ĐTQG Việt Nam sẽ vô địch với điều kiện gì?

ĐTQG Việt Nam sẽ vô địch với điều kiện gì?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 15/12/2018 | 08:00
0
Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng dù ĐTQG Việt Nam đã có lợi thế lớn ở trận chung kết lượt đi khi ghi được hai bàn thắng trên sân khách và để đối thủ gỡ hòa thì chúng ta vẫn chưa nắm chắc được chiến thắng ở trong tay. Vậy, chúng ta sẽ vô địch với điều kiện gì?

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng ĐTQG Việt Nam vẫn chưa nắm chắc được chiến thắng dù đã ghi được hai bàn thắng trên sân khách: "Trong bóng đá đỉnh cao, xét về mặt tính toán thông thường, chúng ta đang có lợi thế lớn nhưng nếu đá không đúng sức lợi thế đó nhiều khi sẽ không được phát huy".

Thể thao - ĐTQG Việt Nam sẽ vô địch với điều kiện gì?

Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng nếu ĐTQG Việt Nam tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn và phòng ngự thật chắc chúng ta sẽ giành chức vô địch.

"Malaysia đá với chúng ta ở vòng bảng thi đấu khác hẳn với Malaysia ở trận chung kết lượt đi. Họ vẫn thi đấu rất quyết liệt nhưng tâm lý và lối chơi của họ hơn hẳn những trận đấu ở vòng bảng. Họ tích cực tranh chấp ngay từ phần sân đối phương và luôn có những tình huống hãm thành nguy hiểm. Có thể Malasysia sẽ không chơi rát như khi được thi đấu trên sân nhà Bukit Jalil nhưng họ sẽ cố gắng để kiểm soát thế trận", ông Ngọc bình luận.

Theo nhà báo Trương Anh Ngọc, trong trận đấu tới, Malaysia sẽ chơi pressing ngay từ đầu và sử dụng những đường bóng bổng hay lôi kéo các cầu thủ Việt Nam vào cuộc đua về thể lực để bào mòn sức lực của chúng ta bởi đội họ có rất nhiều cầu thủ nhanh và khỏe.

Dự đoán về lối chơi của ĐTQG Việt Nam trong trận chung kết lượt về, ông cho biết:"Ở trận lượt về thì sự tiếp cận trận đấu của hai đội bóng là cực kỳ quan trọng. ĐTQG Việt Nam chưa bao giờ chơi hay trong thế tấn công cả, cho nên trận đấu lượt về này, kịch bản có thể sẽ giống như trận đấu ở vòng bảng. Chúng ta vẫn sẽ chơi phòng ngự phản công nhưng sẽ không lùi quá sâu về phần sân nhà như ở trận lượt đi, bởi chúng ta được thi đấu trên sân nhà, được sự cổ vũ của hàng vạn CĐV nên Việt Nam sẽ vẫn chơi phòng ngự nhưng dâng cao hơn một chút".

Bên cạnh đó, nhà báo Trương Anh Ngọc cũng chỉ ra điểm yếu mà ĐTQG Việt Nam cần phải khắc phục ngay nếu không muốn phải nhận thất bại:"Chúng ta phải cần phải khắc phục được khả năng dứt điểm. Chúng ta dứt điểm quá kém, mà việc này không phải chỉ diễn ra trong trận chung kết lượt đi mà đã xuyên suốt từ đầu giải đến giờ. Tính về số cơ hội sút trúng đích của chúng ta thì rất cao nhưng toàn sút vào chỗ thủ môn chọn sẵn hay bị hàng phòng ngự hóa giải".

"Đức Chinh, Công Phượng hay bất cứ cầu thủ nào đứng trước cơ hội ghi bàn thì cần phải chắt chiu hơn, chính xác hơn và bình tĩnh hơn, chúng ta mới có thể ghi được nhiều bàn. Bên cạnh đó, chúng ta cần tập trung và hạn chế đến mức tối đa những tình huống phạm lỗi nguy hiểm gần khu vực vòng cấm địa bởi Malaysia có rất nhiều cầu thủ có khả năng đá phạt cực tốt. Nếu làm được những điều này, chúng ta sẽ giành được chức vô địch AFF Cup năm nay", nhà báo Trương Anh Ngọc nhận định.

Chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018: ĐTQG Malaysia sẽ chọn lối chơi tấn công tổng lực

Thứ 6, 14/12/2018 | 13:47
Sau trận hòa với tỷ số 2-2 trước ĐTQG Việt Nam ở chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018, ĐTQG Malaysia đang gặp rất nhiều bất lợi bởi đã để thua hai bàn ngay trên sân nhà. Vậy nên, rất có thể thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ dồn lên tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng trước ĐTQG Việt Nam ở trận chung kết lượt về.

ĐTQG Việt Nam có thiệt quân ở trận chung kết lượt về AFF Cup vì thẻ phạt?

Thứ 4, 12/12/2018 | 14:47
ĐTQG Việt Nam vừa có một trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải đến giờ khi phải làm khách trên SVĐ Bukit Jalil của đội chủ nhà Malaysia ở chung kết AFF Cup. Dù đã ghi được hai bàn thắng nhưng chúng ta cũng có ba cầu thủ phải nhận thẻ vàng trong trận đấu này. Vậy liệu có cầu thủ nào sẽ bị treo giò ở trận chung kết lượt về vì thẻ phạt?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.