Nhà Glazer rao bán MU giá 9 tỷ bảng, chấm dứt cuộc tình 17 năm

Thứ 4, 23/11/2022 | 09:04
0
Chủ sở hữu của Man United là nhà Glazer đã rao bán câu lạc bộ với giá 9 tỷ bảng sau 17 năm cầm quyền.
Bóng đá Anh - Nhà Glazer rao bán MU giá 9 tỷ bảng, chấm dứt cuộc tình 17 năm

Man United cuối cùng cũng có thể được bán bởi nhà Glazer sau 17 năm sở hữu. Những người ủng hộ Quỷ đỏ đã kêu gọi tiếp quản trong nhiều năm. Và bây giờ họ có thể đạt được mong muốn của mình khi nhà Glazer tuyên bố họ đang "khám phá các lựa chọn thay thế chiến lược cho câu lạc bộ".

Các chủ sở hữu người Mỹ gây tranh cãi chuẩn bị bán hoàn toàn câu lạc bộ, với một thỏa thuận dự kiến trị giá khoảng 9 tỷ bảng Anh.

Điều đó sẽ khiến Man United trở thành đội thể thao giá trị nhất thế giới, vượt qua Dallas Cowboys, đội được cho là trị giá 7,23 tỷ bảng.

Một tuyên bố từ câu lạc bộ có nội dung: "Manchester United plc, một trong những câu lạc bộ thể thao lịch sử và thành công nhất trên thế giới, hôm nay thông báo rằng Hội đồng quản trị của Công ty ("Hội đồng quản trị") đang bắt đầu quá trình khám phá các lựa chọn thay thế chiến lược cho câu lạc bộ".

"Quá trình này được thiết kế để tăng cường sự phát triển trong tương lai của câu lạc bộ, với mục tiêu cuối cùng là định vị câu lạc bộ để tận dụng các cơ hội cả trên sân cỏ và thương mại".

"Là một phần của quy trình này, Hội đồng quản trị sẽ xem xét tất cả các lựa chọn thay thế chiến lược, bao gồm đầu tư mới vào câu lạc bộ, bán hoặc các giao dịch khác liên quan đến đội bóng".

"Điều này sẽ bao gồm việc đánh giá một số sáng kiến để củng cố câu lạc bộ, bao gồm tái phát triển cơ sở hạ tầng và sân vận động, đồng thời mở rộng hoạt động thương mại của câu lạc bộ trên quy mô toàn cầu, mỗi sáng kiến trong bối cảnh nâng cao sự thành công lâu dài của câu lạc bộ nam, nữ và các đội học viện và mang lại lợi ích cho người hâm mộ và các bên liên quan khác".

Avram và Joel Glazer nói thêm: “Sức mạnh của Manchester United dựa trên niềm đam mê và lòng trung thành của cộng đồng toàn cầu gồm 1,1 tỷ người hâm mộ và người theo dõi của chúng tôi".

"Khi chúng tôi tìm cách tiếp tục xây dựng dựa trên lịch sử thành công của Câu lạc bộ, Hội đồng quản trị đã cho phép đánh giá kỹ lưỡng các lựa chọn thay thế chiến lược".

Bóng đá Anh - Nhà Glazer rao bán MU giá 9 tỷ bảng, chấm dứt cuộc tình 17 năm (Hình 2).

"Chúng tôi sẽ đánh giá tất cả các lựa chọn để đảm bảo rằng chúng tôi phục vụ người hâm mộ tốt nhất và Manchester United tối đa hóa các cơ hội phát triển đáng kể có sẵn cho Câu lạc bộ ngày hôm nay và trong tương lai".

"Trong suốt quá trình này, chúng tôi sẽ vẫn hoàn toàn tập trung vào việc phục vụ lợi ích tốt nhất của người hâm mộ, cổ đông và các bên liên quan khác nhau".

Nếu nhà Glazer bán, điều đó sẽ chấm dứt mối thù kéo dài hàng thập kỷ giữa gia đình này và những người ủng hộ câu lạc bộ.

Man United đã không vô địch Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi vào năm 2013, hoặc bất kỳ danh hiệu nào kể từ năm 2017.

Tuy nhiên, nhà Glazer đang chuẩn bị kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ từ câu lạc bộ mà họ đã mua trong một hợp đồng trị giá 790 triệu bảng vào năm 2005.

Các câu lạc bộ Premier League đã tăng giá lên rất nhiều trong thời gian đó. Chelsea đã được bán với giá 4,25 tỷ bảng vào mùa hè trong khi Liverpool có mặt trên thị trường với số tiền tương tự khi các chủ sở hữu người Mỹ của họ muốn bán.

Nhưng có một lựa chọn sẽ giúp nhà Glazer tiếp tục nắm quyền. Đó là nếu họ chọn bán một phần để gây quỹ tái phát triển Old Trafford nhưng vẫn duy trì quyền sở hữu của nhà Glazer. Họ đã mua lại câu lạc bộ vào năm 2005 trong một hợp đồng trị giá 790 triệu bảng.

Người giàu nhất nước Anh, Sir Jim Ratcliffe, một cổ động viên của Man United, có thể sẽ quan tâm đến việc theo đuổi một thỏa thuận.

Ratcliffe điều hành gã khổng lồ hóa chất trị giá hàng tỷ bảng Ineos, công ty đã sở hữu đội bóng Pháp Nice và câu lạc bộ Thụy Sĩ Lausanne - cộng với một phần ba đội đua Công thức 1 Mercedes - và là người tham gia muộn trong cuộc chạy đua mua Chelsea.

Tháng trước, ông đã thừa nhận tình yêu của mình với Man United, nhưng khẳng định rằng đã được thông báo rằng nhà Glazer không muốn bán.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Nhà Glazer đã lấy của MU 1,1 tỷ bảng trong 17 năm qua

Thứ 4, 17/08/2022 | 07:55
Chủ sở hữu của Man United, gia đình Glazer đã lấy đi ước tính 1,1 tỷ bảng Anh từ câu lạc bộ kể từ khi đến vào năm 2005.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.