lý luận: “Tới tháng 1/2012 thì quán karaoke Number One mới hình thành. Mới nộp hồ sơ xuống thì ông ấy với một anh chuyên viên trực tiếp lên đó. Tới ngày quán đó khai trương là khoảng tháng 2/2012 thì lúc đó ông Giám đốc đi Hà Nội, ông ấy chỉ đạo về cho ông Phó giám đốc bắt tụi tôi bên thanh tra, bên phòng nghiệp vụ cấp phép phải đi lên đó dự bữa khai trương.

Tôi về có phản ánh lại với ông Giám đốc là trong khi huyện Đức Hòa, tất cả các cơ sở khác, tôi đều phạt sai phạm mà bây giờ anh ưu ái (bỏ qua sai phạm cửa của Number One)... vậy khó quá. Ông ấy mới nói với tôi là thôi giờ tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm ăn, thì tôi mới nói nếu anh thoáng thì tôi không nói, nhưng tại sao những người dân đen khác người ta có một hai phòng thì anh phạt hết? Ông ấy chỉ đạo miệng là bây giờ cho anh em 3 tháng kiểm tra một lần, không được kiểm tra thường xuyên.

Bức ảnh tôi chụp ngày 21/6/2013 (về cánh cửa sai quy định của quán karaoke Number One) tôi lập biên bản xử phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép 3 tháng”.

Giám đốc Sở lên tiếng “phản pháo”

Để tìm hiểu rõ hơn thông tin về vụ việc, PV hẹn gặp ông Trấn để làm rõ các nội dung tố cáo của ông Hửng. Tại buổi làm việc, ông Trấn giải thích: “Cuối năm 2012, lãnh đạo Sở có kế hoạch luân chuyển cán bộ, nhưng do trong nội bộ không thống nhất luân chuyển từ ngày 1/1/2013 lý do là để sau tết khoảng tháng 4 mới triển khai quyết định. Nhưng mà anh Hửng là một đảng ủy viên, khi họp lãnh đạo Sở, Đảng ủy Sở xong luân chuyển người này qua chỗ này người kia qua chỗ kia. Riêng đồng chí Hửng là có hai chỗ, một là Trưởng phòng Pháp chế, hai là giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch.

Đồng chí Hửng vui vẻ đứng lên phát biểu: “Hồi đó tới giờ tôi làm thanh tra. Điều làm pháp chế thì phù hợp hơn”. Trong Đảng ủy biểu quyết, thống nhất và biểu quyết 15/15 nên quyết định thống nhất luân chuyển. Trong quá trình luân chuyển thì một hai ngày hôm sau, đồng chí Hửng mới gặp đồng chí Thủy (Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch lúc đó – PV) nói báo với Đảng ủy cho anh làm Giám đốc xúc tiến du lịch. Vì ngày xưa, anh làm ở đây xử phạt người ta, giờ ra gặp người ta thấy cũng kỳ.

Sau đó, đồng chí Thủy báo với lãnh đạo là cho anh làm Giám đốc xúc tiến du lịch. Đảng bộ đã đồng ý và chuyển đồng chí Hửng qua làm Giám đốc trung tâm xúc tiến du lịch”.

Xã hội - Nguyên Chánh thanh tra tố giám đốc sở 'bảo kê' quán karaoke (Hình 3).

Cửa quán karaoke Number One (huyện Đức Hòa) sai quy định. Ảnh nhân vật cung cấp.

Liên quan đến vấn đề bảo kê cơ sở karaoke, ông Trấn cho biết: “Về việc bảo kê quán karaoke, nói bảo kê nhưng  ông Hửng không đưa ra được bằng chứng, tiền bạc nào chứng minh việc bảo kê, chỉ nói không thôi là tôi đủ chết rồi. Ví dụ bảo kê là sao là hàng tháng người ta phải đưa tiền hay một cái gì đó cho anh, chứ ông nói tôi bảo kê mà không nhận tiền?”.

Ông Trấn cũng cho biết thêm: “Khi mà tôi biết mình bị đơn thư tố cáo về chuyện bảo kê karaoke, tôi đã điện thoại cho đồng chí Bí thư tỉnh ủy nói rõ và hứa tôi không làm gì để mất uy tín đến tỉnh ủy”.

