Nguyên nhân khiến Y Phụng và dàn diễn viên ‘mỳ ăn’ liền vẫn 'hot'

Nguyên nhân khiến Y Phụng và dàn diễn viên ‘mỳ ăn’ liền vẫn 'hot'

Thứ 4, 02/11/2016 | 15:54
0
Điện ảnh những năm cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 từng chứng kiến sự “tung hoành” của một dàn diễn viên "mỳ ăn liền" trẻ trung. Vì sao đã rút lui khỏi màn bạc nhiều năm tên tuổi của họ vẫn "hot"?

Có lẽ sẽ rất lâu nữa người hâm mộ mới có thể quên được dàn diễn viễn thời ‘mỳ ăn liền’ của màn ảnh Việt. Những dòng phim thương mại giai đoạn đầu thập niên 1990 đã chinh phục và thống lĩnh thị trường phim Việt trong một thời gian dài. Dòng phim này đã tạo nên một thế hệ diễn viên ngôi sao mới như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, Thái San, Y Phụng, Công Hậu, Thu Hà… Những dòng phim này luôn bị đánh giá là yếu kém về mặt nghệ thuật, chỉ chạy theo thị trường với tiêu chí sản xuất nhanh, thu hồi vốn nhanh chóng và chạy theo lợi nhuận.

Vậy vì đâu dàn diễn viên thời “mì ăn liền” này lại thu hút khán giả đến vậy dù các hoạt động giải trí của họ hiện nay đã hạn chế đi rất nhiều?

Ngôi sao - Nguyên nhân khiến Y Phụng và dàn diễn viên ‘mỳ ăn’ liền vẫn 'hot'

Y Phụng nổi tiếng với phong cách sexy hút hồn

Mới đây nhất, thông tin về Y Phụng, một nghệ sĩ cá tính, đầy sexy, chuyên đóng những vai phản diện lên xe hoa lần thứ 2 với người chồng doanh nhân người Mỹ khiến nhiều người lại hồi tưởng lại quá khứ vàng son một thuở của những trai thanh gái lịch thuở “mì ăn liền”.

Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thế, sinh năm 1979 tại TP HCM. Cô là con gái của nghệ sĩ cải lương Minh Phụng và Kiều Tiên. Y Phụng chính thức bước vào con đường ca hát năm 15 tuổi và nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bằng sự trẻ trung, bốc lửa khi cover bài You’re my heart You’re my soul của nhóm Modern Talking.

Ngày đó, bên cạnh vẻ lãng tử đầy chất phiêu đốn tim khán giả của Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, Lý Hùng; Diễm Hương nổi lên với vẻ dịu dàng đằm thắm; Việt Trinh sâu lắng; Thu Hà đài các thì Y Phụng lại mang một vẻ đẹp nổi loạn với thân hình nóng bỏng, đôi mắt, bờ môi gợi tình và nhất là biết khoe lợi thế của vòng một với gu ăn mặc sexy đầy cá tính. 

Ngôi sao - Nguyên nhân khiến Y Phụng và dàn diễn viên ‘mỳ ăn’ liền vẫn 'hot' (Hình 2).

 Các thần tượng dòng phim 'Mì ăn liền' của thế hệ 7x - 8x

Trong một thời kỳ giải trí Việt còn quá ít sự lựa chọn nên những tên tuổi của các diễn viên này lập tức nổi lên như cồn. Việc làm phim nhanh gọn để khán giả xem theo cảm xúc yêu ghét rất rõ ràng. Nếu Diễm Hương và Thu Hà chuyên vào những vai thánh thiện thì Y Phụng lại được khán giả nhớ đến với những vai phản diện. 

Với cá tính nổi loạn của tuổi trẻ, Y Phụng đã đặt một dấu ấn khác trong lòng khán giả bên cạnh sự dịu dàng đằm thắm của các kiều nữ khác. Y Phụng sở hữu phong cách ăn mặc táo bạo, phớt lờ mọi lời chỉ trích của quan niệm về thẩm mỹ lúc bấy giờ, không ngại ngần tuyên bố và nhận mình là người ham vui, không bao giờ yêu người nghèo và không từ bỏ sự nghiệp để ở nhà sinh con.

Theo thời thế, những sản phẩm mỳ ăn liền đã không thể cạnh tranh được với những bộ phim truyền hình nước ngoài ồ ạt đổ vào nền điện ảnh Việt như "Người giàu cũng khóc", "Đơn giản tôi là Maria" trên truyền hình, thêm vào đó lối tư duy làm phim vội vã, ít tính nghệ thuật nên việc phim "mì ăn liền" "chết" là một điều tất yếu. 

