Nguyên nhân 2 người bị xe đâm tử vong khi thay lốp trên cao tốc

Nguyên nhân 2 người bị xe đâm tử vong khi thay lốp trên cao tốc

Thứ 3, 27/12/2016 | 18:26
0
Hình ảnh camera của đơn vị quản lý tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ghi nhận, chiếc ôtô bán tải dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để thay lốp nằm trên luồng lưu thông.

Chính vì thế, dù có người ra tín hiệu, chiếc xe bồn chở dầu lao tới gây tai nạn khiến hai người chết tại chỗ.

Khoảng 19h ngày 24/12, tại Km 52 + 90, cao tốc 5B trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua xã Gia Khánh (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), xe bồn mang biển số 29C-181.34 do lái xe Nguyễn Minh Đức (38 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) đã bất ngờ đâm vào xe Ford bán tải biển số 29C-362.88 đang thay lốp.

Tại hiện trường có 3 người, trong khi 2 người xuống thay lốp xe, một người đứng báo hiệu cho các xe khác. Tuy nhiên, do trời tối, xe bồn có tốc độ lưu thông nhanh nên dù người đứng báo hiệu đã cố la hét vẫn không ngăn được vụ tai nạn. Hai người thay lốp không kịp chạy thoát, bị xe bồn đâm chết tại chỗ.

Xã hội - Nguyên nhân 2 người bị xe đâm tử vong khi thay lốp trên cao tốc

 Chiếc xe bán tải bị đâm tại hiện trường.

Hình ảnh trên camera của đơn vị quản lý ghi nhận, chiếc xe bán tải đậu ở làn dừng khẩn cấp song vẫn nằm trên làn số 3 (làn xe đang lưu thông) khoảng 40 cm.

Theo thiết kế, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không có đèn cao áp trên đường, chỉ lắp đặt tại một số nút và điểm giao quan trọng. Trên dải phân cách giữa của cao tốc có phản quang cảnh báo lái xe ban đêm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban quản lý cao tốc, các đơn vị chức năng đã có mặt tại hiện trường. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn, danh tính các nạn nhân.

Tân Nhật