Nhà máy bột cá gây ô nhiễm môi trường

Nhà máy bột cá gây ô nhiễm môi trường

Thứ 3, 28/05/2013 | 09:15
0
Ngày 26/5, sở văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan này vừa tiến hành kiểm tra, tìm hiểu thực tế mức độ ô nhiễm môi trường khu vực chung quanh nhà máy chế biến bột cá của doanh nghiệp tư nhân Ngọc Tuấn và bãi tắm Cửa Tùng, Quảng Trị.

Qua kiểm tra cho thấy, hoạt động của nhà máy chế biến bột cá nằm liền kề khu dân cư tập trung thị trấn Cửa Tùng và khu du lịch biển Cửa Tùng gây ô nhiễm môi trường khá nghiêm trọng, đặc biệt là ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và hoạt động du lịch tại khu du lịch Cửa Tùng. Nhà máy có hai ống khói thải ra mùi hôi thối có vị mặn nồng nặc. Nguồn nước thải từ hoạt động chế biến của nhà máy đổ ra cửa biển gây mùi hôi thối và ô nhiễm nguồn nước bãi tắm.

Việt Nam Xanh - Nhà máy bột cá gây ô nhiễm môi trường

Cảng cá Cửa Tùng

Sở văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Quảng Trị kiến nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương kiểm tra, đánh giá quy trình công nghệ của nhà máy, mức độ ô nhiễm môi trường không khí, nguồn nước phù hợp với quy định của Luật Bảo vệ môi trường và quy định của Luật Du lịch về bảo vệ tài nguyên du lịch để có các giải pháp xử lý dứt điểm bảo vệ môi trường khu du lịch biển Cửa Tùng, đồng thời xem xét giải pháp di chuyển nhà máy đến vị trí mới phù hợp.

Theo Nhân dân

Bô-xít Tây Nguyên: Nguy cơ ô nhiễm nước và bụi đất đỏ

Thứ 2, 27/05/2013 | 14:23
GS.TSKH Đặng Trung Thuận, chủ tịch Hội Địa hóa Việt Nam cho rằng, việc hoàn thổ và phục hồi môi trường chắc chắn không dễ như những gì Vinacomin nói.

Xử lý ô nhiễm ở làng nghề Đông Mẫu: Vẫn trên giấy

Thứ 5, 23/05/2013 | 08:56
Nhiều năm nay, thôn Đông Mẫu, xã Yên Đồng (Yên Lạc - Vĩnh Phúc) trở thành làng nghề tái chế nhựa nổi tiếng, mỗi năm có khoảng 60.000 tấn nhựa phế thải từ khắp nơi được đưa về đây. Nghề “băm nhựa” đem lại việc làm cho khoảng 1.000 lao động, giúp gần 200 hộ phất lên nhưng đã để lại hậu quả nặng nề cho môi trường sống.

Giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường

Thứ 3, 21/05/2013 | 09:06
Với việc tăng dân số cơ học ở mức cao, huyện Nhơn Trạch hiện đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường vì rác thải, chất thải sinh hoạt và sản xuất.

Ô nhiễm ở làng 'mổ máy' Quan Độ

Thứ 7, 11/05/2013 | 10:20
Nghề thu gom máy móc hư hỏng đã đem lại cho người dân thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cuộc sống khá giả, sung túc hơn. Tuy nhiên, mặt trái của nó là ngõ xóm mất mỹ quan, môi trường bị ô nhiễm, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của người dân nơi đây.