Sự thoái trào quá nhanh của dòng phim thị trường đã khiến, khán giả lúc đó quay mặt, không xem phim Việt Nam nữa. Thậm chí là bất mãn với lối làm phim kiểu vội vã, hời hợt, nên những Diễm Hương, Thu Hà, Việt Trinh, Y Phụng, những kiều nữ lá ngọc cành vàng một thuở cũng không còn cách nào phải rút lui vội vã khiến khán giả hụt hẫng. Cũng chính những cuộc rút lui vội vã sau ánh hào quang khiến những tên tuổi này luôn bao phủ những tin đồn khác nhau.

Đến khi điện ảnh trong nước bước qua thời kỳ chuyển giao, điện ảnh Việt đã không thể tìm được những gương mặt đậm chất điện ảnh được như Diễm Hương, Y Phụng, Thu Hà, Việt Trinh, Lý Hùng... Những bộ phim truyền hình sau này dù có đạt được đối chút dấu ấn trong lòng khán giả nhưng chưa có một thế hệ diễn viễn nào lại đồng đều và nhiều "giai thanh, gái lịch" như thế hệ "mì ăn liền". 

Hầu hết thế hệ diễn viên này đều đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp và đến nay họ đều tham gia giải trí rất ít. Diễm Hương đã ổn định tại Canada, Thu Hà về với nhà hát tuổi trẻ, Việt Trinh vô cùng kín tiến, Lý Hùng vẫn "giường đơn gối chiếc", Lê Tuấn Anh đã rẽ sang nghiệp kinh doanh. Còn Y Phụng đã qua Mỹ sinh sống và lấy chồng ổn định cuộc sống. Sau điện ảnh, mỗi người đã có những sự lựa chọn riêng và tất cả đều rất kín tiếng. Chính vì vậy thông tin về cuộc sống của những tên tuổi này vẫn là những điều đặc biệt thu hút công chúng.

Mỗi khi thông tin về họ được cập nhật, ký ức của khán giả đi cùng với những bộ phim "mì ăn liền" lại được trở lại. Với Y Phụng khán giả vẫn nhớ về một trong những ngôi sao đầy nổi loạn và cá tính của điện ảnh Việt một thuở. 

Bên cạnh đó, khán giả dường như vẫn đang chờ đợi sự trở lại của dàn diễn viên đã đem đến cho họ “niềm vui một nửa” khi rời xa đỉnh cao quá sớm. Khán giả cũng chờ sự trở lại với một diện mạo nghệ thuật mới của họ. Nhất là trong lúc phim Việt hiện nay đang thiếu thần tượng xuất sắc đặt dấu ấn trong lòng khán giả. Hi vọng một ngày nào đó, sự trở lại của những Y Phụng, Diễm Hương, Việt Trinh… sẽ làm nức lòng khán giả hâm mộ.

Trần Phương

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp đài các của 'nữ hoàng ảnh lịch' Y Phụng

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:39
"Nữ hoàng ảnh lịch" những năm 1990 Y Phụng đẹp kiêu sa, ấn tượng, đài cát trong trang phục áo yếm cách điệu.

Y Phụng – mỹ nhân đình đám thập niên 90 bất ngờ tái xuất

Thứ 7, 16/04/2016 | 18:10
Y Phụng bất ngờ tài xuất tại sự kiện tối qua. Nữ diễn viên đình đám một thời vẫn xinh đẹp và quyến rũ khó cưỡng.

Diễm Hương rạng rỡ tái xuất trong vai trò giám khảo

Thứ 4, 13/07/2016 | 20:40
Hoa hậu Thế giới người Việt - Diễm Hương diện bộ trang phục đỏ rực cực nổi bật khi chấm thi đêm Chung kết cuộc thi "Mom&Kids Icon 2016".

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp đài các của 'nữ hoàng ảnh lịch' Y Phụng

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:39
"Nữ hoàng ảnh lịch" những năm 1990 Y Phụng đẹp kiêu sa, ấn tượng, đài cát trong trang phục áo yếm cách điệu.

Y Phụng – mỹ nhân đình đám thập niên 90 bất ngờ tái xuất

Thứ 7, 16/04/2016 | 18:10
Y Phụng bất ngờ tài xuất tại sự kiện tối qua. Nữ diễn viên đình đám một thời vẫn xinh đẹp và quyến rũ khó cưỡng.

Diễm Hương rạng rỡ tái xuất trong vai trò giám khảo

Thứ 4, 13/07/2016 | 20:40
Hoa hậu Thế giới người Việt - Diễm Hương diện bộ trang phục đỏ rực cực nổi bật khi chấm thi đêm Chung kết cuộc thi "Mom&Kids Icon 2016".
Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.