Nhà hàng Akari Moon “xù” tiền đặt cọc của “thượng đế”?

Nhà hàng Akari Moon “xù” tiền đặt cọc của “thượng đế”?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Chuyện khó tin nhưng có thật này diễn ra ở nhà hàng Buffet chuyên đồ nướng và lẩu nằm trên tầng 16 của Tòa nhà Ruby Plaza (44 Lê Ngọc Hân Hà Nội).

Đáng chú ý giá cả, chất lượng món ăn và chât lượng phục vụ không có gì đặc sắc, nhưng do vị trí gần trung tâm thành phố nên trong những dịp nghỉ lễ, Akari Moon khá đông khách và áp dụng chế độ đặt cọc bằng tiền để giữ chỗ.

Khi khách hàng đặt cọc thì lúc nào nhà hàng cìng nhận, song để lấy lại tiền đặt cọc là cả một hành trình “gian khổ”. Giấy biên nhận đặt tiệc của nhà hàng ghi một cách chung chung: “Giấy biên nhận có giá trị trong vòng 01 tháng kể từ ngày đặt cọc” (?),trong khi các “Thượng đế” không phải lúc nào cũng có thời gian để đến nhà hàng nhận lại tiền . “Có lúc sắp xếp được thời gian, hoặc khi tiện đến ăn lần khác, đến lúc hỏi nhận lại tiền đặt cọc của lần trước thì khách hàng thường nhận được câu trả lơìi quen thuộc: kế toán đi vắng nên không giải quyết được” (???) - nhiều khách hàng bức xúc phản ánh.

Xã hội - Nhà hàng Akari Moon “xù” tiền đặt cọc của “thượng đế”?Giấy biên nhận của nhà hàng Akari Moon

Trường hợp của anh Hùng, một khách hàng thường xuyên của Akari Moon là một ví dụ. Ngày 3/3/2012, anh Hùng đến Akari Moon đặt cọc 500.000 để giữ chỗ cho bữa tiệc 6 người nhân dịp 8/3. Khi đến tiệc, do không mang giây biên nhận đặt cọc nên nhà hàng từ chối trả lại tiền cho anh Hùng. 2 lần sau đến ăn, khi đưa giây biên nhận để lấy lại tiền cọc, anh Hùng đều nhận được câu trả lời: kế toán đi vắng nên không giải quyết được.

Gần đây nhất, tối 30/4, khi đến ăn tại Akari Moon , anh Hùng lại tiếp tục đề nghị nhà hàng trả lại tiền đặt cọc. Sau khi xem giây biên nhận, một nữ nhân viên ở quầy thu ngân đeo biển tên Phạm Thùy Vân “phán” một câu “xanh rờn”: “Biên nhận này hết hạn nên không giải quyết”.

Khi anh Hùng trình bày việc trước đây đã đến nhiều lần nhưng chưa lấy lại được tiền, nữ nhân viên này đã tỏ thái độ khó chịu với những cử chỉ rất bất nhã và tiếp tục giở “chiêu” cũ: “kế toán đi vắng nên không giải quyết được”. Quá bức xúc, anh Hùng đề nghị được gặp quản lý nhà hàng nhưng lời đề nghị này cũng bị nữ nhân viên trên từ chối. “Tôi nghĩ, nhân viên của nhà hàng cố tình dây dưa để khách hàng “nản”, không đòi lại tiền đặt cọc nữa” - anh Hùng cho biết.

P.L.