Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga gửi lời cảm ơn khách hàng

Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga gửi lời cảm ơn khách hàng

Thứ 3, 10/10/2017 | 16:36
0
Căn cứ vào quá trình thẩm vấn công khai tại tòa, cũng như sau khi nghe quan điểm bào chữa của các luật sư, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố của mình.

 Clip: Viện kiểm sát đối đáp quan điểm luật sư

Theo đó, vị đại diện VKS nhận định, dự án B5 Cầu Diễn chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh và chưa được cấp giấy phép xây dựng. Điều này cũng được Châu Thị Thu Nga – nguyên Chủ tịch HĐQT công ty Housing Group thông báo trong các cuộc họp giao ban về tình trạng pháp lý của dự án là đang trong quá trình xin cấp phép, nhưng Nga vẫn chỉ đạo nhân viên đưa thông tin lên website của công ty thông báo Housing Group là chủ đầu tư dự án.

Hồ sơ điều tra - Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga gửi lời cảm ơn khách hàng

VKS giữ nguyên quan điểm truy tố.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, VKS thấy có đủ cơ sở xác định các bị cáo ký 752 hợp đồng, thu hơn 377 tỷ đồng, đã trả hơn 28 tỷ đồng và còn chiếm đoạt hơn 348 tỷ đồng.

Để thực hiện việc này, bị cáo Nga chỉ đạo nhân viên lập mô hình, tổ chức thi công cọc khoan nhồi để khách hàng tin tưởng.

Châu Thị Thu Nga yêu cầu nhân viên Housing Group lập hợp đồng theo mẫu, cụ thể như hợp đồng đặt cọc, thỏa thuận góp vốn, thỏa thuận vay vốn, hợp đồng góp vốn, hợp đồng vay vốn để thu tiền của khách hàng.

Khi khách hàng đến công ty đều được nhân viên tư vấn, cho xem mô hình, cho xem thiết kế tòa nhà chưa được phê duyệt.

VKS nhận định tất cả những hành vi trên của Châu Thị Thu Nga và đồng phạm đều thể hiện sự gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Liên quan đến việc chưa lấy hết lời khai của các bị hại, do vậy, việc cáo buộc bị cáo Nga là chưa khách quan, toàn diện. VKS đối đáp, ngay từ khi mới xảy ra vụ án, cơ quan chức năng đã tiến hành làm đầy đủ các thủ tục thông báo tới bị hại. Tuy nhiên, hết thời gian quy định, nhiều bị hại đã không đến.

Hồ sơ điều tra - Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga gửi lời cảm ơn khách hàng (Hình 2).

Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại tòa.

Các luật sư cũng đề nghị nên tách khoản tiền 157 tỷ đồng bị cáo Nga sử dụng không có hóa đơn, chứng từ. VKS đối đáp, theo nguyên tắc có lợi, một hành vi không thể xử lý hai lần.

Liên quan đến hành vi của các bị cáo đồng phạm, VKS cho rằng, việc các bị cáo này ký hợp đồng với khách hàng là trái pháp luật. Do vậy, phía VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố các bị cáo là đồng phạm với vai trò giúp sức cho bị cáo Nga trong việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Đối đáp lại quan điểm của VKS, luật sư Hoàng Văn Hướng bào chữa cho bị cáo Châu Thị Thu Nga vẫn bảo lưu quan điểm bào chữa của mình. Luật sư Hướng căn cứ vào Quyết định số 5801/QĐ-UBND về việc phê duyệt cho liên danh công ty HAIC và công ty Housing Group là chủ đầu tư dự án và đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục tiếp theo để triển khai dự án.

Theo vị luật sư này, các vấn đề liên quan đến dự án chưa hợp pháp nhưng vẫn đảm bảo tính hợp lý.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga tham gia đối đáp, một lần nữa khẳng định bản thân cùng 9 bị cáo đồng phạm không hề có hành vi gian dối, lừa đảo chiếm đoạt khách hàng. Bởi bị cáo Nga luôn mong muốn công ty Housing Group tiếp tục triển khai, thực hiện các dự án, trong đó có dự án B5 Cầu Diễn. Do vậy, bị cáo Châu Thị Thu Nga mong muốn HĐXX sẽ xem xét lại tội danh và hình phạt cho các bị cáo.

Liên quan đến các khoản tiền chi cho công ty Housing và dựa trên danh nghĩa công ty Housing thì bị cáo Nga không đồng ý với quan điểm của VKS khi buộc bị cáo phải bồi hoàn số tiền này.

Châu Thị Thu Nga bày tỏ sự cảm ơn tới khách hàng và người dân đã tin tưởng nên trong thời gian làm Chủ tịch HĐQT tại công ty Housing Group đã luôn cố gắng làm việc, phấn đấu hết sức để thực hiện dự án. Trước khi về chỗ, bị cáo Nga khẳng định dự án sẽ tiếp tục được triển khai, quyền lợi của khách hàng vẫn sẽ được đảm bảo.

Tư Viễn

Đề nghị của luật sư bào chữa cho nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga

Thứ 2, 09/10/2017 | 15:59
Không chỉ riêng 5 luật sư bào chữa cho bị cáo Châu Thị Thu Nga mà hầu hết các luật sư bào chữa cho các bị cáo còn lại đều đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Clip: VKS đề nghị mức án chung thân cho cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga

Thứ 2, 09/10/2017 | 14:27
VKS nhận định, trong vụ án, Châu Thị Thu Nga là người chủ mưu, chỉ đạo các bị cáo thực hiện tội phạm và là người sử dụng, hưởng lợi toàn bộ số tiền chiếm đoạt được.

Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị VKS đề nghị mức án chung thân

Thứ 2, 09/10/2017 | 10:00
VKS nhận định, trong vụ án, Châu Thị Thu Nga là người chủ mưu, chỉ đạo các bị cáo thực hiện tội phạm và là người sử dụng, hưởng lợi toàn bộ số tiền chiếm đoạt được.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.