Ông Trấn cho biết: “Đối với cơ sở Number One, trước đây khi  đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, ví dụ có sai phạm thì xử phạt hành chính 5 triệu đồng và tước quyền giấy phép 3 tháng.  Khi về tôi có hỏi anh Hửng là phạt tiền thì đúng rồi, nhưng tước giấy phép thì anh thấy sao? Anh Hửng nói đây là quyền của Giám đốc Sở, nếu anh xem xét thấy được thì anh giải quyết.

Khi người ta gửi đơn tới, Thanh tra Sở mới làm văn bản gửi cho Giám đốc Sở và Thanh tra Sở tham mưu vẫn cho tiếp tục hoạt động. Cái này là quy trình hồi đó tới giờ đều làm như thế. Không  có gì là sai hết, chứ không phải  là trường hợp cá biệt của cơ sở nào. Nếu mà nói sai thì Thanh tra Sở tham mưu cho Giám đốc Sở là sai”.

Về việc gọi điện cho nhân viên đi dự lễ khai trương, ông Trấn phân trần: “Doanh nghiệp lớn khởi công hay khánh thành thì lãnh đạo tỉnh đi dự. Karaoke đâu  phải là cái tội, người nào hoạt động bất hợp pháp mới có tội, chứ bản thân karaoke nó không có tội, còn việc quá trình hoạt động nó có những cái không lành mạnh mình sẽ phạt, sẽ xử lý theo pháp luật cái đó đã có quy định.

Tôi đi Hà Nội không có nhà, quán karaoke khai trương và mời, tôi điện thoại cho phó giám đốc Sở đi bảy người, trong đó có anh Hửng đi và giấy phép quán đó là ngày 20/1. Nửa tháng sau, quán khai trương thì Phó giám đốc Sở đi cùng 6 người nữa, trong đó có anh Hửng đi dự xong thì về tố cáo”.                  

“Né” báo chí?

Sáng 21/11, PV tìm đến Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Long An để tìm hiểu việc kết luận đơn tố cáo của ông Hửng. Tuy nhiên, một nhân viên tại đây báo người phụ trách công tác phát ngôn là ông Dũng đã đi công tác. Khi được hỏi tại sao anh Dũng đi công tác lại ghi lịch trực tại cơ quan vào 21/11, thì nhân viên giải thích là “lịch đó từ hồi đầu tuần?, mà hôm nay thứ Năm rồi nhiều khi có thư mời các ban ngành đi thì đi chứ”. Ngay sau đó, PV đã xin số anh Dũng để hẹn gặp. Tuy nhiên, PV đã liên lạc với ông Dũng nhiều lần nhưng vẫn không ai bắt máy.

Hoàng Minh - Hồ Nam

Bệnh viện ĐK Sơn Tây bị tố sai phạm hàng loạt về 'tiền - người'

Thứ 5, 03/10/2013 | 11:20
Bệnh viện đa khoa Sơn Tây (Hà Nội) bị tố cáo tham nhũng và có những bất cập trong điều chuyển công tác cán bộ, xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”...

Vụ sữa Danlait: Cá 1 tỷ đồng nếu phát hiện sai phạm!

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:25
Ngay sau khi trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về sữa dê nhãn hiệu Danlait có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, PV đã có buổi làm việc với Công ty Mạnh Cầm, nhà phân phối độc quyền nhãn hiệu sữa dê này.

Cơ quan chức năng khẳng định sai phạm của sư chùa Chàng Sơn

Thứ 6, 15/11/2013 | 07:13
Sở VHTTDL Hà Nội đã đã xác nhận các sai phạm tại chùa Chàng Sơn dưới sự trụ trì của sư Thích Minh Phương như tự ý đưa tượng mới vào chùa, đưa tượng cổ ra khỏi chùa và xây dựng các hạng mục nhà vệ sinh sát bên cạnh tòa tiền đường, chặt cây cổ thụ để xây gara ô tô cạnh cổng phụ… trong thời gian qua là có thật.rnrn

Hà Tĩnh: Giáo viên 'tố' hiệu trưởng sai phạm

Thứ 6, 25/10/2013 | 12:55
Gần đây một số giáo viên trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) viết đơn thư tố cáo sai phạm của ông Bùi Việt Hải - hiệu trưởng trường này vì những sai phạm trong công tác quản lý.

