Năm 2015 được đánh giá là một năm đầy biến động trong lĩnh vực ngân hàng khi liên tiếp xảy ra các sự kiện lớn như việc NHNN liên tục điều chỉnh tỷ giá, Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ hay việc tỷ giá tăng kịch trần mà nguyên nhân chủ yếu là do yếu tố tâm lý trước sự kiện Fed họp để quyết định việc tăng lãi suất đồng USD lên 0,25%.
Việc cạnh tranh lãi suất hiện nay không chỉ “nóng” ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp mà còn nóng ở phân khúc khách hàng cá nhân. Nhiều ngân hàng đã đồng loạt triển khai các chương trình cho vay với lãi suất hấp dẫn hướng đến đối tượng khách hàng cá nhân, vay mua phục vụ nhu cầu hàng ngày hoặc các sự kiện khiến cho những tháng cuối năm có phần nhộn nhịp.
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) gây “sốt” đầu năm khi tài trợ 300 tỷ đồng cho dự án nhà máy thủy điện Hủa Na. Trước đó, vào tháng 12/2012 ngân hàng này cũng đã tham gia cấp vốn cho dự án Nhà máy Thủy điện Hủa Nam với tổng hạn mức 200 tỷ đồng. Năm 2016 này, ABBank tiếp tục tài trợ 300 tỷ đồng cho dự án với mục tiêu hỗ trợ thanh toán các chi phí tăng lên sau điều chỉnh tổng mức đầu tư lần 3.
Cũng trong những ngày đầu năm ABBank triển khai nhiều hoạt động đem lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng bằng các công nghệ mới nhất như Công nghệ Virtual Mannequins (MC ảo).
Tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) cũng bắt đầu tung gói “Vay tiền Phát Lộc” với tổng hạn mức 3.000 tỷ đồng, lãi suất 6,8%/năm dành cho khách hàng trong dịp cuối năm này.
Ông Trần Quốc Anh – Giám đốc khối khách hàng cá nhân HDBank cho biết: “Những tháng cuối năm luôn là thời điểm thuận lợi và mang lại cơ hội tăng trưởng cho thị trường bán lẻ. Chúng tôi luôn chủ động nguồn vốn cho vay để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của hộ kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng của cư dân”.
Chưa tung ra chương trình cho vay mới hấp dẫn với lãi su