Nha khoa Kim bị xử phạt 98 triệu đồng vì vi phạm luật khám chữa bệnh

Nha khoa Kim bị xử phạt 98 triệu đồng vì vi phạm luật khám chữa bệnh

Thứ 2, 03/10/2022 | 16:15
0
Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho biết, từ ngày 26/9 đến 3/10, đã phát hiện và xử phạt nhiều cơ sở thẩm mỹ, nha khoa, phòng khám hoạt động trái phép.

Ngày 3/10, tin từ Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho biết, vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH Nha khoa Kim (31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, Tp.HCM) do có vi phạm tại cơ sở Nha khoa Kim Nguyễn Oanh (số 2 Nguyễn Oanh, phường 7, quận Gò Vấp) số tiền 98 triệu đồng.

Nha khoa Kim Nguyễn Oanh vi phạm như sau: Cung cấp dịch vụ khám bệnh chữa bệnh vượt quá vi phạm chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, người hành nghề không đăng ký hanh nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Ngoài ra, cơ sở này bị Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 1 tháng.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Sức khỏe Trọn Đời - Khu A, số 1 Lê Ngọc Hân, phường 1, Tp.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có chi nhánh tại Tp.HCM là Phòng khám Đa khoa ở 167A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu vi phạm như sau: Không đeo biển tên; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Với những sai phạm trên, công ty này bị phạt 12,7 triệu đồng.

Công ty TNHH Phòng khám Tây Lân, tại địa chỉ đường Tây Lân, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, Tp.HCM do không niêm yết giá khám bệnh, bị xử phạt số tiền 4000.000 đồng.

Sức khỏe - Nha khoa Kim bị xử phạt 98 triệu đồng vì vi phạm luật khám chữa bệnh

Nha khoa Kim  bị xử phạt vì vi phạm quy đinh pháp luật về khám chữa bệnh.

Công ty cổ phần thương mại và đầu tư 3T - số 105, phố Trần Quốc Hoàn, tổ 02, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu  Giấy, Tp.Hà Nội có địa điểm kinh doanh tại Tp.HCM là Phòng khám Đa khoa ở địa chỉ I- 1.TM.01-2, Khu thương mại khối Iris (I), Khu phức hợp Hado Centrosa, số 200 đường 3/2,  phường 12, quận 10, có các vi phạm như: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan thẩm quyền cho phép.

Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hanh nghề theo quy định của pháp luật; Quảng cáo sản phẩm hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với những lý do trên, cơ sở này bị xử phạt số tiền 57 triệu đồng, đồng thời buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được phép của cơ quan chức năng…

Ngoài ra, các đơn vị như Phòng khám Đa khoa Phước Sơn thuộc Công ty TNHH Đa khoa Phước Sơn (224-226 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) bị phạt 12 triệu đồng; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Korea Vina (thôn Tự Khoát, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Tp.Hà Nội) do có vi phạm tại Viện thẩm mỹ Korea - địa điểm kinh doanh chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Korea Vina (số 1-1A Trần Nhật Duật, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM) số tiền 49 triệu đồng.

Các đơn vị này vi phạm các lỗi: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM yêu cầu các cơ sở phải tháo gỡ, xóa những quảng cáo có nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Nguyễn Lành

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trồng răng Implant của Nha khoa Lạc Việt Intech tổ chức thành công Tọa đàm: Ưu điểm của công nghệ trồng răng Implant Safe Tech

Thứ 7, 01/10/2022 | 15:17
Sáng nay, 1/10/2022, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trồng răng Implant của Nha khoa Lạc Việt Intech tổ chức thành công Tọa đàm: “Ưu điểm của công nghệ trồng răng Implant Safe Tech”. Buổi tọa đàm diễn ra thành công tốt đẹp, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về trồng răng Implant và công nghệ Safe Tech.

Đồng Nai: Triệt xóa tụ điểm mua bán, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke

Chủ nhật, 02/10/2022 | 18:42
Công an tỉnh Đồng Nai bất ngờ kiểm tra quán karaoke Luxury Hồng Phúc tại Trảng Bom, qua kiểm tra phát hiện nhiều đối tượng dương tính với ma túy.

Tp.HCM: Xử phạt 45 triệu đồng 1 trường THCS-THPT tuyển sinh trái phép

Thứ 7, 01/10/2022 | 10:15
Thanh tra Sở GD&ĐT Tp.HCM ban hành quyết định xử phạt Trường THCS - THPT Đào Duy Anh vì nhiều vi phạm trong tuyển sinh và hoạt động.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.