Nhà đầu tư nước ngoài

Nhà đầu tư nước ngoài "kết" bất động sản Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Năm 2011, bất động sản Việt Nam rơi vào một năm khó khăn và bấp bênh, tuy nhiên dưới góc nhìn của các nhà đầu tư quốc tế thì bất động sản Việt Nam vẫn là một thị trường đầy hấp dẫn.

Trong khoảng 15-20 năm tới Tp.HCM và Hà Nội vẫn là những khu vực phát triển năng động. Đó là những nhận định của tổng giám đốc điều hành của Indochina Land, ông Peter Ryder.

Bất động sản - Nhà đầu tư nước ngoài 'kết' bất động sản Việt NamNhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao thị trường bất động sản Việt Nam

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Thực tế cho thấy, trước những khó khăn của bất động sản Việt Nam trong năm qua, nhiều nhà đầu tư đã rút lui. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những người có ý định làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Indochina Land đang thể hiện thiện chí gắn bó lâu dài tại Việt Nam khi doanh nghiệp này đang lên kế hoạch triển khai ít nhất hai dự án trong năm nay. Hai dự án này đang được Indochina Land triển khai trên hai thành phố đầu tàu về kinh tế ở Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Quỹ phát triển Bất động sản Hàn Quốc tại Việt Nam cũng có chung quan điểm với Indochina Land. Theo thông tin mới nhất, hiện đơn vị này đã đầu tư 1,2 tỷ UDS vào thị trường chứng khoán và phát triển bất động sản tại Việt Nam với mong muốn mang lại cho người dân một cuộc sống an cư trong một môi trường sống tốt đẹp.

Nhà đầu tư Singapore cũng có chung nhận định khi đánh giá Việt Nam là thị trường hàng đầu về độ hấp dẫn tại Đông Nam Á trên cả Malaixia.

Theo đó, Hiệp hội các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản (AFIRE) cũng “đặt” thị trường bất động sản Việt Nam ở vị trí thứ 4 trong hạng mục độ hấp dẫn của những thị trường mới nổi.

Các nhà đầu tư Nhật Bản cũng được phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam, ông Neil MacGregor hoan nghênh tại buổi hội thảo mới đây ở Tokyo (Nhật Bản) về sự quan tâm ngày càng tăng của họ đối với thị trường Việt Nam. Điều này đã được minh chứng qua việc có đến hơn 100 nhà đầu tư Nhật Bản tham gia hội thảo này.

Để lý giải độ hấp dẫn của thị trường bất động sản Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài, giới chuyên gia đánh giá Việt Nam là một thị trường mới nổi với cơ cấu dân số “vàng”, chi phí nhân công thấp, và một vị trí chiến lược trong khu vực. Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác luôn hấp dẫn và mời mọc các nhà đầu tư nước ngoài đến với thị trường Việt Nam.

Còn một số hạn chế nhất định, tuy nhiên với độ hấp dẫn và mới lạ, thị trường bất động sản Việt Nam đang hứa hẹn những bùng nổ mới trong thời gian tới khi các nhà đầu tư mang thương hiệu quốc tế đang lần lượt đầu tư vào nước ta.

Phan An


Cùng chuyên mục

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Thanh Hóa: Dự án du lịch biển Hải Hòa xin điều chỉnh lần thứ 8

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:41
Trong lần điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư lần thứ 8, dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hòa được điều chỉnh về tiến độ, vốn đầu tư và diện tích.
     
Nổi bật trong ngày

VCCI: Quy trình thẩm định giá bán nhà ở xã hội chưa đảm bảo công bằng

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:14
Theo VCCI, việc yêu cầu ký lại hợp đồng và hoàn lại phần chênh lệch cho người mua, thuê mua sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện hợp đồng cho chủ đầu tư và cả khách hàng.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Hải Phòng: Dự án giao thông nghìn tỷ chậm tiến độ vì thiếu cát san lấp

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:19
Nhà thầu thi công Dự án đường nối tỉnh lộ 354 đến đường bộ ven biển địa bàn huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng chậm tiến độ trung bình hơn 1,5 tháng vì thiếu cát san lấp.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.