Nguyên nhân nào khiến Apple loại bỏ tính năng chống trộm của iPhone

Nguyên nhân nào khiến Apple loại bỏ tính năng chống trộm của iPhone

Thứ 4, 01/02/2017 | 15:53
0
Nhiều báo cáo vừa cho biết Apple đã âm thầm loại bỏ một công cụ chống trộm đặc biệt có thể giúp người dùng tránh mua phải thiết bị iOS bị đánh cắp và bị khóa với iCloud.

Công cụ kiểm tra Activation Lock của Apple là một trang web đơn giản, cho phép bạn nhập một số IMEI hoặc Serial (vốn mỗi thiết bị luôn đi kèm các cặp số khác biệt nhau) để xem liệu chức năng Activation Lock có được kích hoạt trên thiết bị đó không.

Đánh giá - Nguyên nhân nào khiến Apple loại bỏ tính năng chống trộm của iPhone

 Tính năng Activation Lock được Apple giới thiệu lần đầu tiên thông qua iOS 7

Một iPhone bị đánh cắp được bảo vệ bởi Activation Lock không thể sử dụng bởi những tên trộm hay bất cứ ai mua nó. Một người bán iPhone chính đáng sẽ loại bỏ Activation Lock thông qua iCloud trước khi thực hiện việc bán hàng. Đối với người mua, công cụ đơn giản này sẽ làm cho nó trở nên dễ dàng hơn khi kiểm tra Activation Lock đã được loại bỏ hay chưa.

Nhưng hóa ra đó là lý do chính khiến Apple phải loại bỏ Activation Lock mà không đưa ra bất kỳ giải thích nào. Có vẻ như tin tặc có thể lợi dụng nó để mở khóa thiết bị bị đánh cắp đã được bảo vệ bởi Activation Lock. Một đoạn video được chia sẻ bởi MacRumors gần đây cho thấy làm thế nào một người có thể sử dụng Activation Lock để khám phá ra một số IMEI hợp lệ để thực hiện xác minh, sau đó sử dụng thông tin xác minh này lừa máy chủ Apple mở khóa iPhone hoặc iPad.

Nếu đúng như vậy, điều này chắc chắn sẽ giải thích tại sao Apple thực hiện hành động loại bỏ tính năng chống trộm trên iPhone mà không cần đưa ra bất kỳ thông báo liên quan. Điều này cũng giải thích tại sao một số người dùng báo cáo gặp phải thông báo lỗi lạ liên quan đến thiết bị bị khóa. Cụ thể, chẳng bao lâu sau khi iPhone 7 ra mắt, một số người dùng phát hiện rằng thiết bị mới của họ đã bị khóa với tài khoản iCloud không rõ, mặc dù họ chưa bao giờ sử dụng thiết bị trước đó.

Trong thực tế, quá trình bẻ khóa iPhone bị đánh cắp là hơi phức tạp và liên quan đến việc loại bỏ bảng logic điện thoại, sau đó loại bỏ bộ nhớ flash trên thiết bị. Đây là cách thức có thể làm hỏng vĩnh viễn một iPhone hoặc iPad bị đánh cắp, có nghĩa một tên trộm thông thường có thể không có khả năng làm điều đó.

Video dưới đây sẽ cho thấy cách mà tin tặc có thể thực hiện để mở khóa thiết bị iOS thông qua Activation Lock.

Kiến An

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.