'Nhà của Mỹ Linh xây không trái phép'

'Nhà của Mỹ Linh xây không trái phép'

Thứ 4, 08/05/2013 | 18:25
0
Chủ tịch UBND xã Minh Phú khẳng định, mảnh đất xây dựng của gia đình Mỹ Linh không phải là đất rừng phòng hộ và Mỹ Linh có quyền xây dựng mà không cần cấp phép.

> Sẽ xử lý nghiêm nhà trái phép của Mỹ Linh, Thành Chương

Liên quan đến vụ việc vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh - Anh Quân và một số hộ dân xây dựng công trình nhà ở trái phép tại xã Minh phú, huyện Sóc Sơn, ông Dương Ngọc Oanh, chủ tịch UBND xã Minh Phú cho biết: "Trong các công trình này, có công trình xây từ năm 2001-2002, khi đó thanh tra chưa có sự chỉ đạo xử lý từ trên xuống, còn một số gia đình có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên được phép xây dựng”.

Sự kiện - 'Nhà của Mỹ Linh xây không trái phép'

Ngôi nhà của Mỹ Linh - Anh Quân

Ông Oanh khẳng định mảnh đất xây dựng của gia đình Mỹ Linh không phải là đất rừng phòng hộ. “Kể từ năm 2008, đất ở khu vực này đã loại ra khỏi quy hoạch rừng phòng hộ và được chuyển thành đất lâm nghiệp. Trước đây, huyện thực hiện chủ trương giao đất theo mô hình hộ gia đình để trồng cây ăn quả. Sau đó, trong mỗi mô hình huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ban đầu là 600m2”, ông Oanh nói.

Theo ông Oanh, dù là đất lâm nghiệp, nhưng khi có giấy quyền sử dụng đất thì những hộ gia đình này vẫn được phép xây dựng nhà ở. “Theo quy định,  đất ở khu vực nông thôn khi xây dựng không cần cấp phép”, ông Oanh cho biết.

Trước đó, sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội đã có kết luận thanh tra về vi phạm trong quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp ở 8 xã thuộc huyện Sóc Sơn của Công ty Lâm nghiệp Sóc Sơn. Theo đó, vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh bị cho là xây nhà trái phép tại xã Minh Phú.

Theo kết luận thanh tra của Sở TNMT năm 2001, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh nhận chuyển nhượng diện tích 12.691m2 đất của ông Đỗ Xuân Lâm (nguyên là công nhân lâm trường). Việc chuyển nhượng được UBND xã Minh Phú xác nhận. UBND huyện Sóc Sơn cấp giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất ở 600m2, trên tổng diện tích 12.691m2 đất rừng phòng hộ.

Tuy nhiên, theo kiểm tra thực tế, năm 2009, gia đình Mỹ Linh đã xây dựng các công trình nhà ở và 1 phòng thu diện tích khoảng 390m2, 1 bể bơi khoảng 60m2, ngoài ra gia đình Mỹ Linh còn xây dựng nhà để xe, các công trình phụ trợ khác.

Tại buổi giao ban báo chí chiều 7/5, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, theo giấy phép được cấp gia đình ca sĩ Mỹ Linh chỉ có 200 m2 đất ở, diện tích còn lại phải sử dụng làm đất lâm nghiệp. Hiện trạng cho thấy gia đình ca sĩ Mỹ Linh, Anh Quân không sử dụng đất đúng mục đích.

Trả lời trên báo chí, ca sĩ Mỹ Linh khẳng định: "Chúng tôi cũng tự biết mình là người được công chúng để mắt đến nên càng phải tuân thủ pháp luật. Nếu chúng tôi có gì sai trái thì làm sao có thể ở tồn tại ở đây lâu như vậy được mà nhà chức trách chưa hỏi đến".

Mai Nguyên

Hồng Nhung, Mỹ Linh khoe ngực căng đầy đi chấm The Voice

Thứ 3, 23/04/2013 | 10:29
Cô Bống diện trang phục đen ôm sát cơ thể, khoe vòng 1 căng tròn khi xuất hiện tại buổi ghi hình The Voice.

Mỹ Linh làm HLV The Voice: Thông tin chưa chính thức

Thứ 7, 13/04/2013 | 09:13
Cho đến thời điểm này, thông tin diva làng nhạc nhẹ sẽ ngồi "ghế nóng" chương trình Giọng hát VIệt vẫn chưa phải là chính thức.