Nguyên nhân trẻ bị viêm họng và giải pháp cực kỳ hiệu quả

Nguyên nhân trẻ bị viêm họng và giải pháp cực kỳ hiệu quả

Thứ 2, 03/12/2018 | 14:47
0
Thay đổi khí hậu, thời tiết thất thường, giao mùa là nguyên nhân khiến trẻ nhỏ mắc phải các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là viêm họng. Viêm họng ở trẻ nhỏ dù không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị kịp thời, gây tái phát nhiều lần hoặc biến chứng nặng hơn sẽ gây nên nhiều hậu quả nguy hiểm về sau như viêm amidan, viêm phổi…

Trẻ dưới 5 tuổi là đối tượng dễ bị viêm họng “tấn công” do sức đề kháng và hệ miễn dịch còn yếu, không thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Dưới đây là một số thông tin quan trọng liên quan đến bệnh viêm họng ở trẻ nhỏ các bậc phụ huynh nên lưu tâm và có biện pháp phòng tránh tốt nhất cho con.

Truyền thông - Nguyên nhân trẻ bị viêm họng và giải pháp cực kỳ hiệu quả

Trẻ dưới 5 tuổi là đối tượng dễ mắc viêm họng

Nguyên nhân trẻ bị viêm họng

Viêm họng ở trẻ nhỏ chủ yếu do 2 nhóm nguyên nhân sau:

- Virus gây bệnh như rhino, adeno, virus cúm, sởi…

- Vi khuẩn tụ cầu, liên cầu, phế cầu.

Ngoài ra, các yếu tố như thay đổi khí hậu, thời tiết cũng khiến trẻ dễ mắc bệnh viêm họng.

Những triệu chứng cảnh báo viêm họng trẻ nhỏ

Viêm họng là tình trạng viêm (sưng) hoặc nhiễm trùng của các mô và cơ cấu trong họng của trẻ. Khi trẻ bị viêm họng, trẻ thường có dấu hiệu sau:

- Đau họng, nổi hạch hai bên hàm, nuốt nước bọt thấy đau.

- Ở khe amidan xuất hiện nhiều đốm mủ trắng.

- Có nhiều trường hợp trẻ có kèm theo triệu chứng sốt cao. Nếu trẻ sốt cao, trên 38,5 độ C đối với trẻ từ 3-6 tháng và từ 39 độ C trở lên đối với trẻ trên 6 tháng tuổi thì bố mẹ nên nhanh chóng hạ sốt an toàn cho bé, theo dõi và đưa bé đi khám ngay.

- Bố mẹ nên chú ý theo dõi khi bé có triệu chứng biếng bú, lười ăn, quấy khóc suốt ngày.

Truyền thông - Nguyên nhân trẻ bị viêm họng và giải pháp cực kỳ hiệu quả (Hình 2).

Với bé nhỏ, mẹ nên thận trọng khi trẻ thường xuyên quấy khóc

Khi nghi ngờ trẻ có triệu chứng viêm họng, đặc biệt là khi trẻ có dấu hiệu sốt cao hoặc xuất hiện các nốt phát ban trên người, bố mẹ nên đưa trẻ đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt để xác định chính xác nguyên nhân và có biện pháp chữa trị kịp thời.

Cách điều trị viêm họng ở trẻ em

Phần lớn các trường hợp viêm họng ở trẻ là do virus gây nên, do đó khi trẻ có triệu chứng, bố mẹ đừng vội cho trẻ dùng thuốc kháng sinh. Khi bệnh của trẻ chỉ ở mức độ nhẹ, mẹ có thể áp dụng cho bé một số bài thuốc dân gian có tác dụng trị ho như tỏi và mật ong, chanh đào ngâm mật ong… Tuy nhiên mẹ lưu ý chỉ dùng mật ong cho trẻ trên 12 tháng tuổi để đảm bảo an toàn cho bé.

Truyền thông - Nguyên nhân trẻ bị viêm họng và giải pháp cực kỳ hiệu quả (Hình 3).

