Nhà đầu tư Cocobay điêu đứng, tập đoàn Empire khẳng định “không bị ảnh hưởng gì”?!

Nhà đầu tư Cocobay điêu đứng, tập đoàn Empire khẳng định “không bị ảnh hưởng gì”?!

Thứ 4, 27/11/2019 | 13:35
0
Trong khi những khách hàng đã "trót dại" vay lãi ngân hàng để mua căn hộ tại Cocobay đang điêu đứng thì tập đoàn Empire khẳng định nhà đầu tư “không bị ảnh hưởng gì”?!

Việc dự án Cocobay bị tập đoàn Empire Group đơn phương tuyên bố “vỡ trận” khiến nhà đầu tư như ngồi trên đống lửa. Theo lý giải của tập đoàn này thì sở dĩ dự án phá sản vì gặp nhiều khó khăn, khung pháp lý chưa hoàn thiện dẫn đến nhiều bất cập, thủ tục pháp lý tại địa phương có nhiều vướng mắc. Điều này làm ảnh hưởng đến hoạt động khai thác và vận hành dự án. Vì vậy, chủ đầu tư không thể trả mức lợi nhuận cam kết 12%/năm như đã hứa.

Bất động sản - Nhà đầu tư Cocobay điêu đứng, tập đoàn Empire khẳng định “không bị ảnh hưởng gì”?!

Dự án Cocobay từng được quảng cáo rầm rộ nay lại "vỡ trận" khiến nhà đầu tư điêu đứng

Khách hàng khốn đốn

Vì mức cam kết trả lãi 12% của chủ đầu tư mà nhiều người sẵn sàng vay ngân hàng để đầu tư vào Cocobay. Vậy nhưng giờ đây nỗi lo tan cửa nát nhà và khoản tiền trả lãi vay ngân hàng lại đang hiện hữu.

Ông Huỳnh Quang Châu (Đà Nẵng) thông tin với Zing rằng, ông đã đầu tư vào một căn hộ rộng khoảng 90m2 tại dự án Cocobay từ năm 2016. Tổng số tiền đầu tư là 2,3 tỷ đồng. Trong số vốn đó, ông Châu chỉ có 40%, còn lại phải vay ngân hàng 60%.

Theo tính toán đầu tư ban đầu, ông Châu cho biết mức lợi nhuận cam kết khoảng 12%/năm đủ để ông trả góp ngân hàng. Như vậy, sau khoảng 8-10 năm, khoản đầu tư bỏ ra sẽ hòa vốn và ông được sở hữu căn hộ khách sạn tại dự án rộng 23 ha ở Đà Nẵng.

Từ khi ký hợp đồng, chủ đầu tư đã chi trả 3 kỳ lãi cho ông Châu với thời gian 6 tháng/lần. Số tiền nhận được mỗi lần khoảng trên 105 triệu đồng, đủ để ông trả góp phần vay ngân hàng. Tuy nhiên, gần đây nhất, chủ đầu tư đã chậm trả lãi tới 3 tháng. Ông Châu lo lắng, nếu cắt mức lãi suất hiện tại, người đầu tư như ông sẽ không có tiền trả nợ ngân hàng hàng tháng.

“Chắc chắn là chúng tôi khởi kiện. Chủ đầu tư phải tuân thủ hợp đồng mua bán, pháp luật”, ông Châu nói.

Trong khi đó, trao đới với báo Infonet, ông Nguyễn Hải Long, người đã bỏ hàng chục tỷ đồng để đầu tư vào Cocobay Đà Nẵng, hiện đang là đại diện cho gần 700 chủ sở hữu cũng đang rất “sốc”.

“Ngày 16/11, chủ đầu tư họp khách hàng, tuyên bố chấm dứt việc trả lợi nhuận cam kết, đơn phương chấm dứt cam kết của họ tại Hợp đồng mua bán và đến ngày 23/11, chủ đầu tư gửi văn bản chính thức tới những người mua nhà.

Đối với những người mua nhà tại dự án, đặc biệt là đối với những người vay vốn ngân hàng như tôi cảm thấy vô cùng “sốc”, bởi lẽ nhiều người nghĩ rằng tiền thu từ cam kết của chủ đầu tư chủ yếu là trả lãi ngân hàng, nếu bây giờ chủ đầu tư không trả khoản này nữa thì không biết lấy tiền đâu để trả lãi ngân hàng”, ông Long nói.

Video siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo quảng cáo cho dự án Cocobay Đà Nẵng

Ngã ngửa khi trả lãi vay “nhảy múa”

Về khoản lãi vay ngân hàng, cũng trên báo Infonet, ông Long cho biết, năm đầu ngân hàng cho vay 8%, nhưng hợp đồng tín dụng đã đưa ra công thức tính lãi mà không phải ai cũng hiểu, đó là: lãi suất 13 tháng tiết kiệm trả sau cao nhất của SHB cộng với biên độ dao động từ 3,3 đến 4,5%, tùy từng trường hợp.

“Lãi suất 13 tháng bậc cao nhất thì người mua đều hiểu đó là bậc cao nhất công bố của ngân hàng, do đó thời điểm vay mọi người đều xem trên biểu đồ lãi suất của Ngân hàng SHB thì thấy hợp lý nhưng sau này mới "ngã ngửa" ra là 13 tháng bậc cao nhất là ngân hàng tính với khoản gửi 500 tỷ chứ không phải tính trên mức gửi thông thường”, ông Long cho hay.

Ông Long cho biết, hiện nay các chủ sở hữu đang phải trả lãi vay ngân hàng từ 13,4 – 13,7%/năm, thậm chí có trường hợp cao hơn và đây thực tế đây là mức lãi suất khá cao.

