Nguyên thủ quốc gia nào giàu nhất thế giới?

Nguyên thủ quốc gia nào giàu nhất thế giới?

Thứ 5, 02/05/2013 | 08:20
0
Trang tin Therichest công bố danh sách các nguyên thủ giàu nhất thế giới, đứng đầu là Tổng thống Nga Vladimir Putin với tài sản lên đến 40 tỷ USD.
1. Vladimir Putin, Tổng thống Nga - Tài sản 40 tỷ USD
Vladimir Putin vừa trúng cử Tổng thống năm 2012. Đây là lần thứ 3, người đàn ông quyền lực nhất của nước Nga giữ chức vụ lãnh đạo tối cao của đất nước.

Bất động sản - Nguyên thủ quốc gia nào giàu nhất thế giới?
Vladimir Putin, Tổng thống Nga - Tài sản 40 tỷ USD

Tổng thống Putin chỉ có tổng tiền tiết kiệm khoảng 180 nghìn USD nhưng trên thực tế, ông có thể có tổng tài sản đến 40 tỷ USD nếu tính theo các khoản đầu tư. Ông có cổ phần ở nhiều công ty đầu tư khác nhau như công ty năng lượng Gazprom, Surgutneftegaz và Gunvor (một công ty dầu mỏ). Năm 2007, ông được tạp chí Time của Mỹ bình chọn là nhân vật của năm.

2. Vua Bhumibol Adulyadej, Hoàng gia Thái Lan - Tài sản 30 tỷ USD

Không chỉ được hầu hết người dân Thái Lan yêu mến bởi những đóng góp to lớn cho đất nước, vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej là Hoàng thân giàu có nhất hành tinh. Ông là vị vua trị vì đất nước lâu nhất từ khi lên nắm quyền năm 1946. Ông đã có những đóng góp hào phóng cho các lĩnh vực khác nhau của xã hội Thái Lan.

Bất động sản - Nguyên thủ quốc gia nào giàu nhất thế giới? (Hình 2).

Vua Bhumibol Adulyadej, Hoàng gia Thái Lan - Tài sản 30 tỷ USD

3. Hassanal Bolkiah, Quốc vương Brunei - Tài sản: 20 tỷ USD

Vua Sultan Haji Hassanal Bolkiah là quốc vương thứ 29 của Brunei. Ông thừa kế ngai vàng vào năm 1967 và trị vì Vương quốc Bruinei cho tới ngày nay. Vua Brunei nổi tiếng với những chi tiêu mạnh tay không tiếc của. Ông sẵn sàng chi hàng triệu USD để mua những món đồ mình thích trong những lần công du nước ngoài. Ông có bộ sưu tập xe hơi lớn nhất thế giới, trong đó có một chiếc Rolls Royce được phủ vàng 24K.

Bất động sản - Nguyên thủ quốc gia nào giàu nhất thế giới? (Hình 3).

4. Quốc vương Arab Saudi Abdullah bin Abdul Aziz al Saud - Tài sản: 18 tỷ USD

Abdullah bin Abdulaziz Al Saud là quốc vương giàu thứ ba trên thế giới. Ông kế vị ngai vàng và cai trị Arab Saudi từ năm 2005 sau cái chết của anh trai mình King Fahd. Ông là người kiểm soát 20% trữ lượng dầu mỏ toàn cầu và cũng là người giám sát hai nhà thờ Hồi giáo ling thiêng nhất thế giới.

Dưới sự trị vì của ông, đất nước dần dần có những cải cách tiến bộ, nhiều quyền lợi hơn cho phụ nữ. Tuy nhiên, tỷ lệ giới trẻ bị thất nghiệp vượt ngoài tầm kiểm soát vẫn là một đe dọa lớn của nước này.

Bất động sản - Nguyên thủ quốc gia nào giàu nhất thế giới? (Hình 4).

Quốc vương Arab Saudi Abdullah bin Abdul Aziz al Saud - Tài sản: 18 tỷ USD

5. Khalifa bin Zayed Al Nahyan - Tổng thống Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) - Tài sản: 15 tỷ USD

Khalifa bin Zayed bin Sultan Al Nahyan trở thành Tổng thống UAE năm 2004, sau cái chết của cha mình. Ông là Chủ tịch của Cơ quan Đầu tư Abu Dhabi.

Gia đình của vị Tổng thống này có tài sản ước tính hơn 150 tỷ USD. Ông được biết đến nhiều thông qua các hoạt động từ thiện giúp các em nhỏ ở trại trẻ mồ côi trong Turkmenistan, các bệnh viện ở Mỹ và các trường ở xứ Wales.

Bất động sản - Nguyên thủ quốc gia nào giàu nhất thế giới? (Hình 5).

Khalifa bin Zayed Al Nahyan - Tổng thống Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) - Tài sản: 15 tỷ USD

6. Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Thủ tướng của UAE và cũng là Quốc vương của Dubai - Tài sản 4 tỷ USD

Mohammed bin Rashid Al Maktoum vừa là Quốc vương của Dubai, cũng là Thủ tướng của UAE và là Phó chủ tịch của UAE. Ông lên nắm quyền vào năm 2006, kế nhiệm anh trai Maktoum bin Rashid Al Maktoum.

