Nhà báo Lê Bình chia sẻ về hành trình sự sống mong manh ở Trung Đông

Nhà báo Lê Bình chia sẻ về hành trình sự sống mong manh ở Trung Đông

Thứ 4, 30/12/2015 | 15:41
0
"Những đứa trẻ bị ám ảnh mỗi đêm khi nhìn thấy cha mình chết ngay bên cạnh mà không thể bò tới chạm vào cha lần cuối vì chính nó cũng đang bị bom cưa cụt một chân".

Chương trình phóng sự VTV Đặc biệt: Hành trình của sự sống và cái chết, lên sóng ngày 19/12 đã ra đời hoàn toàn không nằm trong dự định của ekip thực hiện chương trình, như cách nói của Nhà báo Lê Bình – Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24.

Trong một ngày Đông lạnh cuối năm, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi nói chuyện với chị, nghe chị chia sẻ những cảm xúc về chuyến tác nghiệp có một không hai.

Ra đời hoàn toàn không nằm trong dự định

Chị có thể chia sẻ cho độc giả biết lý do mà chị cùng ekip chương trình lại thực hiện phóng sự này?

Chương trình này hoàn toàn không nằm trong dự định của chúng tôi. Khi bắt đầu xuất phát từ Việt Nam đi Trung Đông, mục đích của đoàn là thực hiện một trường đoạn trong Tạp chí kinh tế năm phát sóng vào ngày mùng 3 tết âm lịch.

Nhưng, khi sang đến bên đó, hòa vào dòng người di cư, chứng kiến sự cơ cực trong cuộc sống của những người dân tị nạn, nghe những câu chuyện họ kể thấy được sự tàn khốc của chiến tranh. Tôi đã quyết định làm, phải làm, không thể không làm.

Chính trong giây phút đó Hàng trình của sự sống và cái chết ra đời. Tới giờ nghĩ lại, tôi vẫn không thể tin được bởi chưa bao giờ, chưa ai làm chương trình VTV đặc biệt mà lại nhanh đến thế.

Từ khi quyết định bấm đến ngày lên sóng chưa đầy 20 ngày trong khi các chương trình khác chúng tôi phải chuẩn bị nhiều tháng, 1 năm, thậm chí nhiều năm.

Xã hội - Nhà báo Lê Bình chia sẻ về hành trình sự sống mong manh ở Trung Đông

Nhà báo Lê Bình trong buổi phỏng vấn với bác sĩ Không biên giới ở đảo Lesbos, Hy Lạp

Ở nơi đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, chị có thể chia sẻ câu chuyện nào gây ám ảnh nhiều nhất đối với chị?

Hành trình của sự sống và cái chết là câu chuyện kể của những con người đặc biệt. Nó chứa đựng sự mong manh

Tag: VTV
Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.