“Khi luồng tiền không đáp ứng, tôi đã đại diện cho các chủ sở hữu gửi công văn tới Ngân hàng SHB từ ngày 18/9 để đề nghị cùng nhau đưa ra giải pháp đối với các khoản vay nợ nhưng ngân hàng vẫn chưa có phản hồi nào”, ông Long thông tin thêm.

Bất động sản - Nhà đầu tư Cocobay điêu đứng, tập đoàn Empire khẳng định “không bị ảnh hưởng gì”?! (Hình 2).

Trong khi nhà đầu tư đứng ngồi không yên thì Tập đoàn Empire lại khẳng định khách hàng của Cocobay Đà Nẵng "chưa bị thiệt hại gì"?!

Chủ đầu tư khẳng định nhà đầu tư “không bị ảnh hưởng gì”?

Trong khi nhà đầu tư đứng ngồi không yên, thường trực nỗi lo phá sản thì đại diện Tập đoàn Empire lại khẳng định khách hàng của Cocobay Đà Nẵng "chưa bị thiệt hại gì".

"Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải chấp nhận việc đưa ra tòa giải quyết", Zing dẫn lời vị đại diện.

Theo đại diện chủ đầu tư, việc dự án condotel “vỡ trận” trong chi trả lợi nhuận cam kết là đề tài đã âm ỷ thời gian dài. Việc này không chỉ ở dự án Cocobay này mà cả thị trường. 

"Thành Đô chỉ là người đầu tiên dám dũng cảm đưa ra cùng các giải pháp để giải quyết vấn đề này”, vị này nói.

Tập đoàn Empire cam kết chi trả đầy đủ cho khách hàng đến 31/12. Doanh nghiệp này cũng không quên nhắc đến nhiều lý do dẫn tới khó khăn của mình như mô hình condotel không rõ ràng trong hệ thống pháp luật, dễ dẫn đến những hệ lụy có thể sẽ xảy. Trong đó việc thành lập đơn vị ở, xác định hộ khẩu, làm rõ việc mua bán ra sao.

Gần như không thể bán lại

Các nhà đầu tư cho biết do tính pháp lý chưa rõ ràng, căn hộ cũng chưa được cấp sổ nên khả năng bán lại căn hộ tại Cocobay là gần như không thể.

“Giờ bán lại chắc chưa được nổi một nửa giá trị. Có tiền tôi cũng không dám đầu tư condotel nữa”, một người trót đầu tư vào dự án Cocobay trao đổi với Zing.

Lê Lan (Tổng hợp)

Doanh nhân Nguyễn Đức Thành: Từ công viên nước Hồ Tây đến ông chủ Cocobay lừng lẫy một thời

Thứ 4, 27/11/2019 | 07:30
Thông tin “siêu dự án” của ông Nguyễn Đức Thành “vỡ trận” đang khiến nhà đầu tư náo loạn, bất an. Lúc này, nhiều người thắc mắc ông chủ kín tiếng của dự án Cocobay là ai?

Cocobay "vỡ trận": Lộ diện "bãi rác khổng lồ" từ condotel

Thứ 3, 26/11/2019 | 19:00
Condotel (căn hộ khách sạn) đang trở thành sản phẩm được “săn đón” nhiều trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên, khi Công ty Thành Đô ra thông báo chấm dứt chi trả cam kết lợi nhuận với khách hàng tại dự án Cocobay Đà Nẵng đã dấy lên những tồn tại bấy lâu nay về khung pháp lý luẩn quẩn của loại hình này.

Cocobay Đà Nẵng “vỡ trận” condotel

Thứ 2, 25/11/2019 | 14:49
Từ 1/1/2020, tập đoàn Empire sẽ chấm dứt việc chi trả lợi nhuận cho khách hàng như đã cam kết trong hợp đồng khi mua condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng vì khó khăn về dòng tiền.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.

Đất "vàng" ghi tên Tân Hoàng Minh bị "hô biến" thành bãi trông xe

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:02
Khu đất “vàng” đã bỏ không nhiều năm nay nằm cạnh hồ Tây (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) được rào chắn với bảng hiệu Tân Hoàng Minh bất ngờ trở thành bãi xe ôtô.

Lộ diện phân khúc đất nền đang có mức tăng giá tới 40%

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Với các sản phẩm đất nền có giá dưới 2 tỉ đồng tại vùng ven trung tâm, tại các tỉnh thành phố có pháp lý đảm bảo, hạ tầng tiện ích, có mức tăng tới 40%.

HoREA: Cần có quy định ngoại lệ trong điều chỉnh quy hoạch NƠXH

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:53
Theo HoREA, NƠXH được ưu đãi về mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất theo Luật Nhà ở, do đó cần có quy định ngoại lệ trong điều chỉnh Luật Quy hoạch đô thị, nông thôn.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu ngô nhiều nhất từ nước nào?

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu ngô các loại đạt trên 2,78 triệu tấn, trị giá gần 702,74 triệu USD, trong đó Brazil là thị trường cung cấp ngô lớn nhất.

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý hành vi thổi giá chung cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:25
Bộ Xây dựng đề nghị UBND Hà Nội tập trung chỉ đạo tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản và có báo cáo gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 20/4/2024.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Giá vàng 17/4: Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:58
Giá vàng thế giới tăng 10 USD/ounce, lên 2.384 USD/ounce, có thời điểm lên 2.398 USD/ounce. Trong nước, giá vàng SJC cũng tăng nhẹ lên 83,8 triệu đồng/lượng.