Khi trẻ chớm bị, mẹ có thể áp dụng ngay cho trẻ các bài thuốc dân gian có tác dụng sát khuẩn, trị ho, viêm họng

Có thể cho trẻ sử dụng một số chế phẩm chữa viêm họng được làm từ thảo dược, cho trẻ súc miệng bằng nước muối sinh lý hàng ngày. Mẹ cần đảm bảo cho bé một chế độ nghỉ ngơi hợp lý kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp, nên nghiền nhỏ hoặc nấu nhừ, nấu loãng giúp trẻ dễ nuốt cũng như kích thích cảm giác thèm ăn của trẻ.

Với trẻ đang bú mẹ, viêm họng khiến trẻ bị đau và sưng trong họng, do đó mẹ nên giảm lượng sữa và tăng số lần bú để mỗi cữ bú không quá lâu nhằm hạn chế trẻ bị đau nhức họng.

Cách phòng tránh viêm họng ở trẻ nhỏ

Để phòng tránh trẻ viêm họng, mẹ nên:

- Hướng dẫn trẻ vệ sinh họng, răng miệng hàng ngày: đánh răng ngày 2 lần, súc miệng bằng nước muối hàng ngày.

- Luôn giữ ấm cơ thể cho trẻ, tránh gió lùa, tránh tập trung những nơi đông người, tránh tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm, đeo khẩu trang cho trẻ mỗi khi ra đường để tránh khói bụi.

- Với trẻ nhỏ, nhất là với những trẻ còn bú mẹ, cần thực hiện tốt chế độ nuôi dưỡng tốt, cân bằng dinh dưỡng, đủ dưỡng chất.

- Ngoài các biện pháp phòng ngừa trên, với các bé có sức đề kháng kém, hay bị ốm vặt, thường xuyên mắc các bệnh đường hô hấp trên: chảy nước mũi, viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan, ho, khản tiếng cấp và mãn tính... mẹ có thể tăng cường chức năng đường hô hấp cho trẻ và giúp giảm triệu chứng bằng cách cho trẻ bổ sung Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NutriBaby Plus. Với thành phần thảo dược Hoàng kỳ, Diếp cá kết hợp với nhóm chất Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Taurin, NutriBaby Plus giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng cho trẻ, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp trên. Không những vậy, thành phần các acid amin và chất xơ trong NutriBaby Plus còn mang đến tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon, bồi bổ cơ thể, hỗ trợ phát triển cơ thể khỏe mạnh. "Người bạn đồng hành" NutriBaby Plus sẽ giúp bố mẹ vơi đi những nỗi lo lắng trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ, đặc biệt là với các bé đang điều trị viêm đường hô hấp bằng kháng sinh hay trẻ biếng ăn, chậm lớn...

Truyền thông - Nguyên nhân trẻ bị viêm họng và giải pháp cực kỳ hiệu quả (Hình 4).

NutriBaby Plus giúp tăng cường chức năng đường hô hấp, giảm các triệu chứng viêm họng, ho rát họng...

Tin rằng với những thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp ích cho các mẹ tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức chăm con khỏe toàn diện.

Nếu mẹ đang gặp khó khăn trên hành trình chăm con hay bé nhà mình đang gặp vấn đề về sức khỏe đừng ngần ngai liên hệ ngay 1800 1006 để được tư vấn tận tình. Hãy bổ sung NutriBaby plus để trẻ ăn ngon vui khỏe mỗi ngày. ĐẶT HÀNG NGAY HÔM NAY để nhận ngay ưu đãi nhân dịp tuần lễ vàng tri ân khách hàng.

Thu Loan

Mách mẹ bài thuốc chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh ngay tại nhà

Thứ 4, 07/11/2018 | 15:57
Với sức đề kháng còn non yếu nếu trẻ sơ sinh không được chăm sóc tốt sẽ dễ mắc bệnh viêm họng. Đây là căn bệnh không khó chữa, nó thường hết sau 2-4 ngày nhưng rất hay tái đi tái lại nhiều lần.

Giải cứu con khỏi viêm họng, rát cổ chỉ với 3 bước đơn giản của mẹ thông thái

Thứ 5, 11/10/2018 | 18:18
Trẻ nhỏ sức đề kháng còn non yếu nên hay mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, vì vậy, mẹ nên trau dồi cho mình những kiến thức cơ bản, học hỏi kinh nghiệm chăm sóc trẻ bị viêm họng đúng cách, mau khỏi và hiệu quả.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.