Nguyên Chấp hành viên thi hành án TP. Đà Lạt chuẩn bị hầu tòa

Nguyên Chấp hành viên thi hành án TP. Đà Lạt chuẩn bị hầu tòa

Duong Quang Sơn
Thứ 5, 29/03/2018 | 06:45
0
Sau nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung và hoãn tòa, dự kiến ngày 30/3, TAND tỉnh Lâm Đồng sẽ đưa vụ án Nguyễn Long Vân, nguyên Chấp hành viên chi cục THA Dân sự TP. Đà Lạt phạm tội ra quyết định trái pháp luật ra xét xử.

 Theo cáo trạng của VKSNDTC, Nguyễn Long Vân (nguyên Chấp hành viên (CHV) thuộc chi cục thi hành án dân sự TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) bị cáo buộc khi tiến hành thủ tục kê biên và định giá đất của bà Phạm Thị Hồng (80 tuổi, địa chỉ 357 Phan Đình Phùng, TP.Đà Lạt) đã không mời đại diện Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP.Đà Lạt (là nơi có đất bị kê biên, định giá) tham gia việc kê biên và định giá tài sản trong khi pháp luật quy định đây là các thành phần bắt buộc phải tham gia.

Nguyên Chấp hành viên thi hành án TP. Đà Lạt chuẩn bị hầu tòa

Bà Hồng và luật sư Hải

Bị cáo Vân không tống đạt hợp lệ Thông báo về việc kê biên, định giá tài sản cho người phải thi hành án dẫn đến hậu quả là bà này không được tham gia vào thủ tục kê biên, định giá và bán đấu giá tài sản. Không thông báo về việc kê biên tài sản trên các phương tiện thông tin đại chúng, không thực hiện việc niêm yết về việc kê biên tài sản tại trụ sở cơ quan thi hành án và UBND phường 2 là nơi có đất bị kê biên trong khi pháp luật buộc phải thực hiện các thủ tục này.

Ngoài ra, khi định giá tài sản, CHV Vân với tư cách là Chủ tịch Hội đồng định giá đã cho áp dụng văn bản quy định về giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã hết hiệu lực pháp luật.

Hội đồng định giá do Vân làm Chủ tịch tiến hành việc định giá lần đầu nhưng lại áp dụng biên bản định giá do một Hội đồng định giá khác thực hiện (đã giảm 10% do định giá lại vì bán đấu giá không thành) trong khi biên bản định giá này đã hết hiệu lực do đã có quyết định giải tỏa kê biên trước đó. Các sai phạm nêu trên của CHV Vân đã dẫn đến thiệt hại cho bà Hồng hơn 17 tỷ đồng.

Luật sư Nguyễn Đình Hải (Đoàn Luật sư Đồng Nai) đánh giá, vụ án này là một “kỳ án” do kéo dài gần chục năm. Theo luật sư Hải, vụ án được khởi tố năm 2011, qua nhiều lần xét xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung, thay đổi tội danh, vào ngày 16/3. Dự kiến, TAND tỉnh Lâm Đồng sẽ đưa vụ án ra xét xử vào ngày 30/3 tới đây.

Bà Phạm Thị Hồng, bị hại trong vụ án đã ở tuổi xưa nay hiếm. Mỗi lần tòa mở phiên xử, bà đều có mặt. Việc đi lại, chờ đợi gần chục năm đã khiến cho sức khỏe của bà ngày một đi xuống. Bà Hồng nói, bà tin tưởng vào pháp luật của Nhà nước, tuy nhiên vụ án kéo dài khiến bị hại như bà cũng rất mệt mỏi. Bà và gia đình mong muốn cơ quan chức năng sớm giải quyết xong vụ “kỳ án” này.

Nói về vụ án mà bị cáo Vân ra quyết định trái pháp luật gây thiệt hại cho gia đình, bà Hồng cho rằng, mới đây TAND xác định bà là người có quyền và nghĩa vụ liên quan là chưa đúng vì bà bị thiệt hại 17 tỷ đồng, thì bà đến tòa với tư cách là bị hại. Ngoài ra, bà Hồng có ý kiến về việc xác định tính chân thực của những người tham gia đấu giá và mối quan hệ của người trúng thầu với một số cán bộ thực hiện việc bán đấu giá tài sản của bà.

Hoãn phiên tòa xét xử vụ đâm chết bạn vì không đi đám tang cha đồng nghiệp

Thứ 4, 28/03/2018 | 14:11
Khi ngồi nhậu cùng nhau, Chiến trách bạn không đi đám tang của cha đồng nghiệp. Vì chuyện này mà 2 bên xảy ra đánh nhau, hậu quả Chiến đâm bạn tử vong.

Xét xử "yêu râu xanh" hãm hại nữ nhân viên mát xa

Thứ 3, 27/03/2018 | 14:12
Phan Trung Hiếu bị đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm về hành vi hiếp dâm nữ nhân viên mát xa. Tuy nhiên, khi chuẩn bị xét xử, bị cáo tỏ ra mệt mỏi và xin được hoãn phiên tòa.

Xét xử vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết: VKS đề nghị mức án

Thứ 2, 26/03/2018 | 17:48
Sau một ngày xét xử vụ án cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông làm 13 chết, cuối buổi chiều ngày 26/3, VKSND TP.Hà Nội đã đề nghị áp dụng mức án từ 10 – 11 năm tù đối với Nguyễn Diệu Linh, nữ chủ quán karaoke nói trên.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.