Nhà báo bị hành hung trên cầu Nhật Tân: GĐ công an Hà Nội nói gì?

Nhà báo bị hành hung trên cầu Nhật Tân: GĐ công an Hà Nội nói gì?

Thứ 2, 24/10/2016 | 11:46
0
Giám đốc Công an TP Hà Nội - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương khẳng định đã cho cơ quan chức năng vào cuộc và sẽ xử nghiêm dù người hành hung phóng viên là ai.

Tài xế taxi tử vong dưới chân cầu Nhật Tân

Sáng 23/9, người dân phát hiện chiếc taxi hãng taxi VIC dừng đỗ trên cầu Nhật Tân (địa phận thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội). Dưới chân cầu thi thể 1 người đàn ông tử nạn. Thi thể người đàn ông sau đó được xác định là tài xế taxi tên anh Mai Trọng Quỳnh (SN 1980, ở tổ 80 Khương Trung, Thanh Xuân Hà Nội).

Đại diện hãng Victaxi xác nhận người đàn ông tử vong dưới cầu Nhật Tân là lái xe của công ty và cho biết anh Quỳnh mới xin vào làm ở công được hơn 10 ngày. Trong thời gian làm, anh Quỳnh vẫn đi làm bình thường, chấp hành mọi quy định của công ty và cũng không có biểu hiện gì bất thường đối với công việc.

Làm rõ thông tin phóng viên bị hành hung

Trước sự việc tài xế taxi tử vong dưới chân cầu, nhiều phóng viên báo chí đã có mặt hiện trường tác nghiệp. Tuy nhiên, theo phản ánh, khi đang tác nghiệp tại hiện trường, một số phóng viên đã bị các đối tượng có mặt tại hiện trường cản trở tác nghiệp, hành hung, thậm chí đập cả các thiết bị ghi hình của các phóng viên... gây bức xúc.

Trong đơn trình báo gửi Công an xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh, Hà Nội), anh Trần Quang Thế, công tác tại báo Tuổi trẻ TP HCM - Văn phòng Đại diện tại Hà Nội cho biết: “Vào khoảng 10h sáng ngày 23/9, sau khi nhận được thông tin về vụ tự tử trên cầu Nhật Tân, lãnh đạo văn phòng Báo Tuổi trẻ tại Hà Nội có chỉ đạo tôi đến hiện trường để tác nghiệp".

Ngay sau khi tôi đến hiện trường và chụp một bức ảnh thì có một số người đàn ông lao đến giật máy, đánh đập tôi. Vụ việc khiến tôi bị chảy máu mồm. Không dừng lại ở đó, những người đánh tôi còn dọa sẽ tiếp tục đánh nếu tôi không rời khỏi hiện trường".

Trong đơn anh Quang Thế khẳng định: "Tôi tác nghiệp theo luật pháp Việt Nam. Thời điểm tôi chụp ảnh tại hiện trường không có dây an toàn của cơ quan chức năng. Bản thân tôi khi tác nghiệp cũng đứng xa hiện trường vụ việc khoảng 30 mét cùng với nhiều phóng viên báo đài khác”.

Anh Trần Quang Thế cũng đặt nghi vấn "những người hành hung là Công an vì họ từ hiện trường chạy ra. Anh Quang Thế cũng cho biết, mình bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đầu gây choáng váng. Rất nhiều người dân, đồng nghiệp các báo có mặt ở hiện trường đã chụp ảnh, ghi hình việc Quang Thế bị hành hung.

Trên mạng xã hội, bức ảnh anh Quang Thế bị đối tượng mặc áo đen, đội mũ bảo hiểm dơ chân hành hung giữa đường có nhiều ô tô chạy tốc độ cao khiến dư luận bức xúc.

Sẽ xử lý nghiêm các đối tượng

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đã nắm được thông tin và khẳng định đã cử các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm với các đối tượng hành hung anh Thế.

"Dù là công an hay đối tượng nào cũng sẽ xử nghiêm để tạo điều kiện cho anh em tác nghiệp" - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương khẳng định.

Trong diễn biến khác, trả lời báo Người đưa tin, đại diện báo Tuổi trẻ TP HCM thì cho biết, sẽ có thông tin chính thức về vụ việc này.

Cảnh sát hình sự huyện nhận lỗi

Trong một bản tin phát lúc tối 23/9, báo Tuổi trẻ TPHCM cho biết, trong số đối tượng hành hung anh Quang Thế có cán bộ của Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh.

Theo bản tin của Tuổi trẻ: "Chiều 23/9, thượng tá Phạm Nam Thắng - Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh, đã trực tiếp đến làm việc với Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội.

Tại đây, thượng tá Thắng thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng” và cho biết “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”. Ông Thắng cho rằng đây là sự việc rất đáng tiếc và ông thay mặt đơn vị xin lỗi báo Tuổi Trẻ và xin lỗi cá nhân nhà báo Trần Quang Thế.

Ông Thắng cho biết thêm lãnh đạo Công an huyện đã yêu cầu những người liên quan làm tường trình và sẽ có hình thức kiểm điểm xử lý đối với những người tham gia hành hung nhà báo Quang Thế".

 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.