Nhà trọ giá rẻ 'chạy đua' đón thí sinh

Nhà trọ giá rẻ 'chạy đua' đón thí sinh

Thứ 5, 04/06/2015 | 20:45
0
Còn gần 1 tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ bắt đầu, để "trốn nắng nóng", không ít các vị phụ huynh tuyên bố sẽ tìm nhà nghỉ để con em mình lưu trú trong những ngày "vượt vũ môn"...

Tìm nhà nghỉ để trốn nắng nóng, tránh tắc đường

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay được đẩy lên đầu tháng 7, theo đó, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi vào ngày 30/6, bắt đầu thi từ 8 môn từ 1 - 4/7. Đây là thời điểm nắng nóng nhất của mùa hè. Trong khi đó, mùa hè năm nay nắng nóng nhiều lần vượt ngưỡng. Hai đợt nắng nóng trong tháng 5 khiến nền nhiệt độ miền Bắc vượt giá trị lịch sử. Dự báo trong tháng 6-8/2015, nền nhiệt toàn quốc cũng sẽ cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1 độ C.

Sau khi trải qua những ngày nắng nóng kinh hoàng vừa qua, nhiều vị phụ huynh khi được hỏi đã khẳng định, phải tìm nhà nghỉ cho các thí sinh ở trong những ngày thi.

"Mấy ngày vừa qua nắng nóng khủng khiếp quá, lúc nào tôi cũng phải ở trong điều hòa, chỉ có thời gian đi từ cơ quan về nhà mà cũng đã không chịu nổi, nghe nói mấy ngày các cháu thi tốt nghiệp cũng nóng lắm nên tôi nhất quyết phải tìm nhà nghỉ cho cháu ở, điện nước đầy đủ, có điều hòa mát mẻ để đảm bảo sức khỏe, thoải mái cho cháu nó thi cử" - Chị Hoàng Thị Lan (Kim Bảng - Hà Nam) có con chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia cho biết.

Rất nhiều phụ huynh được hỏi cũng cùng chung suy nghĩ của chị Lan, do đó, dù còn cách thời điểm thi gần 1 tháng nhưng nhiều phụ huynh cũng đã rục rịch tìm nhà nghỉ để đặt phòng trước, sợ đến sát ngày thi thì không còn phòng. Anh Nguyễn Tuấn Thanh (Giao Thủy, Nam Định) nói: "Tiêu chí đầu tiên để chọn nhà nghỉ là phải gần trường để các cháu không phải đi lại nhiều ngoài trời nắng nóng, không bị tắc đường để chậm giờ vào thi, thứ hai là nhà nghỉ phải có cam kết để điều hòa chạy đều, nếu mất điện phải chạy máy phát, thứ nữa là phòng ở thoáng, sạch sẽ, nhà nghỉ ở khu vực an ninh tốt..."

Trong khi đó, nhiều vị phụ huynh lại chọn nhà nghỉ ở xa cụm thi một chút để có mức giá phải chăng trong khi điều kiện ăn ở tại nhà nghỉ vẫn đảm bảo thoải mái cho thí sinh. "Tôi hỏi một số nhà nghỉ ở gần điể

Cùng chuyên mục

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Phú Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:07
Ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thay ông Tống Phước Trường giữ chức Bí thư Thành ủy Phú Quốc nhiệm kỳ 2021-2026.

Thủ tướng Đức muốn: Berlin và Bắc Kinh thảo luận giúp cho hòa bình ở Ukraine

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:55
Chuyến thăm này là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Đức tới Trung Quốc kể từ khi Berlin đưa ra chiến lược “giảm thiểu rủi ro” đối với Bắc Kinh.

Bảo đảm đủ điều kiện để Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sớm

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:37
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024 phải quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa".

Bí thư Hà Nội kiểm tra dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:27
Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các nội dung kết luận sau lần kiểm tra ngày 28/2/2024 đối với dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.