Bất động sản - Nguyên thủ quốc gia nào giàu nhất thế giới? (Hình 6).Hiện, ông sở hữu 99,67% cổ phần của Dubai Holding và ông cũng là người chịu trách nhiệm cho việc xây dựng các địa điểm như quần đảo Palm, Burj Al Arab và Burj Al Khalifa. Uớc tính tổng tài sản của gia đình ông vào khoảng 44 tỷ USD.

7. Hoàng tử Hans-Adam II - Công quốc Liechtenstein - Tài sản: 4 tỷ USD

Hoàng tử Hans-Adam được coi là người giàu có nhất châu Âu, ông sở hữu tập đoàn ngân hàng LGT trị giá 2,6 tỷ USD. Gia đình ông còn sở hữu một bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng được trưng bày ở bảo tàng Liechtenstein ở Vienna (Áo).

Bất động sản - Nguyên thủ quốc gia nào giàu nhất thế giới? (Hình 7).Ông có quyền lực như người đứng đầu nhà nước bao gồm lập pháp và quyền phủ quyết luật được thông qua bởi quốc hội.

8. Quốc vương Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani, Qatar - Tài sản: 2,5 tỷ USD

Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani lên cai trị Qatar sau khi lật đổ chính cha mình trong một cuộc đảo chính năm 1995. Nhờ đường lối điều hành mới, cùng với giá xăng dầu ngày càng đi lên, nền kinh tế Qatar ngày càng hồi phục và đang là một trong những nước đi đầu trong quá trình phục hồi kinh tế thế giới.

Quốc vương Qatar được nhiều người biết đến là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, thường tài trợ cho các câu lạc bộ lớn như Manchester United và Rangers FC.

9. Mohammed IV, vua của Morocco - Tài sản: 2,5 tỷ USD

Vua Mohammed IV lên ngôi năm 1999 sau cái chết của cha. Ông trở nên nổi tiếng với việc tập trung vào giải quyết 3 vấn đề chống đói nghèo, tham nhũng và vi phạm quyền ở Morocco.

Bất động sản - Nguyên thủ quốc gia nào giàu nhất thế giới? (Hình 8).

Ông nắm giữ một lượng lớn cổ phần ở OCP Group, nhà sản xuất phốt phát duy nhất trong nước. Ngoài ra, ông còn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, dịch vụ tài chính, khai thác mỏ và các ngành khác.

10. Tổng thống Chile Sebastian Pinera - Tài sản: 2,4 tỷ USD

Tổng thống Chile Sebastian Pinera lên nắm quyền năm 2010. Ông là nguyên thủ quốc gia tại nhiệm giàu có khi sở hữu khối tài sản lên đến 2,4 tỷ USD.

Ông sở hữu Chilevision - kênh truyền hình mặt đất phủ sóng trên cả nước Chile. Ông nắm giữ 27% cổ phần trong hãng hàng không LAN Airlines, 13% cổ phần CLB bóng đá nổi tiếng ở Chile Colo-Colo. Ngoài ra, ông có cổ phần đáng kể trong các công ty Quinenco, Enersis và Soquimich. Ông cũng chịu trách nhiệm giới thiệu thẻ tín dụng cho người dân Chile trong những năm 70.

Theo Kiến thức

Chuyện của người từng cắt tóc cho các nguyên thủ quốc gia

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Đã nhiều năm làm công việc cắt tóc cho các nguyên thủ quốc gia, nhưng ông vẫn nhớ rõ cảm giác hồi hộp như thế nào khi lần đầu tiên cắt tóc cho một đồng chí lãnh đạo cao cấp.

Những cụ già trên 90 tuổi sở hữu tài sản tỷ đô

Thứ 2, 18/03/2013 | 13:48
David Rockefeller, 97 tuổi hiện là tỷ phú già nhất thế giới với khối tài sản trị giá 2,7 tỷ USD.

Bài báo về tài sản Thủ tướng TQ đoạt giải thưởng danh giá

Thứ 4, 17/04/2013 | 17:33
Bài báo tiết lộ tài sản khủng của gia đình cựu Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã giành được một giải báo chí danh giá Pulitzer vào năm nay.
Cùng chuyên mục

Bờ biển Thanh Hóa "sáng đèn" với hàng loạt dự án BĐS lớn

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:15
Năm 2024, nhiều dự án bất động sản du lịch khủng ở Thanh Hóa đi vào hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại địa phương này.

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

“Bỏ phố về quê” nuôi con 2 chân, chàng trai thu lãi 300 triệu đồng/năm

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:30
Theo xu hướng người trẻ về quê lập nghiệp, mới đây chàng trai trẻ ở Bắc Quang đã khiến nhiều người trầm trồ khi có thu nhập tốt nhờ mô hình nuôi gà và trồng cam.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.