Nhà máy dầu thực vật gây ô nhiễm

Nhà máy dầu thực vật gây ô nhiễm

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:32
0
Mùi khét từ quá trình phơi sấy sản phẩm gây nghẹt thở, bụi bặm bay mù trời, khiến người dân bị bệnh về hô hấp ngày càng tăng. Nguyên nhân chính là Nhà máy Dầu thực vật đóng tại xã Nghĩa Tiến (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) gây nên.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Nhà máy có trụ sở nằm trên địa bàn giáp ranh giữa xóm Hiếu Thành xã Tây Hiếu và xóm 9 xã Nghĩa Tiến. Do công nghệ của nhà máy đã được đầu tư từ hàng chục năm trước, máy móc lạc hậu, qua thời gian đã xuống cấp, khi hoạt động là gây ô nhiễm môi trường.

Việt Nam Xanh - Nhà máy dầu thực vật gây ô nhiễm Công nhân làm việc trong môi trường ẩm thấp, bẩn thỉu và không bảo hộ lao động

Một số người dân nói: Chúng tôi ở đây khổ lắm. Bụi bặm nhà máy bay vào thường xuyên. Mùi khét từ quá trình phơi sấy sản phẩm gây nghẹt thở; ở đây số người mắc bệnh về hô hấp ngày càng tăng. Chúng tôi phản ánh nhiều rồi nhưng họ không khắc phục.

Ông Cao Xuân Từ – Giám đốc Công ty Dầu thực vật Nghệ An cho biết, đã hoạt động chế biến dầu, chế biến sắn, ngô theo quy mô công nghiệp thì khó đảm bảo không ô nhiễm được.

Trong khi đó, ông Hồ Thanh Phong – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Thái Hòa khẳng định, Nhà máy Dầu thực vật Nghệ An đóng trên địa bàn thị xã gây ô nhiễm là có thật.

Trước đây đơn vị này đã từng bị C49 (Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường) và Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã cũng đã từng kiểm tra và xử lý hành chính cũng như yêu cầu khắc phục, nhưng do công nghệ quá lạc hậu nên công tác khắc phục rất khó khăn.

Theo Tiền phong

Ô nhiễm môi trường làng nghề ở Thanh Hóa: Bài toán nan giải

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:36
Chủ yếu là hình thành tự phát, không theo quy hoạch, quy mô sản xuất thì nhỏ lẻ manh mún, lại không có quy trình, công trình xử lý chất thải. Công cụ, công nghệ và phương tiện sản xuất đa số là thô sơ, thủ công, gần như tất cả chưa có Bản cam kết Bảo vệ môi trường.

Gây ô nhiễm môi trường: Phạt đến... 2 tỉ đồng

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:24
Cá nhân vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường có thể sẽ bị xử phạt mức tối đa 1 tỉ đồng, tổ chức vi phạm sẽ bị phạt đến 2 tỉ đồng. Mức phạt này cao hơn mức phạt tối đa là 500 triệu đồng hiện nay.

Bãi rác thành phố gây ô nhiễm, dân chịu khổ

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:21
Đã nhiều năm nay, người dân thôn Gôi, xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc luôn phải sống trong cảnh khốn khổ và nơm nớp lo sợ bệnh tật do bãi rác thành phố gây ra.

Nghi gần 3.000 con vịt chết do uống nước ô nhiễm

Thứ 3, 09/04/2013 | 11:33
Những ngày đầu tháng 4, trang trại nuôi vịt của ông Nguyễn Văn Vân (SN 1961, ngụ phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi) xảy ra hiện tượng hàng ngàn con vịt bị chết.

Nạn ô nhiễm môi trường ven biển ở Quảng Ngãi

Thứ 2, 08/04/2013 | 15:21
Nhiều người dân sống ở các xã ven biển Quảng Ngãi hiện nay rất bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải, chất thải từ các khu dân cư, nhà máy, nhà hàng, khu du lịch xả ra thường xuyên. Có nơi nước thải xả ra biển đen ngầu, rác chất thành đống bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng nghìn hộ dân trong vùng.