Nhà đầu tư lên tiếng về tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy

Nhà đầu tư lên tiếng về tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy

Thứ 3, 05/12/2017 | 19:14
0
Mới đây, công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ Tiền Giang vừa có báo cáo gửi bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang đề nghị xử lý các đối tượng gây rối tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Đề cập tới hành động của các tài xế, lãnh đạo công ty này cho rằng, có nhiều thành phần quá khích tập trung tại vị trí khu vực trạm thu phí để kích động quần chúng nhân dân xung quanh, đe dọa nhân viên làm việc tại trạm BOT Cai Lậy, cản trở không cho tài xế mua vé qua trạm. Chủ đầu tư BOT Cai Lậy đã ghi lại các biển số xe nhiều lần cố tình gây ùn tắc qua trạm gửi đến bộ GTVT và tỉnh Tiền Giang để xử lý.

Trước chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tạm dừng hoạt động thu phí tại trạm BOT Cai Lậy, đại diện nhà đầu tư khẳng định: “Chúng tôi ý thức được việc phải tuân thủ pháp luật, tuân thủ những quy định của Chính phủ, bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang và các cơ quan chức năng”.

“Chúng tôi tin, Chính phủ, bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang cùng các cơ quan chức năng sẽ có những phương án hợp lý để đảm bảo hài hoà lợi ích của Nhà nước, người dân và nhà đầu tư, đảm bảo phương án tài chính của dự án, ổn định tình hình an ninh trật tự trên toàn dự án. Đồng thời, cũng mong nhận được sự cảm thông chia sẻ của người dân về những gì mà dự án đã đem lại, góp phần vào việc phát triển hạ tầng giao thông, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, đại diện nhà đầu tư nói.

Trước đó, từ khi thu phí trở lại những ngày đầu tháng Mười Hai vừa qua, các tài xế đã dùng nhiều cách để phản đối như: Dùng tiền lẻ qua trạm, thắc mắc về việc thu phí, chạy chậm khi qua trạm thu phí… Điều này khiến giao thông bị ùn tắc kéo dài, nhà đầu tư phải liên tục xả trạm.

Đặc biệt, ngày 2/12, trạm này phải xả tới hàng chục lần do các phương tiện cản trở lưu thông, nhiều xe viện lý do để không di chuyển đi. Đây là việc xảy ra nằm ngoài tầm kiểm soát.

Xã hội - Nhà đầu tư lên tiếng về tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy

Tài xế dùng tiền lẻ đi qua trạm BOT Cai Lậy.

Trước tình hình này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang để tháo gỡ những bất cập đang diễn ra tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy từ 1 đến 2 tháng để bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan tiếp tục làm rõ mọi vấn đề, đề xuất phương án trên cơ sở khoa học và phù hợp thực tiễn.

Sau khi báo cáo về dự án, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Nếu phát hiện ai có sai phạm, kể cả Bộ trưởng, đều sẽ kỷ luật nghiêm khắc”.

Thế Anh  

Ngoài BOT Cai Lậy, bộ Công an tăng cường lực lượng ở nhiều trạm khác

Thứ 3, 05/12/2017 | 09:54
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo tổng cục Cảnh sát cho biết, bộ Công an đã vào cuộc, tăng cường lực lượng tại BOT Cai Lậy và nhiều trạm thu phí khác để đảm bảo an ninh trật tự.

Nhìn lại điệp khúc "ùn tắc - xả trạm" của BOT Cai Lậy qua ống kính

Thứ 3, 05/12/2017 | 08:41
Từ khi thu phí trở lại, BOT Cai Lậy đã vấp phải sự phản đối của giới tài xế về vị trí đặt trạm và bắt đầu điệp khúc "ùn tắc - xả trạm", để rồi nhận được chỉ đạo dừng hoạt động 1 tháng.

BOT Cai Lậy: Chủ đầu tư khi nào thôi "chữa cháy"?

Thứ 3, 05/12/2017 | 06:56
Nếu tiếp tục giải quyết vấn đề theo kiểu "chữa cháy", "căng thì xả", có lẽ không chỉ BOT Cai Lậy mà nhiều trạm BOT bất hợp lý khác sẽ rơi vào tình trạng "thất thủ".
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.