Tỉnh sai phạm đất đai nhiều nhất lên tới 23.188 ha

Thứ 5, 17/10/2013 | 16:05
Hà Nội, nơi nổi tiếng với nhiều vi phạm về đất đai, lại là một trong số 8 địa phương vắng mặt trong danh sách...

Bị phát hiện sai phạm, GĐTT công viên cây xanh Huế xin từ chức

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:51
Sau khi bị thanh tra phát hiện tại cơ sở do mình làm giám đốc có nhiều sai phạm, ông Phan Đình Ngôn, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã viết đơn xin từ chức.

Sai phạm tại BV Thanh Nhàn phát lộ 'nồi cơm' xã hội hóa 'bốc mùi'

Thứ 5, 07/11/2013 | 09:59
"Nhà thầu Minh Dân trúng thầu hoạt chất cefuroxim 0,75g với giá 25.000 đ/lọ nhưng BV lại không ký hợp đồng với nhà thầu này mà lại ký hợp đồng với nhà thầu Diệu Thuý với giá 39.500đ/lọ làm tăng thêm số tiền trong năm 2012 là 650,000,000đ."

Bệnh viện ĐK Sơn Tây bị tố sai phạm hàng loạt về 'tiền - người'

Thứ 5, 03/10/2013 | 11:20
Bệnh viện đa khoa Sơn Tây (Hà Nội) bị tố cáo tham nhũng và có những bất cập trong điều chuyển công tác cán bộ, xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”...

Vụ sữa Danlait: Cá 1 tỷ đồng nếu phát hiện sai phạm!

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:25
Ngay sau khi trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về sữa dê nhãn hiệu Danlait có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, PV đã có buổi làm việc với Công ty Mạnh Cầm, nhà phân phối độc quyền nhãn hiệu sữa dê này.

Cơ quan chức năng khẳng định sai phạm của sư chùa Chàng Sơn

Thứ 6, 15/11/2013 | 07:13
Sở VHTTDL Hà Nội đã đã xác nhận các sai phạm tại chùa Chàng Sơn dưới sự trụ trì của sư Thích Minh Phương như tự ý đưa tượng mới vào chùa, đưa tượng cổ ra khỏi chùa và xây dựng các hạng mục nhà vệ sinh sát bên cạnh tòa tiền đường, chặt cây cổ thụ để xây gara ô tô cạnh cổng phụ… trong thời gian qua là có thật.rnrn

Hà Tĩnh: Giáo viên 'tố' hiệu trưởng sai phạm

Thứ 6, 25/10/2013 | 12:55
Gần đây một số giáo viên trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) viết đơn thư tố cáo sai phạm của ông Bùi Việt Hải - hiệu trưởng trường này vì những sai phạm trong công tác quản lý.

Tỉnh sai phạm đất đai nhiều nhất lên tới 23.188 ha

Thứ 5, 17/10/2013 | 16:05
Hà Nội, nơi nổi tiếng với nhiều vi phạm về đất đai, lại là một trong số 8 địa phương vắng mặt trong danh sách...

Bị phát hiện sai phạm, GĐTT công viên cây xanh Huế xin từ chức

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:51
Sau khi bị thanh tra phát hiện tại cơ sở do mình làm giám đốc có nhiều sai phạm, ông Phan Đình Ngôn, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã viết đơn xin từ chức.

Sai phạm tại BV Thanh Nhàn phát lộ 'nồi cơm' xã hội hóa 'bốc mùi'

Thứ 5, 07/11/2013 | 09:59
"Nhà thầu Minh Dân trúng thầu hoạt chất cefuroxim 0,75g với giá 25.000 đ/lọ nhưng BV lại không ký hợp đồng với nhà thầu này mà lại ký hợp đồng với nhà thầu Diệu Thuý với giá 39.500đ/lọ làm tăng thêm số tiền trong năm 2012 là 650,000,000đ."