Nhà 2 tỷ đô xây trên đất bất hợp pháp

Nhà 2 tỷ đô xây trên đất bất hợp pháp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Theo Telegraph, ngôi nhà 27 tầng của tỷ phú Ấn Độ, Mukesh Ambani có nguy cơ bị phá bỏ vì xây dựng trên đất bất hợp pháp.

Ông Mohammed Arif Naseem Khan, phụ trách vấn đề nội chính của thành phố Mumbai, cho biết ngôi nhà được xây dựng trên phần đất được bán trái phép bởi tổ chức từ thiện Currimbhoy Ebrahim Khoja Orphanage Trus.

Hợp đồng mua bán đất chỉ được chứng nhận bởi tổ chức từ thiện Urrimbhoy Ebrahim Khoja Orphanage Trus mà không được chính quyền thành phố thông qua. Trong khi, tổ chức từ thiện này chỉ được giao đất để phục vụ mục đích từ thiện và không có quyền chuyển nhượng đất.

Ngôi nhà sang trọng 27 tầng này có chi phí xây dựng lên tới gần 2 tỷ USD, với 3 sân bay trực thăng, rạp chiếu phim 50 chỗ, bể bơi, khu tập thể thao tiện nghi và khu đỗ sẽ 6 tầng dành cho 160 ô tô.

Căn nhà được thiết kế bởi 2 công ty kiến trúc là Perkins và Will có trụ sở tại Dallas và công ty Hirsch Bedner Associates ở Los Angeles. Sau khi hoàn thành nó cao khoảng 525 feet ( tương đương 160m) và diện tích trong nội thất vào khoảng 121.920 m2. Antilla được xây dựng dựa trên thuật Vaastu truyền thống của người Ấn Độ (cũng tương tự như thuật Phong Thủy của người Trung Quốc.

Căn nhà có thiết kế sử dụng vật liệu chủ yếu là kính với đầy đủ rạp chiếu phim với sức chứa 50 người, câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe với bể bơi cùng đầy đủ các dụng cụ tập luyện, 3 sân đỗ trực thăng, 9 thang máy tốc độ cao, 6 tầng dành cho nơi để xe với sức chứa 168 ô tô, 4 tầng giành cho không gian xanh với nhiều loại cây quý hiếm.

Năm ngoái, tỷ phú Ấn Độ nổi tiếng này là người giàu thứ 5 trên thế giới với tổng giá trị tài sản là 43 tỷ đô la Mỹ theo danh sách những người giàu nhất thế giới được Forbes công bố.

Thụy Nguyên